RC 19

534 25 0
                                    

After a year. . . .

[INFO] Solo talent Park Min Mi had disappeared due to company consequences, anyone haven't traced what is the reason behind the said leaved. It's been a year, and it is supposed her day of birth today.

*EINA/ MIN MI'S POV*

Iniayos ko ang makapal kong salamin at tuluyan kong ipinadyak ang mga pedal ng bisekleta ko. I'm on my way to university.

Not to mention. On The Way to De La Salle University not Korea University. Last year ko nalang for Linguistics dito sa Pilipinas.

Oo, nagu-umpisa na naman ako sa umpisa, katulad ng ipinangako ko kay Soo Man Appa, well, nandito man ako sa Pilipinas eh sinusuportahan naman ang pag-aaral ko ni Lee Soo Man-nim. In touched parin kami sa connection. Sa EXO, si Minseok Oppa lang. Alam kong 'di na sila galit pero nahihiya akong kausapin sila. And Oh! I changed a lot. From hair to bottom. Parang hindi ako kahit kailan naging si Park Min Mi. 

And the information I read from Allkpop, tama, ngayon ang birthday ko.

Napatigil ang pag-padyak ko ng madaanan ang isang karinderya na may naka-bukas na T.V.

"Inaabangan ng mga Kpop fans ang mamayang pagdating ng isang boy band group para sa kanilang press conference, bukas hanggang huwebes ang kanilang concert."

T-Teka? Anong namang grupo 'yon? Bakit ngayon ko lang nalaman na meron palang magko-concert bukas?

Nagkibit-balikat nalang ako at tumuloy nalang sa pagbisekleta, nakuuuu~ male-late na kaya ako!

"ATEEEEE EINAAAA! HAPPY BIRTHDAYYYY!"  pagpasok na pagpasok ko sa classroom, tumambad saakin ang mga classmates ko.

Nahihiya akong tumango.

"Thank you, thank you sainyo."

"Oh! Anong galaw natin mamaya? Anong handa?"  sabi ng isa kong kaibigan dito. Bale ako ang pinaka-matanda sa kanila.

"Sa recess. Ako ng bahala sainyong lahat."  naghiyawan naman silang lahat. Hahaha. Pero, I mean it. Ililibre ko nga sila ng recess.

"Galante si Atiii~ hahaha! Oh ayan guys, may galaw na tayo. Hahaha."  loka-loka din mga kasama ko.

"Ate Kpop, hindi ka ba pupunta ng concert bukas ng E----"

"MS. RIVERA, PINAPATAWAG KA NG ADVISER NIYO."

"Sandali lang Mimmie no? Babalikan kita diyan."  siya ang may tawag saakin ng 'ATE KPOP' mahilig daw kasi ako sa Kpop.

Sinundan ko ang President ng Student Council papuntang Faculty. Ano naman kayang problema?

"Ah Miss Rivera. May nagpapabigay sa'yo nito, I was very curious 'cause the envelope is quite different therefore I conclude it is a love letter."  nanlaki ang mata ko sa sinabi ni Sir. Oo, lalaki naman ngayon ang prof ko. Kaloka!

The Trainee (EXO's Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon