RC 12

940 35 3
                                    

4 months later. . . .

*DANIELLA'S POV*

"LUHAEN HYUNG~ PAHIRAM NG MEDYAS! PARANG AWA MO NAAA~!"  sigaw ni Baekhyun Oppa kay Luhan Oppa.

"Parang awa mo narin Baekhyun, 'wag kang sumigaw! Naririnig naman kita, katabi nga kita diba?" T______T

"Kekeke~ Kkaebsong!"  hayy... ang gugulo po nila.

"Oh heto na! 'Wag mong ibabalik sa'kin 'yan na may butas, Arachi?"

"Arasso hyungnim!"  sabay takbo na sa kwarto niya, sakto namang lalabas si Minseok Oppa, lalapit kay Luhan Oppa.

"Lu-ge~ Anong mas bagay sa'kin? 'Eto o Heto?"

"Bagay mo 'yung dalawa!" ^_____^ ngiti labas gilagid.

"Chen! Paayos naman sandali 'tong necktie ko oh!" -Suho Oppa.

"Okaaaay! 'Yung sweldo ko ha?" -Chen.

'Yan ang mga ilang scenarios sa bahay na ito! Ang gulo nila. Swear to death! Umupo nalang ako sa sofa, nakakahilo silang tignan.

"Ang cute mo naman sa damit mo."

"Oh! K-kyungsoo..."  ngumiti lang siya sa'kin. Tapos na siyang mag-bihis. Pink Petite dress na under the knee na may flower floral design lang naman ang damit ko ha?

"Sensya ka na ha? Pagod lang kasi sila kahapon sa practice kaya kamuntikan nilang makalimutan na ngayon pala ang graduation ni noona.."

"Okay lang.. kaya nga 'di na kayo ginising pa ni unnie, pinilit ko lang siya na ipagising kayo sa'kin."

"Ehem!"  oh... si Kai Oppa.

"Kyungsoooo! Palagay naman ng necktie ko oh!"  parang bata niyang sabi kay Oppa. Well, sorry Kai, wala akong balak na agawin sa'yo ang Kyungsoo mo. HAHAHA! Nang makilala ko kasi ang EXO, nanood na ako ng mga variety shows or any related videos sa youtube na patungkol sa kanila. So, sa tingin ko, medyo... medyo lang na totoo ang KAISOO!

"Para kang bata."  sabi ni Kyungsoo Oppa habang nilalagay na ang necktie ni Kai.

"KAMSAHAMNIDA~"  ^______^ pa-cute na salamat ni Kai kay Kyungsoo. HAHAHA!

"Guys! Tapos na ba kayong lahat!"  sigaw ni Suho Oppa sa lahat.  "Baka ma-late tayo sa graduation ng anak natin, nakuuu~"

"IKAW LANG MAY ANAK SA KANYA!"  sigaw nilang lahat. HAHAHA!

Nag-peace sign lang siya... ^_____^V

"Yeheet! Tayo naaaaaa!" -Sehunnie.

*EINA/ MIN MI'S POV*

"Tagal naman nila.."  bulong na sabi sa'kin ni Sky.

"Sabi ko naman sa'yo,"  lumapit pa ako ng kaunti kay Sky baka kasi mapagalitan kami, nag-uumpisa na kaya ang graduation ceremony!  "'Di ko na sila pinadating pa, pagod kaya sila!"

Pero, sa totoo lang~ nakaka-tampo pero, 'di naman kasi nila talaga ako kaano-ano kaya ayos lang na wala sila dito...

"Pero, 'di pwede 'yon! Sila ang kasama mo sa bahay kaya guardian mo na sila!"  medyo napalakas ang boses niya kaya napatingin saamin 'yung mga ka-batch namin. ><

"Ikaw kasi,"  pinalo ko ng mahina ang tuhod niya..  "Ayos lang talaga, 'di ko naman kailangan ng guardian."

"'Di raw pero tingin ng tingin sa mga estudyante na may tatay..."  natahimik bigla ako sa sinabi niya... eh kasi naman... 'yung sinabi niya, nag-hit ng sobra sa puso ko! Siguro napansin niyang 'di na ako kumibo kaya...

The Trainee (EXO's Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon