Chapter 12: TGTD Day 4
Cristine's P.O.V.
"I love you anak, ingat ka palagi at wag na wag kakalimutan ang pagpapasalamat sa Diyos. Ba-bye~" Ang sabi ng Mama ko with matching flying kiss and kaway kaway pa ng nagsimula ng umandar ang bus na sinasakyan nya. She came here to fix some papers for her pension. My father was a soldier before he passed away, so that's why.
"I love you too, Mama! Ingat lagi! God bless!" Sigaw ko, wish ko lang marinig nya.
Three days lang dito si Mama at as usual pag last day na sya nandito nakikipag kita sa 'kin. Kesyo daw ayaw akong maabala o kaya naman eh, baka busy ako. Busy saan? Eh kaka-graduate ko lang eh. Na epic-failed pa yung pangarap kong maging ganap na writer at hindi pa ako nakakapag-apply ng trabaho dahil may trabaho naman ako kay Luhan.. Aw! Speaking of Luhan, I have to meet him. Baka trip na naman nun maglaboy.
*Swipe* Yes, I have the spare card for his condo. So, makakapasok ako.
"Luhan nandito na--" Naputol ang sasabihin ko sana dahil sa nakakita ako ng napa-cute na lalaki.
"Buti naman at nagpakita ka na rin." Ang sabi ni Luhan. Wala akong pake sa sinabi nya, basta ako nakatitig sa napaka-cute na tao sa balat ng exo planet.
"Ah.. Ha-hi I'm D.O." Wow! Nagsalita ang cute na lalaki na ang pangalan daw ay D.O..
"Ah. Hello. Ako naman si Cristine." Pa-demure kong sabi. Ahehe.
"Nice meeting--" Iaabot na sana ni D.O. ang kamay nya sa 'kin para makipag shake hands pero si pampam Luhan ang nag abot nito. Pampam with the capital P talaga.
"Back off.. She's mine." Luhan said and take me away with him. We left his condo at nagpunta kaming garden sa rooftop nitong condo tower.
Umupo sya sa swing at ginaya ko naman sya. Alas nueve na ng umaga pero hindi pa rin nagpapakita ang araw. Makulimlim ang langit.
"I'm sorry if I hadn't made it yesterday." I broke the silence.
"It's okay." Tipid nyang sagot.
At hindi na sya muling nag-salita. Pag katapos nun bumalik na kami ulit sa condo nya.
"Tintin you're back!" Nakangiting salubong samin ni D.O.
"Tintin?" Nagtatakang tanong ni Luhan.
"That's what I'm gonna call her." Pa-inosenteng turo ni D.O. sa 'kin. "You told me that Cristine is yours, and I did back off. But Tintin is not yours, so therefore, Tintin is mine. Got that? So, back off."
"Are you nuts?" Ang sabi ni Luhan kay D.O. sabay hila sa 'kin.
"No, I'm D.O. but I love nuts." Natawa naman ako sa sinabi ni D.O. at hinila din ako sa side nya.
"Cristine is mine." Luhan said sabay hila ulit sa 'kin.
"Tintin is mine." D.O. said sabay hila ulit.
"She is mine!" Luhan na hinila ako ulit.
"No, mine!" D.O. na hinila ako ulit.
"STOP!" Sigaw ko sa kanilang dalawa. Jusme, pag agawan daw ba ako?
At buti naman at natahimik din sila pero after 10minutes siguro nagpapansin na naman sila.
Jusme! Ang daming pinanuod sa 'kin na mga music video, mv ng Mama, ng Wolf, ng Growl at kung anu-ano pang mga video nilang dalawa at ng Exo. Kesyo mas magaling daw kumanta si Luhan, si D.O. naman eh mas magaling daw sumaya. And many to mention. My gaadd! Nakaka-stress sila! Pero buti na lang at um-order sila ng hawaiian pizza for dinner. Busog-lusog. Natuwa din ako kahit papano.
"Sige na, Luhan, D.O., I have to go home na, it's kinda late. Bye." At nag bangayan na naman po sila kung sino ang maghahatid sa 'kin sa baba. At the end, pareho sila na naghatid sa 'kin.
Sana naman bukas matinong araw na. Pero.. Ang cute talaga ni D.O.
>//////////<
-- CristineIsMyName
BINABASA MO ANG
Ano Naman Kung Ikaw Si Luhan? (COMPLETED)
RomantikThe story of a frustrated writer and a famous unknown.