Chapter 4: The bully Little Evil

1.8K 97 6
                                    


Glaiza POV:


Days pass...


I'm so angry of what happened to my favorite book that my mom gave me before the accident. That's the only thing that i can't live whenever i left home, because of that book i can still feel that mom is still with me when I'm away from home. The presence of the book makes me relax and remind me that every morning is a brand new day but that biatch stupid girl ruin everything. I need to do something to make her life miserable because the moment i saw the book got wasted i felt that my life is useless now.


SCHOOL

As i enter the school i saw her walking on the hallway alone, biglang kumulo ang dugo ko kasi sa lahat ng tao siya pa ang unang nakita ko early in the morning. I grinned sarcastically, may naisip ako.. Hmmmm Bigla akong tumakbo at binangga siya nadapa siya at
nakita ko dumugo ang kanyang tuhod but when i saw her i laugh like an evil but siya nakatitig lang sa akin at gusto ng umiyak.


Glaiza: Ayan, ang clumsy kasi kaya natumba. Buti nga sayo. (Sabay tinalikuran siya at lumakad papuntang classroom)


Nasa classroom na ako at andun na rin si Chynna so i walk towards her at sabay umupo sa tabi niya and we did chit chats. Nakita kong pumasok na si clumsy girl na nakayuko at umupo sa tabi nila Sheena at Katrina i heard Katrina ask her kung bakit dumudugo tuhud niya at ang sagot niya dito natumba daw siya kanina dahil slippery daw ang floor ng hallway, silly stupid girl hinde niya ako sinumbong.. And that give me more idea, may naisip na naman ako na gawin sa kanya tignan lang natin kung hinde talaga siya mag sumbong.. 

As we are on the way sa canteen para bumili ng pag kain during recess nag paalam si Chynna na mag Cr muna and una na daw ako as i enter the canteen i saw the clumsy girl alone kaya may naisip ako. I bought a juice na nasa disposable cup na dala ko ng malapit na ako sa kanya bigla siyang tumayo pero medyo hinde pa niya ako tinamaan but she did not know na nasa likod niya ako pero ang ginawa ko lumapit ako at binuhos ko ang juice sa palda niya nabigla siya kaya napalingon siya and she saw me in shock so ang ginawa ko nag kunwari akong kasalanan niya na hinde siya tumitingin kung may tao ba sa likod.


Glaiza: Ai, ano ba yan? Natapon ang juice ko, you stupid girl hinde ka tumitingin sa likod mo natapon tuloy ang juice ko.

Rhian: Ano? (kumonot ang noo, kasi ang pagkaka alam niya nun tumayo siya wala siyang nabangga na tao at nun palakad na siya saka niya naramdaman na parang nabasa ang palda niya.

Glaiza: You heard me right? Natapon ang juice ko kaya bilhan mo ko ng panibago, ang tanga kasi.

Rhian: Huh? (Nagtataka at napantig ang tenga dahil sa sinabihan siya ng tanga)

Glaiza: Oh ano bibili ka ba ng bago o?

Natigilan si Glaiza sa sinabi niya dahil tumalikod na si Rhian papuntang counter at bibili na ng juice, walang nagawa si Glaiza kundi sumunod na lang. Binigay sa kanya ni Rhian and juice at hinde niya ito tinanggap bagkus tinabig niya ito dahilan para matapon ang hawak na juice ni Rhian.

Glaiza: Ayaw ko na niyan, at may pera ako pang bili ng juice. (Panay tawa nito na parang demonyita)

As she left the canteen chaka din pag pasok ni Chynna at niyaya niya ito agad na bumalik sa room at baka nag clase na rin daw hinde na lang din nag pumilit si Chynna at ayaw na rin niyang kumain kasi sumasakit ang tiyan niya.


*Habang si Rhian natulala sa nangyari chaka siya nilapitan nila Sheena at Katrina na bagong dating galing sa pag lalaro sa labas at nag tataka sa itchura niya na medyo lutang at basa ang palda nito at sa harapan niya basa at may tumaob na disposable cup. Panay ang tanong nila kay Rhian kung anong nangyari pero sinabi na lang niya na natapon ito.


DAYS,WEEKS,MONTHS Past...


Rhian POV:


Mag vavacation na sa wakas makaka pahinga na rin ako sa mga kalokohan na ginagawa ni Glaiza sa akin sa ilang months siya nag aaral sa school na yun hinde na niya mabilang kung ilan beses na siyang pinahiya ni Glaiza sa loob ng clase at sa labas.

Flashback..

Nag excuse siya sa clase para pumunta sa Cr kasi naiihi na siya, nun palabas na sana siya hinde na niya mabuksan ang pintuan palabas ng cr dahil nasira ang door knob at hinde na niya ma open ito at dahil sa the class is still on going walang alam na andun siya sa Cr kaya tumagal siya dun ng 2 oras before siya pinga buksan ng ibang studyante kasi recess time na.

Heto pa nag lalaro sila sa duyan nila Sheena at Katrina habang pa swing2 bigla itong napalakas kaya natakot siya na baka bigla siyang lumipad at hinde nga siya nagkamali lumipad ito at napa subsub ang kanyang mukha sa grass. Buti na lang nun lumipad siya nasa baba na siya at kinontrol niya ang pagka hulog niya. Lumingon siya at nakita niya si Glaiza panay tawa sa ginawa nito sa kanya.

Pag pasok niya sa classroom nila wala pa masyado mga kaklase niya pero andun na si Sheena na kakarating lang at umupo na siya sa chair niya. Recess time pag tayo niya nakita ni Sheena na parang may mancha sa palda niya at nun hinawakan niya ito bubble gum pala na nakadikit sa palda niya at nun pag lingon niya kay Glaiza naka smirk lang ito sa kanya at siya itong galit na tumingin dito.


Thous are some stupid things Glaiza did to her pero binale wala na lang niya ito dahil na rin ayaw niyang makipag away at madungisan pa pangalan nila at baka masira pa siya sa kanilang Prinsipal sa school nila na kaibigan ng Dad niya. And now finally maka rest na rin sa pag bubully ni Glaiza sa kanya and hopefully hinde na sila magkikita pa kasi balita niya na approved na papers niya na maka aral na siya sa abroad so goodye Devil Glaiza and Philippines na muna for now.



A/N: Please Votes and Comments guys. Para maka update ako agad soon. Keep it safe pips always! As promise here's an update.

When Evil little girl meets Sweet little Angel..Where stories live. Discover now