•◘○ SUNDAY HAPPENINGS ○ •
➳
"Roe! I gotta go! Mom texted me to go home now", paalam ni Merf, habang magkasama kami ngayon sa Kusina.
"Sure! Babe! Ipapahatid na kita kay Felipe"
"Ok thanks, let's go!", she said while smiling.
Inihatid ko si Merf kay Felipe, pumunta kasi siya rito para sa isang Project na pinagtulungan naming gawin, medyo may kahirapan kasi ang project namin sa General Math. Well, Sunday na ngayon.
"GoodBye Roe! I love you!"
"GoodBye Merf, I love you too, mag-ingat ka ha"
"Ang sweet naman ng mga batang ito! Hoy daig niyo pa ako sa kaharutan niyong dalawa!", sabat naman ni Felipe.
"Wala kang lovelife Kuya Felipe?", tanong ni Merf.
"Hala. Ang hina mo naman Kuyz Felipe", pang aasar ko sa kanya habang humalukipkip.
"Ahh wala eh", sabi niya habang nagkakamot ng ulo.
"Grabe ha! Ang pogi naman ni Kuya ahh, eh bakit walang lovelife?", dagdag na asar pa ni Merf.
"Hay nako Merf may lovelife yan!", sabi ko sa kanya.
"Sir?", nagtatakang tanong ni Felipe.
"Sino Roe?", tanong ni Merf habang humarap sa akin ng nakangiti habang nakatitig kay Felipe na nang aasar.
"Hindi Sino. Kundi Sinu-sino?"
"Ay grabe si Sir, wag niyo naman po akong ibuking, nakakahiya naman kay Ms. Angelous eh. Hihihihihi"
"Sus! Sakin ka pa nahiya, eh tayo tayo rin naman magkakatropa dito, diba Roe?"
"Yeah yeah! Halos lahat ng Maid dito nakadate na niyang si Kuyz Felipe"
"Talaga Kuya Felipe?"
"Si Sir talaga! Binuking ako, haha, hindi naman lahat!"
"Haha! O siya siya, alis na tayo Kuya Felipe, galit na sa akin si Mama! Haha! Kitakits tayo sa school bukas Roe!", sabi ni Merf at sinagot ko ng tango.
"Alis na kami Sir, akong bahala dito kay Ms. Angelous"
"Haha, siyempre, kapag may masamang nangyari sa baby ko, hindi ka na makakatungtong sa Mansion, KA-HIT-KE-LAN"
"Yikes, haha.. Goodbye Sir!
"Sige"
***
I'm in the terrace, drinking some tea, relaxing and watching the sky! A few moments later, I can see his car, paparating na siya, paparating na si Dad.
Ilang segundo ko ring pinanood ang pagpaandar ng kotse niya sa kalsada sa may garden namin, well, napakalawak ng harapan ng Mansion. Hanggang sa tuluyan ng makapasok sa loob ng garahe.
Muli akong uminom ng kape, at tumingala sa taas. Whoa! I'm so tired, there were so many happenings these last days.
Well, after that event, Troy transferred to another school which is also owned by their family. Marahil nahihiya siya sa mga nangyari. Hindi na rin siya sumasagot sa mga tawag ni Merf. Nagpatuloy na rin ang klase sa school. Sorry talaga Troy. Alam kong magkikita pa tayo, don't worry.
BINABASA MO ANG
Special BEINGS
Fantasy[Fil/Eng] The story of a boy who is trapped by his ugly PAST, a nighmare that puzzles his PRESENT, and his ability that questions the FUTURE. Written by: JDMojares Language: Filipino-English