ALICE POVs" Wow! your so pretty talaga Alice !" Ngiting sabi ni Shiela ,aNdito kasi kami ngayon sa bahay nag aayos para sa Mr and miss Eup kunno na palabas ng School.
Nakaka bwisit nga at pati ako nadamay sa kalokohan ng mga Tao sa school.
Hindi ako sanay sa mga ganitong Program wearing a casual or wat so ever diyan.
" Kasi Naman eh! huwag mo nga akong bolahin diyan ! Sino ba kasi nag sali sa akin dito at mapatay ko na !"
Nakaka inis nagulat nalang ako ng biglang i announce pangalan ko Na Mga kasali sa miss. EUP
ARGH! malaman ko lang talaga kung sino Hindi ako mag dadalawang isip na patayin ang taong iyon.
" Ah! eh tara na nga baka malate pa tayo "
Hinila niya ako palabas ng bahay at bitbit naman ng make up artist namin ang mga gamit na kakailanganin namin sa pageant.Nagpahila na lang ako sa kaniya hanggang sa makarating kami sa sasakyan na sumundo sa amin.
Nag tataka siguro kayo kung asan si mama ano ?
AYUN ! na una na mas excited pa sa akin at may dala pang tarpaulin ko kunno.
Tsk ! kabanas talaga ang mga ganitong Eksena sa School.
------------------
Shiela Povs
Matapos ayusan at mag make up ni alice ay halos mapanganga ako. Ang ganda kasi niya ,maganda rin naman siya kahit walang make up kaso nga lang Mukhang manang kong manuot.
Yun ata ang hindi niya na mana sa mama niya , eh! si tita alicia kung manamit akala mo isang dalaga daig niya pa ang anak niyang si alice. Ewan ko ba dito kay alice ayaw mag ayos.
Hinila ko na siya kanina ng mag tangkang tanungin kong sino nga sali sa kaniya sa pageant na pakulo ng president ng school namin.
Well, nag tataka nga siguro kayo ano ? haha ako lang naman nag sali kay alice dito sa Mr. and miss EUP , Eh ! sa hindi naman pinapake alaman ni alice buhay ko kaya hindi niya alam na kasali ako sa student council .
Kaya ayun ! muntanga siya kung sino nag sali sa kaniya.
NEXT time ko nalang siguro sasabihin sa kaniya na ako ang nag sali baka mamaya totohanin niya sinabi niya kanina.
" Ayy ! lutang si ate ! Taray girl andito na tayo maari ka ng Bumalik sa Katawang lupa mo !"
Napabalik ako sa realidad ng biglang pinalakpak ng make up artist namin na si Glenda aka glenn na kaibigan kong bakla ang kamay niya sa harapan ko.
Lumingon ako sa labas at tama nga ang narinig ko andito na pala kami sa School kung saan magaganap ang Program.
Before I forgot to tell all of you pati pala si Eithan , Kian and cyrille ang kasali sa pageant na to.
HINDI naman siguro obvious na kasali sila diba !? malamang sa malamang hearthrob boys kaya ang mga yun kaya malamang Hindi sila makaka ligtas sa kahit anong program ng school.
" makababa na nga kanina pa ako kating kati sa damit ko nakaka inis !"
Napalingon ako sa nag salita at nakita ko si alice na palabas ng Kotse na sinakyan namin , sumunod naman si glenda at inalalayan ito.
Pero bago siya makalabas may Sinabi pa ito na ikinainis ko.
" ayan! kasi na inis ata sayo girl si alive kakapantasya mo siguro kay fafa CYRILLE ano ."
Sabi niya at humahagikhik pa mas na inis pa ako ng diinan niya pa ang pag kakasabi sa pangalang ni cyrille.
Sumunod nalang ako sa kanila kasi wala naman ng balak si glenda na alalayan pa ako pag baba ng kotse..
Tsk ! Hindi gentlemen sa kaibigan pero kay alice gentlemen.
" Welcome to Mr. and ms Eup Pageant we hope you will enjoy to watch and to observe whos the next mr. and ms eup "
Pag pasok palang namin sa Gym halos dumagundong na ang Nag salita sa Harap ng stage .
Punong puno rin ng tao , malamang excited din ang mga ito na masaksihan kung sino ang magiging mr. and ms eup ng school na ito.
Haaay ! excited na rin naman ako kung sino ang magiging mr. and ms eup sana nga lang isa sa kanila Kian, cyrille at eithan ang maging Mr. EUP at sana rin isa rin si Alice na makuha.
AKO ?? well isa lang naman akong President ng Student council kaya isa ako sa mga Host sa program na ito.
Sana nga lang , Hindi mang gulo ang impaktang Mika na iyon sa program dahil malamang sa malamang once na nalaman ni Mika na kasali si alice sa pageant na ito, mag aalburuto na siya sa galit.
SIYA KASi ang Ms. eup last Year kaya Alam kong hindi siya makaka payag na makuha ni alice ang korona niya .
Tsk ! as if naman na Matatalo niya si Alice eh ! ang perfect kaya ng babaeng yun , maganda na matalino at May talent pa ! San ka ba diba syempre kay alice na.
Kaya ! Cheer natin si alive at isigaw ang " Go ! Go ! alice KUNIN mo ang korona sa impaktang MIKA na iyon !!!"
To be Continue......
Thecutechubbychicks :)