Alena POVNag-aayos ako ngayon dahil balak ko pumunta sa ob-gyn. 2 weeks na kasi akong delayed and napapadalas yung pagsusuka ko.
I texted lucas para ipaalam na aalis ako. Nung nakasal na kasi kami naging possessive siya. Which I find it cute hehehe ^_______^
To: Hubby
Hubby aalis muna ako. Don't worry I'll be back before lunch. I love youFrom: Hubby
Okay but be safe. Dumeretso ka na lang dito sa company para sabay tayong magluch. I love you too wifeyPagkareceive ko kilig-kilig na naman ako. Mas naging sweet kasi siya and mas naging loyal. Kahit kasal na kami ni lucas parang araw-araw niya pa din akong nililigawan.
Lucas is a very busy person. Nagpapatakbo kasi siya ng company nila, as the heirs kailangan niya paunlarin pa yon.
Sumakay ako ng taxi papunta sa oby. Time passed nakarating na ako.
"Nurse where's Dr. Mendez?" I asked the nurse.
"Nasa office po. May appointment po ba kayo sa kanya?" Nurse asked. Tumango naman ako. Sinamahan niya ako kay Dt. Mendez.
Pagdating namin
"Oh hija what's bring you here? Alam ba ni lucas na nandito ka?" Nagulat siya ng makita ako. Tita ko kasi to hahaha were very closed.
"Naku! hindi po tita gusto ko lang naman malaman yung lagay ko this pass few days po kasi nagsusuka ako then nahihilo somethings naman gusto ko lang matulog" paliwanag ako napapatango naman si tita.
"Based on my own your noticing the symptoms of early pregnant woman. But to make it sure na buntis ka talaga we'll some test" she explained everything.
"What kind of test doc?"I asked again.
"A urine pregnancy test or UPT"
*blah blah blah
Excited na akong pumunta kay lucas. Medyo natagalan ako kanina sa obgyn ang dami niyang kasing explaination but in the end ganon pa din. Nakakalugkot napagod lang ako hahahha joke.
It's already 10:30 am so I have an hour para makarating sa company ni lucas. Sumakay ako ng taxi medyo natagalan ang byahe kasi traffic. Lagi naman traffic diba? Kailan kaya mawawala ang traffic sa pilipinas? 2026? Hahahaha
30 minutes na karating ako sa labas ng building nila lucas. Nagmadali akong pumasok kaso may nabangga ako. Magsosorry dapat ako kasi syempre may kasalanan din ako kaso..
"Bakit hindi ka tumitingin sa dinadaanan mo? Stupid!" She shouted nanlaki tuloy mata ko
"How dare you to shout at me? You bitch!" Inis na sabi ko. Lalo atang nagalit dahil sa sinabi ko. Deserves you right!
"What did you say?" This time mas galit na galit siya.
"I don't repeat my words" Mataray kong banggit. Yung guard kanina pa kami pinipigil.
"Ma'am wag na po kayo mag iskandalo dito" sabi ng guard sa babae kaso ayaw magpapigil. Loka si ate! >/////<
"Paalisin niyo nga yan" sabi niya sa guard na ikinagulat neto.
"Pero Ma'am" nag-aalangan sabi ng guard.
"Don't you here me? I said paalisin niyo siya. Hindi niyo ba ako kilala?" Pagmamalaking sagot niya but walang sumagot sa kanya. I don't care how you are
Lucas POV
Pumipirma ako ng papeles ng biglang kumatok ang secretary ko.
"S-sir" utal niyang tawag. Bad mood ako ngayon dahil hanggang ngayon wala pa ang asawa ko at hindi ko alam kung saan na naman yon nagsuot.
"Anong kailangan mo?" I coldly asked her.
"Si Ma'am Alena po" Pagbanggit niya sa pangalan ng asawa ko napatayo ako.
"What happen to my wife?" Kinabahan ako baka anong nangyari don dahil wala ako sa tabi niya kanina.
"May kaaway po sa baba" pagkasabi niya non nagmadali akong bumaba. I used stairs dahil ang bagal ng elevator.
Pagod ako sobra. Pagdating ko sa lobby nakita ko na sinisigawan ng babae ang asawa ko
"Paalisin niyo nga yan" the girl shouted.
"Pero ma'am" nag-aalangan yung guard kung papaalisin. Damn! Wag niya lang hahawakan ang asaw ko
"Don't you here me? I said paalisin niyo siya. Hindi niyo ba ako kilala?" Pagmamalaking sabi niya.
"And so? Wala kaming paki kung sino ka" Mataray na sagot ng asawa kom i want to laughed the old alena back.
"Gusto niyong matanggal sa trabaho niyo? Okay" then he dialed someone. Nataranta ang guard. At biglang ninawalan ang asawa ko.
Nag-init bigla ang dugo ko at nilapitan sila. Lahat sila nagulat sa pagdating ko. Some of them atmy natakot bigla namang tumakbo at humakap ang asawa ko.
"Hush baby don't cry. I'm here" pag aalo ko sa kanya. Naka yakap pa din ako sa kanya. Tiningnan ko ang lalaking humawak sa asawa ko.
"How dare you to touch My wife?" Sigaw ko. I pissed off! Ayoko na may humahawak sa kanya!
"S-sir" nauutal na sabi ng guard. Nakita ko naman na nagulat din yung babae.
"Ms. Trillanes right?" I asked the girl na nanigaw sa asawa ko. She nodded.
"Umalis ka na dito at wala kang aasahan na partnership sa company ko and all of you" turo ko sa guard na humawak sa asawa ko
"You.Are.All.Fired" matigas na sabi ko at binuhat si alena na pabridal.
Dinala ko siya sa office ko.
"Sorry" sh muttered.
"Why are you sorry?" I asked.
"Dahil sa gulo. Pumunta lang naman ako dito kasi may sasabihin akong importante" then umiyak ulit siya.
"Dapat tinext mo na lang o kaya nagtext ka napapunta ka na para pinasundo kita!" Sigaw ko sa kanya. Lalo siyang umiyak! Damn! I hate seeing her crying.
"Baby ayaw ata ng daddy mo na nandito tayo" She whisper pero narinig ko pa din. Baby? Ako lang naman ang baby niya ^_____^ o kaya is she pregnant?
"Baby? Are you pregnant?" I asked her she nodded. Sa sandaling ito feeling ko ako na ang pinaka masayang tao sa lahat.
"But mukhang ayaw mo samin" pagtatampong sabi niya. Umupo ako sa tabi niya at pinaupo ko siya sa lap ko. She's blushing.
"Of course not. Im so happy wifey. May baby na tayo. Thank you for the wonderful gift" then i hugged her tightly.
"I love you "
"I love you too"
BINABASA MO ANG
When Ms. Nbsb meets Mr. Cassanova (LuFany)
FanfictionLuhan Xi + Tiffany Hwang = LuFany Story Started: October 03, 2016 Finished: Feb 21, 2018