*CHEN'S POV*
Kanino naman kaya number 'to? Kanina ko pa tinititigan kaya 'di ako maka-usad sa stairs eh. Haha!
"JONGDAE! ANG TAGAL MO NAMAN DYAN! BUMABA KANA NGA DITOO!" -Baekhyun.
"HAHAHAHA! Sandali nalang Tabs! Nagko-concentrate pa ako dito!"
"Che! Dalian mo nalang ang pag bigay sa kanya niyan."
"Yes TABS este BOSS!" tinigilan ko na nga ang pagtitig sa number na 'to at umusad na sa paglakad.
Lemme think of it... Ise-save ko ba 'to sa phone ko para may maka-text o hindi?
To reply:
Text OO GWAPONG JONGDAE or HINDI GWAPONG JONGDAE
And send it to WOLF 88 este 888888
Ang maniwala... na-JONGDAE ko kayo! HAHAHAHHAHA. LOL~
'Wag na nga lang~ Baka Eomma niya pa ang maka-text ko, bad 'yon... bad!
*BAAAANG!*
ARAAAAAAAAAAAAAAAAAAAY!
*EINA/ MIN MI'S POV*
*BANG!*
Nakarinig ako ng malakas ng umpog sa pinto ko... ano 'yun? "ARAAAAAAAAAAAAAAAAAAY!"
Hala! May naumpog nga! Agad kong binuksan 'yung pinto at tumambad saakin ang mukhang hilong-hilo na si Chen. Nag-panic tuloy ang lola niyo.
Kinuha ko ang tab ni Kai at nagsulat:
Tablet: Okay ka lang? Tara, upo ka muna dito...
Tumango at umupo siya sa isa sa mga sofa ko ro'n, still, in a nahihilo way... kawawa naman 'to... Nakita ko siyang napapikit ng mariin, mukhang nahihilo nga talaga siya.
I don't know pero bigla ko nalang hinawakan ang magkabilang pisngi niya, I tried to talk to him with my eyes. I am asking him if he want to rest first in my bed.
And an unexpected situation happened... He held my both hands from his cheeks and smiled sweetly at me.
Oohh... ang gwapo niya pala sa malapitan.
"Gomawo... gomawo sa concern mo, pinapayagan mo pa 'kong humiga sa kama mo, nakakahiya kaya sayo." natulala ako, kakaiba kasi ang aura niya ngayon, ibang-iba sa troll na nakikita ko every minute.
Umiling ako, mukha parin kaya siyang nahihilo.
"Pero, sige, madali lang naman akong kausap eh, pahiga huh?" madali siyang humiga sa kama ko at nagbalot ng kumot.. "Ang sarap pala sa pakiramdam ng kama mo? Bakit sayo, ang lambot masyado ng kama mo? Ang unfair naman! Haha!" nakaharap siya sa'kin kaya kita ko ang pagpikit ng mata niya.
Nang masiguro ko na nakatulog na siya ay naghanap na uli ako.
Nasaan na kaya 'yun~
"Min-ah~" isang boses na kakagaling lang sa tulog... pero malambing ang tono. "Hinahanap mo ba 'to?" humarap ako sa kanya at tuluyan na pala siyang nagising, nag-indian sit siya sa kama habang hawak hawak ang isang papel.
O______O??
Tumakbo ako agad sa harapan niya at kinuha ang papel. OMO~ ITO NGA 'YUN! Tinignan ko siya with mapanghusgang glare.
"Oh... wala akong kinalaman diyan, iniwan mo kasi 'tong sweater mo sa living room, sorry kung nakita ko 'yang number na 'yan." okay?
Nag-bow ako sa harap niya, nakakahiya~
BINABASA MO ANG
The Trainee (EXO's Fanfiction)
FanfictionSiya si Eina, isang fangirl ng EXO, o diba? sobrang cliché. Ngunit dahil sa isang pangyayari sa kanyang buhay, nagbago ang lahat... her sweet revenge starts here. . . . When she became a TRAINEE. . , But what if... the plan backfires on her just bec...