*SKY/ SOOK RA'S POV*
"Sky!" sa wakas na tawag ni Eina saakin, konti nalang.... konti nalang at susugurin ko na talaga ang mga machong fafas dit---- mali! mali! "Sorry Tao, Chanyeol at Kai pero pwede bang pakisabi muna sa kanila na magbihis na muna sila at maging kayo rin? May bisita kasi ako, Okay lang ba?" narinig kong pakiusap ni Eina sa mga machong fafas, nakatakip parin kasi ang mukha ko ng kamay ko... na may siwang XD
"Mianhamnida noona... sige po, sasabihin namin sa kanila... sorry talaga." sabi nung may six pack abs na not-so-fairer na fafa. Tapos, um-exit na sila.
"Wala na ba sila?" tanong ko kay Eina.
"Hmm? Akala mo 'di ko alam? May siwang kaya ang kamay mo kanina pa, may takip-takip ka pang nalalaman dyan no!"
"Agad-agad, kilala mo na nga ako?"
"Oo naman no! Keen observer kaya ako sa mga nakakasalamuha ko."
"Hahaha! Nga pala, 'di ba 'to resort? Bakit ang daming fafas? Grabe ha? Ang swerte mo naman dito!"
"Ganun din akala ko nung unang dating ko dito, mukha talaga kasing resort, tapos, may swimming pool pa sa likod, sa garden, sa'n pa ako diba? Pero, teka? 'Di mo ba talaga sila nakikilala o namumukhaan man lang?"
"Ngayon lang talaga ako nakakita ng ganoong ka-gwapong fafa! Promise!" nag-taas pa ako ng right hand. Pero, ngayon ko lang talaga napansin! "IKAW HA! NAG-IISA KA LANG NA BABAE DITO BAKIT MAY KASAMA KANG MGA FAFAS DITO?!" sensya naman, ngayon ko lang siya naisipang pagalitan. Hahaha! Na-starstruck sa fafas eh.
"Eh Teka naman Sky,"
"BAKIT PINABABAYAAN KA NILANG KASAMA KA! PAPAANO KUNG MAY GAWIN SILA SAYO! ANG GANDA MO PA NAMANG MARIA CLARA! NAKU KAPAG NABUNTI---" Aray! sinapok daw ba ako? T____T
"Paunahin mo muna kasi ako.."
"Oh sige.." T____T
"'Yung kakilala kong Prof ko na ipinadala ako rito, 'dito niya ako pinatira, ni hindi ko nga din alam kung papaano sila napunta dito pero ang malinaw saakin ay... sa kanila talaga ito kaya wala akong karapatang mag-reklamo, tsaka sabi ko naman sayo na... artista sila kaya panatag ako na wala silang gagawin saakin na masama."
Bakit kasi... 'di ko sila kilala eh T_____T7
"Noona! Pwede na kayong pumasok dito!" tawag saamin nung isang maliit pero sobrang puti na fafa.
"Tara, pasok na tayo, ipapakilala ko sila sayo."
*EINA/ MIN MI'S POV*
Pagkapasok namin sa living room ay naka-hilera na sila at naka-damit na... malay ko bang magsu-swimming pala sila, grabe! sobrang pula ko ata ng makita kong walang shirt si Xiumin Oppa!
Ahhhhhh! Nakakainis naman 'to! Feeling ko kasi namumula na naman ako!
"Ah noona? Ayos ka lang?" tanong saakin ni Kai.
BINABASA MO ANG
The Trainee (EXO's Fanfiction)
FanfictionSiya si Eina, isang fangirl ng EXO, o diba? sobrang cliché. Ngunit dahil sa isang pangyayari sa kanyang buhay, nagbago ang lahat... her sweet revenge starts here. . . . When she became a TRAINEE. . , But what if... the plan backfires on her just bec...