Chapter 18: Deadma ang Paglilihi ni Misis

379 3 0
                                    

[ANDREA]

Its been 2months since the sampal-sampal-with-Athena-in-the-parking-lot Event. At 3months na pinagbubuntis ang baby namin ni Joao.

Kaya pala hindi namin nahalata na buntis ako dahil wala akong morning sickness na naranasan. Meron daw kasi ganitong mga Moms na walang morning sickness at napapangunahan na ito sa cravings. Kaya yun ang peg ko sabi ni Drs. Martinez.

And since that happenings ay wala na akong balita kay Athena. Yes, nakita ito aa CCTV nung mall at nakita kong pano ako nasaktan ni Athena. Grabi nga hysterical ang nangyari kay Joao nung makita ang video eh. Pero ngayon, okay na si Joao chill na chill na dahil wala siyang nakitang mukha ni Athena.

Nandito pala ako sa bahay. Si Joao ay nandito rin kasi sunday ngayon. Noong nalaman niyang buntis ako ay grabi nga ang alaga niya saakin eh. Gusto nga nyang mag leave ng 1year. Hahahaa grabi kong makapag react no? Hahaha. Ang saya nga eh dahil ang lambot ng pisnge ng asawa ko. Ansarapa kurutin! Grrrr! Nakakagigil.

At always ako na nasa hospital, dinadala ako ni Joao para daw ay hindi ako maboring dito sa bahay.

Always nga ako na nasa Nursery eh. Hehehe, ang ko-cute ng mga babies doon. May babae pa nga akong naikarga eh dahil umiiyak ito, wala namang nurse na nagbabantay kaya ako ang nagpatahan nito. Ang cute nga ng baby eh dahil namumula habang umiiyak. hehehe.

Sa 2months na pangyayari sa buhay namin ni Joao. Ay wow! Parang 1year ang peg ko dahil may 'pangyayari sa buhay' pa akong nalalaman. Hahahahaha.

'Mallows. Mallows.'

Geez! Nagcri-crave na naman ako ng marshmallows. Siguro meron pa sa kusina.

"Dyyyy! May mallows ba sa kitchen?" Tanong ko sabay puppy eyes. Nagcri-crave talaga ako eh. Yung malambot na marshmallows sa bibig ko. Ang tatamis na flavors nito. Yum!

"Inubos muna lahat kagabi My eh." Pagmamaktol na sabi nito.

"Aba bilhan mo ako Dy!"

"Pagod ako My. Bukas nalang tutal work ko na."

"Kahit na! Gusto ko ng mallows"

"Mag ngang makulit My!" Singhal niya saakin.

At nagpandyak pandyak akong naglakad papuntang kwarto.

Marshmallows lang naman eh /sobs/ bakit di nya mabili yun? Gutom kami ni Baby eh /sobs/ hindi nya ba kami love ni baby at nagtatamad-taman siya? /sobs/ hindi ba nya naiiintindihan ang posisyon ko bilang buntis? /sobs/ nakakaasar ka Joao!

Matulog ka sa guest room ngayon! bahala ka sa buhay mo.

*blaaaaaag*

[JOAO]

Nagtatampo naman, hays! Hindi ba nya alam na gaank ako napagod dahil sa kakahanap ng maasim na mangga kanina? Tapos pabibilhin nya naman ako ng marshmallows? Abusada na masyado ha!

Kaasar! Buntis nag eenarte.

Makapunta nga nalang nga sa bar ni Kurt. Kurt is one of my childhood bestfriend. Hindi nga lang kami masyadong nagkikita dahil busy sa mga buhay namin. Matawagan na nga si Toff.

Dialling Toff..

*ring ring... ring ring--*

The Doctor's WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon