Chapter four

15 1 0
                                    


Eithan Povs

Bakit ba ang tagal ng babaeng yun kanina pa ako rito sa tapat ng bahay nila ah! hindi parin bumababa!

Bwisit naman kasi!  kasalanan ko parin ito kung hindi ko ba naman kasi hinigit ang babaeng yun di sana wala na akong babantayan ngayon.

    Isa pa yan Mika na yun eh! Hanggang ngayon hindi parin niya ako tinitigilan ano bang hindi niya maintindihan sa mga sinabi ko. tsk! naturingan ngang queen bee hindi naman marunong umintindi.

Napatingin ako sa orasan ko ng makita ko 8 am na pala .

Isa pa tong babaeng to eh!  ang tagal tagal kanina pa ako rito 30 minutes na ako dito matawagan na nga lang nakakabanas na kasi maghintay.

    kriiiiiiing*kriiiiiiiing*kriiiiiiiing*

   [ hello]

[ asan kana ! kanina pa ako dito sa tapat ng bahay niyo !]

[ oo na teka lang b-baba na ako! ]

  [ TSK! ang bagal mo!]

  tooooooooot*tooooooot

  grabe nag sasalita pa ako pinatayan pa ako ng baliw na babaeng yun.

    " ah! manong Huwag mo na po ako ihatid salamat po "

narinig kong sabi ni Alice tsk! ang bagal bagal talaga.

" e ma'am magagalit po sakin si maam alicia "

Sabi naman ng driver ata nila base sa suot nito.

May sariling sasakyan naman pala sila sana hindi ko nalang sana siya sinundo.

[ sinabi naman niya kahapon sayo eithan na may sasakyan sila diba ayan tuloy padalosdalos ka kasi !]

  iniling ko ang ulo ko ng nag salita ang isang bahagi ng isip ko. tsk ! pati ba naman isip ko nakikidamay din.

      " Diba sabi ko sayo wag mo na ako sunduin!" masungit na bungad sakin ni alice .

tks ! dameng arte halata naman na gusto niya rin.

    " Tsk" yan lang sabi ko at pinag buksan ko siya ng pintuan pumasok naman siya agad.

       "my god ! totoo ba talaga na sila na ni alice"

  " waaaaah! hindi pwede sakin lang si eithan!"

" i cant breath o my god that bitch! "

  " bwisit na babaeng yan ang landi landi!!"

yan ang mga narinig kong bulong bulungan ng nakarating kami sa parking lot halos araw araw kasi sinasalubong ako ng mga kababaihan.

  Isa pa yun sa kinaaasaran ko hindi na ba sila nagsasawa its been a years na ganyan sila.

      " Ehem ! listen girls " bungad ko at halos lahat sila ay nanihimik ng mag salita ako.

" This girl beside me is my girlfriend so please if you respect me can you please respect my Girlfriend too" Malakas na sabi ko sabay akbay sa babaeng nasa tabi ko na si Alice.

    " At sa mga nga babalak na saktan siya Ako makakalaban niyo naintindihan niyo!?" Madiin parin nasabi ko at may halong galit ng makita ko si mika at ang alalay niyang mga babae.

Tsk! ayaw pa kasing tumigil ng babaeng to.

------ 

Alice povs

   Halos sirang plaka na paulit ulit yung mga sinasabi ng mokong na iyon sa mga babae hindi ko alam kung ano ba magiging reaction ko.

Isa lang naman ang tumatak sa isip ko yung pag akbay niya sakin.

Halos patayin na kasi ako ng mga babae niyang fans sa sobrang galit nila ng makitang akbayan ako.

Hindi naman na kasi kailangan iyon.Tsansing lang ang isang mokong na iyon ka asar!.

       " Hoy ! tulala ka diyan!" Naputol ang pag iisip ko ng Biglang pinitik ni shiela ang kamay niya sa harapan ko. Andito na kasi ako ngayon sa room namin buti na nga lang hindi na gaanong karamihan ang tumitingin sakin ng masama di tulad kahapon.

       " ah! e m-may sinasabi ka?" takang tanong ko at nag kamot ng batok dahil narin sa hiya dahil kanina pa ata siya nag sasalita ni hindi ko man lang napakinggan.

   " Sabi ko na nga ba eh! lutang ka kanina pa ano ba iniisip mo?" takang tanong niya pero umiling lang ako.

Kinulit kulit niya pa nga ako pero buti nalang dumating agad si ma'am ventura Understanding culture teacher namin.

  Hindi ko nga alam na may pag ka Makulit pala si shiela at pareho sila ng ugali ng  kapatid ko.

Speaking of kapatid na alala ko tuloy napag usapan namin kagabi.

  **-*--** FLASHBACK -*****----*-

"Hindi ko totoong boyfriend si eithan dela paz " walang emosyon na sabi ko kay ally.

HAlos mabato na ata siya sa kina uupuan niya ng marinig niya ang sinabi ko.

    " huy! bruha okay kalang ?" tanong ko sabay yugyog sa kaniya pero hindi parin ata naka recover ang kaluluwa niya sa sinabi ko.

Kaya bintukan ko nalang siya baka mamaya natuluyan pa siya mapagalitan pa ako ni mama.

    " aray! naman ate para saan yun!?"reklamo niya at hinimas niya ulo niya .

   " Batok para bumalik ka na sa realidad kanina ka pa naka nganga diyan eh! " sabi ko  sabay taas ng kilay ko.

     " okay na ko ! okay nako ! Huwag mo na akong batukan pa!" sabi niya ng akmang babatukan ko sana ulit siya natulala na naman kasi.

      " Yung totoo ate huh! kayo ba talaga ni kuya eithan o hindi ?"naguguluhan niyang tanong.

    " hindi"

mabilis na sabi ko at humiga ulit sa kama ko.

    Kinulit ako ni ally kung paano daw nangyari iyon kaya kwenento ko sa kaniya at halos mawindang na ata siya sa pag kagulat sa sinabi ko.

  ----- End of the FLASHBACK -----

" Jusko naman alice okay ka lang ba!?" ewan ko kung ano ang reaction ni shiela nag bibiro ba o nag aalala.

  Haay ! Ayoko na talaga ng ganitong Buhay gusto ko na bumalik sa dating ako. huhuhu ! Ayoko na talaga.

    to be continue........

thecutechubbychicks =]

MY accidentally BOYFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon