Chapter 14 WMNBSBMMC

2.5K 81 0
                                    

Alena POV

Nag-aayos ako nv gamit kase uwian na. Si chloe nauna na sumama yung pakiramdam. Nang marinig ko ang tilian. Grabe ang lakas. Sino ba yung tinitilian?

"Omyghad he's here" Sofia

"Ikaw ba yung sinusundo?" Tanong nang alipores

"Oo naman diba sofia" sagot ng isa nyang alipores. Tsk

"Ow. Your here Alena Wag ka masasaktan ha. Kung makita mo si Lucas sa labas. Para sunduin ako" sabi ni sofia at may nakakalokong ngiti at tumaray.

"Okay" sabi ko at umalis na siya sumunod naman ako.

"Hi lucas" sabi ni Sofia. Pero binigyan lang siya ng malamig na tingin ni lucas. Pero ang tuod pinulupot niya yung kamay niya sa braso ni lucas. Aba!

"Ehem. Lucas diba may pag-uusapan tayo" singit ko mukhang nagulat naman si lucas ng magsalita ako. Tsk -_____- landi pa more. Wala lang ako naghanap ka na. Djk. ^_^v

"A-ah Hi alena. Lets go" sabi niya at pumunta sa tabi ko at kinuha yung bag ko at yung mukha ni Sofia yun namumula. Nahiya siguro. Pahiya ee.

"I hate you arghh" sabay alis ni sofia. Nagbulungan naman yung mga estudyante

F

A

S

T

F

O

R

W

A

R

D

"Ano gusto mo pag-usapan?" Tanong ni lucas nandito kami sa rooftop. Gabi na din pero ang ganda ng view

"Hmm. Lucas nakakahiya man pero kailangan ko to malaman. Kung trip mo lang ako o flavor of the month mo ako. Sana wag mo sana ako isama sa collection mo. Please lang" sabi ko at yumuko
Naluluha na din ako. I dont know why? Pero siguro di lang ako sanay ng pinaglalaruan

"Shh. Stop crying. Ayokong nakikitang umiiyak. Tbh hindi naman kita flavor of the month or else. Because Sincere ako sa nararamdaman ko I love you alena. Simula noon hanggang ngayon alam ko mahal mo ako. I know that Diba nangako ka sakin."
Sabi ni lucas. Ano sinabi? Mahal ko nga ba siya? Pero naguguluhan ako sa sinasabi niya.

"Huh? Ano? Pano si Kyle? Magkaibigan kayo? Ayoko masira pagkakaibigan nyo?" Sabi ko mukhang nainis.

"Kyle? Si kyle na naman? Alena ano ba nangyayari sayo? Ako yung mahal mo sabi mo dati pero ano nangyari.?" Sabi niya at niyakap ako may naramdaman kong luha?

"Shh. Sorry lucas. Pag-iisipan ko. Dipa nagsisink-in sa utak ko ang lahat. Naguguluhan ako aobra sorey. Mag-usap na lang tayo kapag okay na tayo" sabi ko at umalis na.

"Ano iiwan mo na naman ako? Ganyan ka naman. Iiwan mo ako tapos babalik ka kung kailan makakalimutan na kita tapos babalik ka ulit para saktan ako" huling sabi niya pero ako naglakad parin paalis. Diko alam pero bakit may parte sa puso ko na nasasaktan. Ano ba nangyayari sakin?

Lucas POV

"Pre inom pa" sabi ni kevin

"Sige lang" sabi ko. Gusto ko mawala lahat ng sakit ng dulot niya.

"Pre ano ba problema?" Sabi ni kevin

"Ano ba kulang sakin? Gwapo, Mayaman lahat nasa akin na pero bat yung babaeng inaasam ko diko makuha? Mahal ko siya mahal na mahal. Lahat kaya kong gawin lahat kaya kong tanggapin kahit masakit para lang sa kanya. Pero bat sa kanya ang hirap gawin o suklian manlang ako ng pagmamahal" sabi ko habang umiinom. Umiiyak na din ako buti nandito si kevin para icomport ako.

When Ms. Nbsb meets Mr. Cassanova (LuFany)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon