Chapter 3: The Water Boy

6.1K 198 15
                                    

Chapter 3: The Water Boy

PUMASOK na si Agent Bexxx 69 sa loob ng interrogation room, at dahan-dahang lumapit sa noon ay nakatalikod pa rin na si Xian Li. Dahil supposedly ay papunta sa laro, naka jersey ang binata. Huminto siya mga ilang hakbang mula rito.

"Excuse me:" aniya. "ikaw si Xian Li, right? Iyong survivor sa insidente kanina?"

Hindi siya pinansin ng binata, bagkus ay nagpatuloy lang ito sa paghimas sa kaniyang matabang alaga...

.

.

.

.

.

.

.

...na pusa. (IKR?!)

Dahil dito ay muling lumakad si Agent Bexxx 69 para nakatayo na siya sa harapan ng binata, at nganga ang lola nyo nang makita kung gaano ka-cute si baby Xian.(>O<) kyaaahhh!!!

Kasi may Chinese blood kaya malamang, singkit si Xian -- at makinis -- matangos ang ilong, kissable ang lips; and maganda ang built ng slim niyang katawan! Hnnngggghhh! Gigil much! Sarap ulamin ng braso! Hahaha!

Anyways, kahit na mukhang na love at first sight ang bakla eh wit naman nya keri ang magpahalata; bisnes ashushwal siyempre. Nag-clear siya ng throat, then:

"Mr. Li, my name is Agent Bexxx 69."

Saka lang siya pinansin ni papa Xian. Pero imbes na matuwa ay na-distract lang si  Agent Bexxx 69 kasi pati ung pusa eh nakatitig sa kaniya. Persian cat pa naman -- so ayun, anlaki ng mata! Naloloka tuloy ang ate natin!

"Kailangan ko ng tulong mo para mabilis natin ma-solve ang case." pagpapatuloy ng secret agent. "Sabihin mo sa akin ang mga nasaksihan mo kanina." Kumuha siya ng upuan at naupo sa harap ni Xian.

"Pinara ko ang bus kasi gusto ko umihi." panimula ng binata. "Tapos nang makababa ako ay biglang may mga naka-itim na lalakeng pumasok at tinangay na ang bus kasama ang mga school mates ko."

"Alam mo bang ganon din ang nangyari sa bus ng kalaban ninyong school?"

"Nawawala rin?"

"Oo. At nangyari ang insidente sa halos magkasabay na oras."

"Wow!"

"Talagang wow!" Dagdag ni Agent Bexxx. "Wala ka bang naaalala sa mga suot ng mga lalakeng pumasok? Any symbols? Logos?"

Pumikit ang binata at pilit na binalikan ang mga huling eksena bago matangay ang bus nila:

Agent Bexxx 69 and the Missing VarsitiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon