Kian PovsKanina pa ako dito sa back stage hinihintay si Alice , siya kasi ang partner ko . Sayang nga lang hindi ko nakita kung anong talent niya nung nag practice kami para sa Talent namin.
HMM , Ano kaya ang ginawa niya nuon?
" Kian , pa picture naman kami "
Nabalik ako sa realidad ng May mga babaeng nasa harapan ko at halatang kanina pa gustong gusto mag pa picture sakin.
Huwag na kayo mag taka kung bakit , Isa kasi ako sa hearthrob boys dito sa EUP , yun nga lang hindi alam ng ibang studyante dito kasi pili lang ang may alam.
Ang pinag kakakilala kasi nila sa akin ay isang sikat na basketball player kaya , ayun ! Mas natuon pansin nila sa pagiging basketball player ko kesa sa Hearthrob boys ko . PERO okay narin siguro yun dahil hindi ako masiyadong pinag kaka guluhan at nakaka pasok ako ng gate ng malaya at walang naka palibot na kababaihan.
" Sure "
Nginitian ko sila at laking tuwa naman nila ng pumayag ako .
" Thanks Kian "
Paalam nila kaya nag okay sign lang ako.
" Ano ba yan ! Kanina pa talaga ako na ngangati sa damit ko shiela ! "
" Eh! Sandali lang naman yan , Keri mo na yan "
" OO nga girl , ang ganda mo kaya today "
Nilingon ko kung saan yung pinag mumulan ng ingay at may nakita ako tatlong Tao ,isang bakla at dalawang babae . Nakilala ko ang isang babae na si Shiela dahil narinig ko yung isang babae.
Pilit kong Inaninag yung isang babae pero hindi ko talaga makita dahil naka talikod sa akin ito.
" Sige na please mamaya pa naman mag sisimula eh ! Kating kati na kasi katawan ko.!"
Nag mamaka awang sabi ng babae.
Sino kaya ito.
" ano ka ba naman alice! Ang ganda ganda mo kaya ngayon lalo sa suot mo kaya please wag ka ng umangal "
Wait! What?? Tama nga ba narinig ko ? Si alice nga ba talaga ito.
" Ka asar naman kasi eh!"
inis parin na sabi nito. Inanig ko parin ang babaemg Tinutukoy ni shiela na alice pero sadyang Malikot lang gumalaw ang babaeng kanina ko pa pinag mamasdan .
" Oh! andiyan na pala si kian na partner mo alice ! Oh ! siya kian ikaw na bahala kay alice ah?"
Natigil ako sa Pag kilala sa babaeng kanina lang na nakatalikod sa akin . Pero ng lumingon ito paharap sakin at ngumiti . SHOCKS bigla nalang akong napahinto at halatang gulat na gulat .
A- ang ganda niya sobra.* Dug* dug * dug*
" Huy ! Kian ayos ka lang ? "
Nabalik ako sa realidad ng tinapik ni Shiela ang kamay niya sa aking harapan.
" A-ah o-oo naman "
Shocks bat ba ako na uutal." eh , bat ka nauutal ? " takang tanong sakin ni shiela at halatang kinikilatis pa ako.
ALICE POV
mAtapos ang Maliit na chit chat nila SHIELA AT kian ay iniwan na nila ako kay Kian.
" Ah , Pasensya kana kay shiela huh!"
Pag hingi ko ng pasensya Sa kaniya ,Kanina pa kasi siya kinukulit ni shiela kung bakit siya na uutal kanina.
" A-ah wala yun " Nauutal parin na sabi niya.
Anong meron kaya sa mga tao ngayon kanina si Shiela na uutal ngayon naman si KIAN.
ano bang meron sa mga taong naka paligid sa akin.
" good evening ,lAdies and gentlemen lets welcome the 24 candidates for mr. and ms. EUP "
Nagulat ako ng biglang may nag salita na Mc , God ! Eto na ata ang pinaka ayaw ko sa lahat ang mapahiya sa Maraming tao .
" Dont worry ,huwag kang kabahan andito lang ako "
Nakangiting sabi ni Kian sa akin . Kaya kahit papa ano ay Medyo gumaan loob ko.
Nag umpisa ng lumabas ang mga kandidata at Lalong lumakas ang palakpakan ng lumabas sila mika at Eithan na mag ka partner.
Sila kasi ang Mr. and ms Eup Last year kaya sila ang mag ka partner.
" hey ! Alice good luck sa atin "
Ngiting sabi ni Cyrille ,kaya nginitian ko ito .
MALAPIT NA MALAPIT NA . Kayaaaaah !
"Candidate number 15 "
" alice , Relax " Nilingon ko si kian at naka ngiti parin sakin ito kaya nginitian ko rin ito.
Nang lumabas kami sa STAGE ay halos mapasinghap ang Mc , At ang mga Manunuod .
Hindi ko alam kung bakit ganun ang reaksiyon nila ng lumabas kami sa stage.
" GO ! alice ,Hoooh! Anak ko yan !!"
Napalingon ako sa sumigaw at Halos pati ang mga manunuod at Mga kandidata ay napalingon kay mama.
Aish ! Sabi na nga ba eh ! Mag iiskandalo lang si mama dito. NAKAKAHIYA .
NapaYuko nalang talaga ako sa Hiya , paano ba naman kasi sumigaw si mama at nag kataon na natahimik pa ang mga tao.
KAYA rinig na rinig ang boses niya.
Nagulat ako ng biglang nag si palakpakan ang mga tao at biglang nag salita ang Mc.
" Wow! As in Wow your so Beautiful Tonight ms.Candidate number 15 "
Wait !!? tama nga ba narinig ko ?? a-ako maganda ??
San banda ?
[ sa paa alice sa paa !! Syempre sa Suot mo ! Baliw !!]
NA PA ILING ako ng biglang mag salita ang kabilang bahagi ng isipan ko.
Kinuha ko ang Mic sa harapan ko at nag pakilala.
" Good evening every one , Alice khate furentino , 16 years old , Humms 1 "
pag katapos kong sinabi yun ay nag palakpakan ang mga manunuod .
Mas lalo pa atang Lumakas ng nag pakilala si KIAN.
hindi Naman kasi na kaka pag taka ang GWAPO Niya kaya lalo ngayon.
MATAPOS namin mag pakilala ay bumalik na kami sa Back stage , NEXT na kasi ang Talent . KAYA kailangan na namin mag ready.
Habang Naka upo dito sa dressing room at in make over ulit ni glenn.
may biglang nag salita sa likuran ko.
"Mc is right , Your so Beautiful tonight Alice "
Napalingon ako sa nag salita at Nagulat ako ng Makita kong na sa Harapan ko si -------------
Si EITHAN DELAPAZ .
" E-eithan "
To be continue