Jessica POV (Mother of alena)
Pagdating ko sa office nagpahinga ako nakakapagod. Pero naalala ko yung sinabi ni Chloe about Lucas nagbalik na nga talaga siya pero hindi ako papayag. Ayoko siya para kay alena ipapahamak niya lang ulit ito. At ayoko mangyari yun I really loved my daugther.
Alena POV
Kanina parang baliw ang mga tao sa labas pagtapak palang namin sa hallway ang daming nakatingin may nagbubulungan may kinikilig. Ewan ko bakit! Di kaya yun yung sinabi ni chloe
FLASHBACK
nasa kotse kami ng tumawag si chloe.
"Hello" sabi ko
"Besh bilisan mo pumasok may nakakashock nagyari sa school" sabi niya at mukhang hindi maipinta yung mukha.
"Ano naman yun? At wala din naman akong pake" sagot ko.
"Talaga lang? Pano kung sabihin ko nasa bulletin board yung PICTURE NYO NI LUCAS NA MAGKAYAKAP SA ROOFTOP!" sigaw niya. Yun lang pa----!
"WHAAAAAAAAAAT?" sigaw ko.
*EndOfFlashback
Nang maalala ko dali dali akong tumakbo papunta dun. Iniwan ko na si Lucas bahala muna siya. Pagdating ko dun nadatnan ko si Sofia? Tae naman itong babaita nanaman nato!
"Excuse" sabi ko pero hindi siya ulit sa pagharang sakin.
"Ayoko nga. Ikaw babaeng malandi!" Sabi niya sabay hila ng buhok ko. Gumanti din ako! Kaya ayun nagsabunutan na kami. Pero inawat kami.
"Sinabi ko na sayo layuan mo si Lucas" sigaw niya! Aba! Sa kanya ba si lucas.
"Why would I? Sayo ba siya." Sigaw ko din.
"Aba! Malandi ka talaga" sinugod na niya ulit ako. Nahirapan naman ako gumanti kase hawak ako ng alipores niya sasampalin niya sana ako ng
"Dont you dare to touch my girl bitch" sigaw ni lucas at tinabig ang alipores ni sofia para kunin ako.
"Sabi ko sayo wag ka lalayo sakin eh" sabi niya at inaayos ang buhok ko. Nang biglang dumating ang teacher namin.
"What happen?" Tanong ni ma'am pero walang sumagot.
"Okay. Ms Gomez and Ms Sofia go to office now!" Sigaw niya at inalalayan naman ako ni lucas.
@Office
"What happen?" Tanong ni dean
"Kase po yang babae na yan malandi" sabi ni sofia.
"Nauna po siya" sabi ng alipores ni sofia.
"Ako pa talaga. Tsk!" Sabi ko.
"Pinagsasabihan ko lang naman siya pero sinabunutan niya ako" sabi ni sofia at ngumisi.
"Totoo ba yun. Ms. Alena?"
"Hindi po" sagot ko.
"Okay papatawag ko kayo mamaya titingnan ko yung cctv" sabi ni dean. HAHAHA Akala niya!
"Okay you my go!" Sabi at umalis na kami.
Kyle POV
Nandito ako sa hallway at natinig ko ang bulungan ng mga babae.
"Kawawa si alena kanina" 1
"Oo nga ee. Abno kase si sofia na nanakit agad" 2
"Malandi kase si alena" 3
"Dati si fafa kyle tapos ngayon si Fafa lucas" 4
"Siguro dina virgin yun" 5
Nagpintig sa tenga ko yung sinabi ng babae kaya nilapitan ko siya.
"What did you say?" Ako
"Huh? Ano yun fafa kyle?" Malanding sabi niya
"Na malandi si alena" inis na sabi ko
"Yeah. Totoo yun dati ikaw tapos ngayon si lucas" maarteng sabi niya sabay lingkis sa braso ko
"Dont touch me. Kung siya malandi ano ka pa? Higad! Ahas! Or etc. Akala mo ba di kita nakikita na nakikipag s*x sa iba't-ibang lalaki" sigaw ko na nagpayuko sa kanya.
"Sobs* sorry" sabi niya at tumakbo. Wala akong pake.
"ALL OF YOU MAY MARINIG PA AKONG NEGATIVE NA SASABIHIN NYO KAY ALENA I'LL MAKE SURE HINDI NYO MAGUGUSTUHAN ANG GAGAWIN KO! Arraseo!" Sigaw ko at umoo naman sila. Umalis na ako para hanapin si alena pero ang nakita ko si lucas kaya sinuntok ko siya
"G*go ka! Bakit hinayaan mo siya masakatan?" Sigaw ko.
"Bakit sa tingin mo ginusto ko yun?" Sigaw niya.
"Kung ako lang ang nasa tabi niya hindi mangyayari yun!" Sigaw ko *bogsh suntok niya rin sakin.
"Hindi mo siya makukuha. Alena is mine" sigaw niya na ikinangisi ko.
"Ako ang nauna. Ako ang unang minahal at ako ang gusto ng magulang Eh ikaw?" Tanong ko.
"Wala siyang pake sayo!" Sigaw niya sakin.
"Once na bumalik ang alala niya maghanda ka na lucas kase siya na mismo ang babalik sakin kase ako ang mahal. At may pinanghahawakan ako" sigaw ko at umalis. Babalik din tayo sa dati alena. Kung hindi lang siya dumating edi sana masaya tayo.
BINABASA MO ANG
When Ms. Nbsb meets Mr. Cassanova (LuFany)
FanfictionLuhan Xi + Tiffany Hwang = LuFany Story Started: October 03, 2016 Finished: Feb 21, 2018