Chapter 16: Love, Love, Love!

2.4K 54 0
                                    

Chapter 16: Love, Love, Love!

xxx Three Months Later xxx

"AND THAT, ladies and gentlemen, concludes this year's Collegiate Basketball Finals with the Sy Sing Ha University bringing home the trophy! At long last! Natuloy din ang championship na ito, which we thought would never happen anymore! Right now, we have our side-court reporter, Sasha, to interview the captain of the winning team. Sasha, take it away!"

"Yes, magandang araw po sa inyong lahat, I have here Dao Ming Chiu, ang captain ng Sy Sing Ha Men's Basketball team. Hi, what can you say about this year's game?"

"Well, for me, it's the best game of my life. Everyone played well, and I'm just so happy to be a part of this wonderful, wonderful team!"

"Right, right. May gusto ba kayong pag-alayan ng inyong victory?"

"Ah, yes. We would like to offer this victory to our team mate, Xian Li, who, may God bless his soul, did not make it to the finals..."

"At nakikiisa naman ang buong Collegiate Basketball Association of Manila sa inyong pagdadalamhati..."

Pasimpleng pinahid ni Perry Haschwald ang luha na nangilid sa kaniyang mga mata at nagsimula nang makipagsiksikan palabas ng Coliseum. Habang naglalakad ay isinuot niya ang kanyang Chanel fur jacket at Vera Wang sunglasses. Pagdating sa labas ay sinalubong siya ni Capt. Zach Tagle na guwapong-guwapo sa suot niyang simpleng jeans, white shirt at jacket.

"Bakit hindi ka nanuod?" Tanong ni Perry kay Capt. Tagle.

"Ayos lang." Sagot ng kapitan. "Alam ko namang mahalaga sa iyo ang laro'ng iyon kaya ayaw ko na mailang ka habang nanunuod ng game."

Sinuklian siya ni Perry ng matamis na ngiti. "Salamat..."

"Para saan?"

"Sa pagiging understanding mo."

"Alam ko kasi ang pakiramdam ng mawalan ng minamahal."

Yumakap si Perry kay Capt. Tagle, iyong mahigpit, para maipadama niya rito kung gaano niya ito kamahal. Ilang saglit pa ay marahan siyang itinulak palayo ng kapitan at laking gulat niya ng sa gitna ng mga naglalabasang tao ay hinalikan siya nito sa labi. Muli ay hindi napigilan ni Perry ang mapaluha, subalit ngayon ay dahil sa labis na kasiyahan na.

"Mahal kita, Capt. Tagle..." Bulong ni Perry.

"Mas mahal kita, Perry..." Tugon ng kapitan.

"Ah, guys, may alam akong lugar na pwede niyong ituloy yan!"

Sabay na napatingin sina Perry at Capt. Tagle sa taong biglang sumira ng moment nila.

Agent Bexxx 69 and the Missing VarsitiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon