RC 2

1.2K 45 5
                                    

RC 2

*XIUMIN'S POV*

Yehey! Magiging at home narin kami after ng two consecutive concerts namin, isa sa Osaka at isa naman sa China...  "Yes, makakatulog rin ng isang linggo, Hyung."  -Lay, nakakapit siya sa braso ko.

"Oo nga, mahaba-habang tulog rin 'to. Haha!"

"Oh. Libre daw ni Sehun, first time in History."  -Baekhyun, ibinigay saamin ni Lay ang dalawang Ice Cream-- akala niyo Bubble Tea noh? De joke lang.

"Kamsa~"  Lay and I said in unison. Ngiti at tango lang ang isinagot ni Poodle.

Umupo na kami sa aming kanya-kanyang comfy seats sa loob ng Private SM TOWN Airplane, katabi ko ngayon si Yixing.

"Hyung~"

"Oh?"

"Diba, sa Rest house muna sa Seongbuk-gu tayo tutuloy? Since, one week at plus din tayong magpapahinga, mas gusto ko dun eh."

"Oo ata? Siguro do'n nga, mag-request nalang tayo kay Manager hyung na dun nalang muna tumuloy."

"Ahh... Teka lang Hyung."  tumalikod siya sa kinauupuan niya, meaning, para harapin 'yong mga nasa likuran namin.  "Baekhyun... Baekhyun..."  natawa ako habang kinakain ang Ice Cream ko. 

"Umupo ka nga ng maayos Yixing."  suway ko sa kanya.

"Oh bakit?"  -Baekhyun, sinagot si Yixing. Haha!

"Hyung, sa Seongbuk-gu muna tayo ah? Please... please."

"Ang alam ko, do'n naman talaga tayo ah? Kaso, magse-stay in muna daw tayo ng isang araw sa pinaka-malapit na hotel sa rest house natin para iwas paparazzi at media."  hmm.. buti naman.

"Yehey... yehey..."  nagdidiwang na sabi ni Yixing. Psh. Parang bata. Haha!

*EINA'S POV*

 "Great. Your records are very exceptional! Well, I am now do agree to what Miss Kim Min Eun said to me, that you're a person possessed a retentive memory. My God, you even won 12 consecutive mind-blowing memorization competitions in 3 different countries? Could you believe that?"  I am now in the good office of Korea University-- A local and foreign university here in Seoul located at Seongbuk-gu.

Ano muna ba ang nangayari bago ako napadpad rito?

FLASHBACK~

Pagka-land ng eroplano namin sa Incheon Airport kaagad kong hinanap ang service ko, isang kasing edad ko sigurong koreanong lalaki ang may hawak na puting karatula na may:

Eina Marie Rivera

Park Min Mi

파크 민 미

No doubt, he's my service. Nagsulat muna ako sa sketchbook ko bago lumapit sa kanya.

The Trainee (EXO's Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon