Chapter 1- The News

1.6K 7 1
                                    

Joao Henz Enrile in the Multimedia guys. Yan po ang nakita kong gwapo hehehe.

[JOAO]

Before i go further my name is Joao Henz Enrile, 22 years old half korean and half filipino. My mom is a Filipina and Dad is a Korean. Magkahawig kami ni Dad actually hahaha and isa akong success doctor ng bansa. I own 3 hospitals here in Manila which is JHE Hospital. At dahil tumawag si Dad kanina. I need to go to his office.

Palabas na ako ng opisina ko dahil meron akong hahabulin na balita ni Dad which is merong sasabihin saakin si Dad. I need to be in his office ASAP! At sana hindi traffic ngayon.

At nang maka pasok na ako ng Elevator ng ospital, which is my hospital. Meron akong kasabay na mga guardians ng pasyente at mga nurse na malalandi! Tsss! Nurse sana maganda ang background dahil naka pasa dito sa examination ng ospital ko.

'Girl look si Dr. Enrile, kyaaah!'

'Ang gwapo nya talaga.'

'Single pa kaya tung si Dr? '

'Siguro, wala namang babaeng namimisita ni Dr diba?'

'May chance pa tayo?'

'I guess. Kyaaah! Maganda naman tayo eh. Hehehe.'

Tssk! Magchichika pero rinig ko. Anong klaseng mga nurse sila. Tsssk! I need to talk to their Head!

*TINGGGG!*

Tunog ng pagkabukas na elevator. Lumabas nalang ako dahil, ayokong mairita! Tsss! Ang i look at my wrist warch, and damn! Its 4:23pm na dapat 5pm nasa office na ako ni Dad. At tinakbo ko ang kotse ko sa parking lot. Pumasok na ako at pinaandar ang kotse at pinaharurot papuntang office ni Dad and which is papunta ako sa kompanya na pinalagaan ng magulang ko.

15mins nakarating na ako sa kompanya ni Dad. Huuu! 4:38pm palang hindi ako late. Kaya naman ay pinark ko na ang kotse ko at pumasok sa building. The guard greeted me at ningitian ko lang ito. Kilala nila ako dahil pinakilala ako ni Dad sa lahat ng empleyado dito dahil dapat daw akong irespito at Doctor daw ako. Tsss! Kaya naman ay dirediretso lang ako papuntang elevator. I didn't bother people around murmuring about me. Tsss! Andaming chismosa sa mundo. Hays!

And i click the last button ng elevator at sumirado ang pinto ng elevator at naghintay ako na makarating sa tuktok ng building. At after a minute bumukas na ang elevator at lumabas na.

Pumunta na ako sa opisina ni Dad, pero bago pa ako maka pasok. Kumatok muna ako. *tok tok*

"Come in" boses yun ni Dad. Tsss! Merong halong authority ang boses nito at tila nagsasabi na dapat kang rumespito nito.

Kaya naman ay pumasok na ako at naglakad patungo ni Dad. "Ohh son, your in time" sabi nito at tumayo at naglakad papunta saakin.

"Ano pala ang isasabi mo Dad?" takang tanong ko. And gave him a bored look.

He tap my shoulders "Hindi kana sa condo mo matutulog anak. Babalik ka sa mansyon."

The Doctor's WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon