Chapter 4❤ Kay Kyline ako ehh!

252 10 0
                                    

Ken's POV

Andito kami ngayon sa classroom habang nagtuturo ang prof.  namin.

Lesson

Lesson

Lesson

"Class dismissed." Sabi ng prof. Wooooh.

"Bro's,Punta muna tayo sa court. Practice ng basketball. Sa next friday na ang laban!" Sabi ko sa mga ka team mates namin sa basket ball.

"Bro, mas maganda siguro kung magpagawa tayo ng cheering squad?" Tanong sa akin ni Jay. Oo nga noh?!

"Sige. Sabihin ko na lang kay daddy na ipasabi niya sa prof. natin sa P.E class para siya na lang rin ang pumili. Tara na! Bilisin niyo na nga!" Sigaw ko sa kanila. Kainis kasi kung kanikanino nakatingin.

Pagharapa ko.....

O_O

S-si Kyline?

"May gusto ba kayo jan?" Tanong ko.

"Si Jay at Troy bro, may gusto kay Kyline." Sabay turo ni Drake kina Jay at Troy.

Ano?! May gusto sila kay Kylineeee????!!

Basta di ko na lang ipaaphalata na gusto ko siya.

Cold ako diba?! Cold ako. Suplado ako diba?! Suplado.

"Ganda rin talaga ni Karylle noh?" Sabi ni Vince sa amin.

So? Tss. Tinamaan na rin ata kay Karylle.

"Ganda rin naman ni Kyla ehh." Sabi ni Karl sa amin.

Sus. Juskoo inlove kay Kyla. HAHAHAHAH.

"Kay Kyline ako ehhh"

O_O

Nagulat ako sa sinabi ni Drake.

Seriously? Kay Kylineeee?! Kanina sinisisi niya sina Jay at Troy tapos siya rin pala?!

"Guys. Practice na! Ano ba?!" Sigaw ko. Kanina pa kasi kami nakatitig sa tatlo habang naguusap at nakaupo sa may bench.

***

"Good afternoon class." Bati sa amin ng prof.

"Good afternoon Mam." Bati ng mga ka blockmates namin.

"Nakausap ko nga pala si Mr. Castillo, the owner of the school na gusto daw niyang magpagawa ng cheering squad para sa group ng basketball dito sa campus. Gusto ko sanang isali sina Kyline, Kyla, Karylle, Sarah, Bianca, Chandra. Sangayon ba kayo?" Tanong ni mam.

Wow. As in wow. Pinili niya ang tatlo?! Pero bakit?

"Mam sangayon po kami." Pagsangayon ng anim kay mam

"Good. Mamaya na ang practice niyo sa cheering squad. By the way class, may acticity kayo na pupunta kayo sa isang place and you should describe that place and took some pictures." Sabi sa amin ng prof.

"Sasabihin ko ang magkakapartner" -prof.

"Kyla and Kevin"

O_O itsura ng dalawa

"Karylle and Kyle"

O_O itsura ng dalawa

AHAHAHAHAH nakakatawa talaga.

"Drake and Chandra"

"Jay and Sarah"

"Troy and Bianca"

"Karl and Sofie"

"Vince and Jane"

"Harvey and Eunice"

"Ryle and Steffie"

"Then Ken and Kyline"

O_O itsura naming dalawa

Siya?! Ano ba naman yan ohhh!

"Okay. To be pass next day ang pic. Class dismissed." -prof.

"Ahhh...ehh...Karylle,tara na. Magtook na tayo ng mga pic. San ba tayo pupunta?" -Kyle

AHAHAHAHAHA. Nauutal na talaga toh. Sus.

"Sa Zoo kaya tayo?" -Karylle

"Sige.Tara na." Sabay alis nina Kyle at Karylle

Lumapit si Kev kay Kyla."Kyla san tayo?" Tanong ni Kev kay Kyla.

"Parang gusto ko sa Nuvalley Park.Ok lang a sayo?" Tanong ni Kyla kay Kev.Wow parang totoong sila na as in.

"Sige tara na alis na tayo.Ken,alis na kami bye.Wag ka na mahiyang magtanong.Alam kong nahihiya ka!" Kakainis talaga to!Tinignan ko siya ng masama.Buwisit talaga to si Kev kahit kailan!

"Hoy Kennenth Castillo,anong plano mo sa buhay mo?Nahihiya ka pang magtanong!" Isa pa tong buwisit.

"Bakit ba Kyline Bernardo?Bat naman ako mahihiyang magtanongsayo?!Huh?!" Sigaw ko.Kainis talaga tohh.Palaban!

"Ehh bat nakatameme ka pa dyan?!" -Kyline

"San mo ba gustong pumunta?!" Kainis.

"Sa Enchanted Kingdom.Dun ko gusto!😊" Wow.Sa Rk?Seriously?But Ok.Gusto ko dun.

"Sige tara na?" -tanong ko sa malditang yun.

Pumunta na kami ng parking para umalis.

"Kaninong kotse gagamitin natin?Akin na lang.Marunong naman akong magdrive ehh😊" -Kyline

"Yung akin na lang." Sabi ko.

"Ok. Tara na. Ang bagal mo!" Wow. Ako pa ngyon ang mabagal.

Sumakay na kami sa kotse ko at pinaandar na ito.

Ang tahitahimik dito sa kotse. Pero binasag ni Kyline.

"Fake lang ba talaga yunh relationship nila Kyla at Kevin?Kasi paranang ang sweet sweet nila ehhh." Tqnong ni Kyline.Wow.As in wow. Ngyon lang ako kinausap nito ng matino.

"Bat ka sakin nagtatanong? Diba kaibigan mo si Kyla edi siya ang tanungin mo!" Psh.Kaibigan niya ayaw niyang tanungin.

"Kaibigan mo rin naman si Kevin ehhh!" Sabi niya at nag pout. Sh*t lang, nakakabakla. Ang cute niya.

Huh?! Anong sabi ko?

Cute siya???? Erase erase erase!

Pinatugtog ko na lang yung rdio. Kaboring ehhh!

You're coming my day showing me the direction
It' coming to me giving me ispiration
How can I ask for more from you my girl
Baby just a smile in your heart🎶

"Favorite song ko yan ahhhh." Sabi ni Kyline at sinabayan niya yung kanta.

Maganda rin naman pala boses nito ahhh. Parang anghel na Mhalditah. HAHAHAHAHAH

Nang makarating kami sa Enchanted Kingdom,sumakay kamisa iba't ibang rides and then nag ook kami ng mga pictures. Ang sya niya pala talagang kasama. Ang swerte ng magiging bf nito.

Halos lahat na ng rides na sakyan na namin at nakapag took kami ng mga pictures. Ang saya! GRABEEE!

Kyline's POV

Nakakapagod naman na halos lahat ng rides nasakyan namin.

"Pagod ka na?" Tanong ni Ken.

"Obvious ba? Halata naman diba?!" Kainis na toh! Halata naman ehhh.

"Ang sungit mo talaga kahit kailan!" Sigaw niya. Edi ako na ang masungit!

"Ikr." Sabi ko.

"Uwi na nga tayo. Hatid na kita baka mapahamak ka pa." Sabi niya.wow. may care pa pala tohhh!

"Sige na." Sabi ko at pinaandar niya na yung kotse niya.

Kaming dalawa pa lang ni Karylle yung nandito. Wala pa si Kyla.

Nagmomvie marathon kami habang kumakain  ng popcorn.

Yum yum.

"Guys,selfie tayo dali" sabi ni Karylle sa amin at nag selfie na nga kami.

The Badboys Vs. The BadgirlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon