chapter 39

19.3K 848 79
                                    

Patricia POV

Mahigit isang buwan na ang ulipas nang umalis si jake isang buwan na lumipas lalo akong naging sikat na fashion designer at ngayon ay nandito ako sa isang showbizz interview.

" okay ms patricia mag sisimula na po relax lang po kayo."

Sabi nang isang staff na may hawak na na camera tumango tango ako sa kanya at bumuntong hininga.

" may ilan lang akong katanungan ms patricia by the way im serena viosa the host of the show."

Ngumiti naman ako sa kanya maya maya ay sumenyas ang camera man na live na.

" hello sainyong lahat welcome to showbizz interview im your host serena viosa lets welcome the popular hot goddess fashion designer ms patricia alcantara."

Nahiya naman ako sa pag de-described niya sakin. Ngumiti na lang ako sa camera sa kumaway.

" so ms patricia what can you say na mas nagiging sikat ka na fashion designer at madaming lalaking taga showbizz ang humahanga sayo?"

" im very thankful na mas naging sikat na fashion designer ako at thankful din ako sa mga humahanga sakin na mga lalake."

Sabi ko sa kanya siya naman ay ngumiti sakin at may binuklat na parang tanong.

" so ms patricia lahat ay naiintriga kung bakit ka ba walang boyfriend. ano ba ang gusto mong katangian nang isang lalake."

Tawa na lang ako sa question bumuntong hininga ako saka sumagot.

" mga katangian na gusto ko sa isang lalake ay kaya niya akong patawanin nang walang ka effort effort, mabait,maalaga,sweet at pinakahuli ay hinding hindi niya ako iiwanan kahit anong mangyari."

Sabi ko hindi ko mapigilan hindi maalala si jake kamusta na kaya siya? Meron na kayang nagpapatibok ulit nang puso niya?

" oh...ms patricia meron ka bang hininhintay sa buhay mo?"

Meron nga ba ako hinhintay? Hangang ngayon ba hinihintay ko parin siya? Ngumiti ako saka sumagot.

" yes may hinihintay ako."

" so please welcome ang hinihintay ni ms patricia mr jake stanford!"

Biglang kumalabog nang malakas ang puso ko yung luha ko ay biglang nagsibaksan nang lumabas siya yung mukha niya sobrang gwapo yung tinindig niya yung ngiti niya i really miss him shit.

"Miss me?"

Oh god yung boses niya ngumiti ako at pinunasan ang luha sa mukha ko saka tumango. Binigay niya sakin ang flowers na kanina niyang hawak.

" sa-saakin to?"

Umiling siya kaya sinamaan ko nang tingin saka pinalo sira ulo natalaga to."

" aw...Miss mo talaga ako."

Madaming naghiyawan na staff na kinikilig at meron ding mga audience na tumili. Nagulat ako nang lumuhod siya sakin gosh anong ginagawa niya nakakahiya.

" ehem patricia alcantara will you be mine for the rest of my life?"

Nanlaki ang mata ko sa kanya lalong umingay dahil sa tilian.

" jake ano ba yan nakakahiya."

Mahina kong sabi ngumiti lang ito pero hindi parin niya siya tumatayo.

" yes or no?"

"Yhaaaaa!!!! Yes na yan! Yes na yan! Yes na yan!!!!"

Sabi nang mga audience at staff pati nadin yung host napatingin ako kay jake saka tumango.

" yes jake."

Pagkasabi ko nun ay niyakap niya ako saka hinalikan niya ako sa ulo.


               …to be continue…

Hi guys thank you sa pag vote and comment please read fangirl my new story. gawan ko kaya to nang book 2 what do you think guys? Anyway thank you again

I Fell Inlove With My Bestfriend (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon