Chapter 15: Infinity and Screw Bracelet

230 2 0
                                    

[JOAO]

Malapit na ang birthday ng asawa ko. Ano kaya ang magandang regalo? Dress? Shoes? Jewelries? Ano kaya? Hmmm.

"BARBARAAAAA?" sigaw ko sa sekretarya ko. Nandito kasi ako sa ospital dahil wednesday ngayon. 

Bumukas naman ang pinto ng opisina ko revealing Barbara with a nervous look. "A-ano po yun Dr?"

"Anong magandang iregalo para kay Andrea?" At tumingin naman siya saakin at ngumiti ng nakakaloko. Aba! Loko to ah!

"Hindi naman po kasi basi sa mga mamahaling regalo ang maibigay mo kay Ma'am, Dr. Magiging masaya ang babae pag pinasaya mo siya at nandon ang presensya mo." Sabi nito.

"Yes i know that Barbara, but i need to buy her something. What would it be?"

"Necklace Sir?"

"Hmm, good choice. Thanks Barbara, maka labas kana. Thank you." nagnod naman ito lumabas na ng opisina.

Aysh. Pero saan ba kasi ang mga magagandang bilihan ng mga jewelries dito? Hays punta muna ako sa isang sikat na Jewelry shop. Kaya naman ay lumabas ako ng opisina at pinuntahan si Barbara sa mumunting opisina nito.

"Barbara?" At nahagip ng aking mga mata na nasa swivel chair siya at meron inaasikaso.

"Yes Doc?" At tumayo ito.

"May pupuntahan mona ako ha? Paki cancel lahat ng appointment ko. At i-reschedule ito. Paki sabi pag may naghahanap saakin na may ginawa lang ako na importante." At lumabas na ako.
Sumakay ako ng elevator at papuntang Lobby ito. Kaya naman ay pagkalabas ko ay maraming bumabati saakin na mga nurse. Kaya tumango nalang ako. At lumabas kaagad sa ospital at hinatak ang sarili ko papuntang parking lot.

Kaya naman ay pumasok na ako at pinaharurot papuntang Jewelry Shop.

After 30minutesof driving ay nakarating na ako sa distinasyon ko. Sa isang masikat na Jewelry Shop. Ang 'Dia Diamonds' isang jewelry shop na sikat dito sa pilipinas. At ang kaibigan ko ang may ari nito.

Kaya naman ay lumabas na ako sa kotse ko, locked it. At pumasok na ng shop. Bumulgad agad saakin ang napakalinis at napakislat ng shop. Ang galing umalaga ni Toff dito ah? Hahahaha. Yep. Lalaki ang may ari nito.  Toff Martin kaibigan ko simula nang highschool ako. So best bud ko ito. Alam nya lahat ng pangyayari ng buhay ko, para ngang stalker ang dating eh pero bestfriend eh. WAHAHAHA!

Every table ng mini stall ang mga alahas ay meron mga babaeng nag e'explain kong anong brand at makano ang mga alahas dito. Pumunta ako sa necklace section.
"Good morning Sir Joao" Masiglang sabi nito saakin. Yep! Kilala ako dito, dahil kaibigan ki ang may ari at suki ako dito. Hahaha. Yabang ba?

"Ano po ang gusto nyo dito Sir?" Tanong nito saakin.

"Pwedeng pabigyan ako ng samples ng mga simple at elegant na necklace dito Miss?" At tumango siya saakin. May kinuha siya na lima oh walo na mga kwentas at ipinakita saakin. Ang gaganda nito at nakaka mangha ang kislap at mga design dahil simple lang pero alam ko na babagay ito sa asawa ko.

The Doctor's WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon