Jake POV
Napakamot na lang ako sa batok badtrip naman siya atsaka ano naman yun kay ivon? Hindi kaya nagseselos siya uhmm......malabo muka nga may gusto siya sa lalaking ano nga ulit pangalan nun epix? Nelix? Ah basta dun sa lalaking yun.
Humiga na lang ako sa kama at tinignan ay phone ko i text ko kaya yun? Kaso ano naman ang i te-text ko? Hsy bahala na nga.
To: patriciasumpungin<3
Hey patricia galit ka ba sakin?
Maya maya ay nag vibrate ang phone ko dahil may nag text napatingin ako sa phone ko.
From: ivon
Jakey are you free tomorrow? I just want to talk to you.
From: patriciasumpungin<3
Im not angry okay!
Tignan mo to kanina galit tapos sasabihin niya hindi siya galit ang gulo talaga nang mga babae ewan ko ba.
To: ivon
Sure. Where?Pagkatapos Kong I send Kay icon ay natulog na ako may shooting pa bukas.
Patricia POV
Tignan mo tong lalaking to Alam niya naman nagalit ako tatanong pa siya na galit ako sakit sa bangs! Lalo na tong ivon na to ikukulong ko yun sa hawla psshh.
Flex POV
Nandito ako sa kwarto nakatakip ang tenga sa sobrang ingay nang kapitbahay Kong ex ko psshh talagang nang iinis siya nako pag Hindi ako makapag pigil masasakal ko siya nang pag mamahal okay corny.
" lalalalaaaa!!!"
Ayan naman siya at talagang dun siya kumakanta sa balkonahe niya kung saan katapat nang bintana ko arrrgggh tiis lang flex isipin mo may umaawit na pusa tama.
" may isang ex akong nakita matangkad mapayat mukang adik hahaha."
Aba sobra na to Hindi ako mapayat at mas lalong hindi ako adik! Tumayo ako at pumunta sa bintana ko at binuksan ito.
" hoy babaeng Boses palaka unang una hindi ako mapayat may abs ako pakita ko pa sayo at pangalawa Hindi ako adik gwapo pwede pa!"
" aba hoy! Lalake kung ako Boses palaka ikaw naman mukang ungoy! Atsaka bat affected ka? Ikaw lang ba ex ko!"
Arrrgggh nakakainis na tong babaeng to Hindi ko Alan kung bakit ko siya naging girlfriend dati. Sinarado ko ang bintana ko at humiga sa kama rinig na rinig ko yung tawa niya.
Francheska POV
Asar talo talaga tong si flex hahaha aaminin ko siya talaga ang pinatatamaan ko nun pero Hindi talaga siya payat or mukang adik talagang inaasar ko lang siya.
~ff~
Nandito ako ngayon sa mall libot libot lang at bili nang kung ano ano habang nag lalakad ako at biglang may nabungo ako mag so-sorry sana ako nang si Patricia and na bunggo ko wow small world.
" pat-patricia."
" oh hi cheska."
" uhmm... Sorry."
Tumingin siya sakin at ngumiti.
" okay lang sige una na ako."
Sabi niya at naglakad nang papalayo I miss her yung pagiging bitch niya na nasasabayan ko young bait niya.
" Patricia!"
Napatigil siya sa paglalakad at humarap sakin dali dali along pumunta sa harap niya.
" uhmmm... Are you busy? Can I talk to you?"
" uhmmm... Ano sige."
Nang sabihin niya yun ay dali dali ko siyang hinila sa star bucks.
" Hindi ka parin nag babago nang hihila ka parin bang walang pa alam hahaha."
Ngumiti ako sa kanya bang sabihin Nita yun.
" order kana my treat!"
" bawal na sakin ang matamis atsaka kakakain ko lang."
Sabi niya bang nakangiti Maya Maya at nagging awkward na and atmosphere dito.
" isha I'm sorry sa ginawa ko."
" ah okay lang yun."
" akala ko kasi pag naging kami ay sasabihin mo ang nararamdaman mo para sa kanya. aaminin ko nung naging kami ni flex Hindi ko siya gusto or what gusto ko lang kita paamin sa nararamdaman mo para Kay flex kaso Hindi mo nagawa oo nakipag break ako sa kanya dahil may nararamdaman na ako as kanya natakot akong magalit ka sakin at ginagawa ko yun para umamin ka para sa kanya Hindi ang umibig sa kanya then nung sinabi ko sa kanya na na nag babala ka sakin na papatayin mo ko Hindi ko Alam kung bakit ko yun sinabi sa kanya."
Nag uunahang lumabas na ang Luha ko sa mata wala akong pake kung may nakatingin na samin o may nagbubulungan na.
" nung narinig Kong ayaw ka nang maging kaibigan ni flex gusto Kong bawiin yun sinabi ko Pero imbis na gawin ko yun ay ngumiti lang ako sayo tatlong araw nun ay nalaman Kong umalis ka na nang bansa sobrang na guilty ako araw araw akong puyat dahil lagi kang napapanaginipan ko nang mangyari yun ay naging cold ako Kay flex sinabi Kong niloloko ko lang siya alam mo ba ang nakakatuwa Hindi siya na niwala kaya pinakita ko as kanya na talagang niloloko ko siya ang sakit isha simula nun any umalis ako hang bansa at pumunta dito pero nandito ka parin at si flex pala hahaha small word."
Pinunasan ko and patuloy na umaagos na luha sa mata ko napatingin ako Kay Patricia na ngayon nakatingin sa labas na Alam kong nagpipigil lang siya nang Luha or galit Maya Maya ay tumingin siya sakin at ngumiti kaya lalo nag silabasan ang Luha ko sa mata.
" tumigil kana sa pag iiyak cheska Baka sabihin nila na pinapaiyak kita okay lang yun past is past wag na lang nating balikan."
Sabi niya at nakangiti sakin tumango ako at ngumiti rin sa kanya.
" friends?"
Tanong niya sakin na nakangiti and sayo ko yung feeling na nawala na and guilty sa Matawan mo at isip mo.
" friends!"
Tumawa kami bang tumawa pagkatapos at lumabas na kami SB at naglakad lakad.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Yun oh natawid ko rin ang kwento hahahaha. happy 7.75k I'm fall in love with my best friend ^_^VOTE AND COMMENT <3
BINABASA MO ANG
I Fell Inlove With My Bestfriend (UNEDITED)
أدب المراهقينA Eighteen-years-old Patricia Alcantara, A girl who fell inlove with her bestfriend. She doesn't know what to do and how to confess her feeling for her bestfriend without being rejected. Until one day, her bestfriend Flex Silver Intalgo suddenly con...