chapter20

24.1K 866 26
                                    

jake POV

hinintay ko siya ng isang oras tinawagan ko na din ang phone niya pero cannot be reach daw ganon ba siya kalayo para hindi ko maabot? Nag mumuka na akong tanga sa pag hihintay sa kanya sa labas ng hotel de francis marami na akong kakilala na pumasok na nasan na ba siya at marami na ding kumukuhang litrato ko ngumingiti na lang ako para mag mukang masaya.

" Jake men let's go the awarding  will be start now."

" mamaya na may hinihintay pa ako dude."

" ok bahala ka basta nadun lang kami sa loob."

tumango na lang ako at siya naman ay tinapik ako sa balikat tumingin ako sa kalsada baka sakaling may humintong taxi or car at dun bumaba si patricia pero wala kaya nag lang desisyon  na akong pumasok na sa loob.

Nang pumasok na ako sa loob ay nag simula na ang awarding ceremony  maraming palakpakan umupo ako sa dulo kung saan ay hindi ako mapapansin ng iba narinig kong may tumawag sa pangalan ko upang ibigay ang award ko pero hindi ako tumayo. Marami akong insip nasaan kaya si payricia?bakit hindi niya sinasagot ang tawag ko? May nangyari bang masama sa kanya? sa sobrang dami ng inisip ko ay hindi ko na pansin na may umupo na sa katabing upuan kong babae ngumiti siya sakin pero hindi ko siya pinansin.

Nang natapos na ang awarding ay  nagkainan at nag saya na sila pero eto ako naka upo mag isa umalis na yung babae ns tumabi sakin marahil siguro ay naisip niya nawala siyang mapapala sakin. tumayo ako at nag pasiyang umuwi na wala namang kwenta tong awarding na to kung hindi ko kasama ang taong mahal ko.

Nang lumabas ako ng hotel de francis ay nakita kong malakas ang ulan pumunta ako sa kotse ko na nakapark sa tabi basang basa ako pag pasok ko sa kotse ko nag drive ako ng nag drive hangang sa huminto ako sa park napag desisyon kong tumambay dun wala akong pake kung malakas ba ang ulan o mag kasakit ako. Palakas ng palakas ang ulan napatingin ako sa itaas dahil hindi ko na nararamdaman na nababasa akong ulan nakita ko siyang nakapayong sakin at ngumiti.

" Jake sorry may ginawa lang kasi ako at nakatulog bakit ka nandito nag papakabasa?"

" ok lang. wala lang gusto ko lang damahin ang ulan emo ba kung baga hahaha."

"Crazy! Let's go uwi na tayo."

" wait paano mo na laman na nandito ako?"

" secret. Let's go."

Sumakay na kami sa kotse ko masaya parin ako kahit na hindi ko siya naka partner atlis hinanap niya ako.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

oh wag ng magalit. pinuntahan din naman pala si baby jake ni patricia kaya chillax.

Vote and comment madla (*^_^*)

I Fell Inlove With My Bestfriend (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon