Chapter:14 The Past

1.7K 95 8
                                    


Glaiza POV: 


I woke up early in the morning with a huge smile on my face as i remember what happened last night and yes we make love once again and i can say Rhian is really good in bed but i haven't touch her since then 'coz she is still on control.

Medyo nangangalay na ang aking braso kasi dito siya natulog at naka siksik sa leeg ko, she is damn very beautiful little Angel while she is still sleeping. That face, i can't imagine why she become very damn sexy eh nun bata pa kame ang lampayatut niya pero sabagay time change and so do i. Marami na rin nag bago sa akin physically,emotionally,mentally and spiritually as i grow up siguro that's a part of being a human being, normal lang siguro yun.

Pero nagtataka talaga ako kung bakit hinde talaga ako maalala ni Rhian, samantalang ako hinde ko siya nakalimutan at siya lang ang bukod tanging binully ko ng ganun ka tindi hanggang sa lumaki na ako may binubully pa rin ako pero hinde yun kagaya niya kaya nga nun nabalitaan ko nag migrate na sila sa states nalungkot ako ewan ko ba.  Ano kaya nangyari? Sadya bang hinde niya ako kilala o na aksidente siya habang nasa states pa at nag ka amnesia? Hai naku, never mind.. What is important now is yun ngayon na mag girl friend na kame at kasama ko siya.

I trace her face, start from her eye brows down to her nose cheeks lips and chin. I can't help it but to stare to her face. She really is like an Angel sent for me to be a good girl, siguro nga para tumino na ako kasi ang dami ko ng ginawang kasalanan maybe it's about time to change and to change for good.

Nagbukas ng mga mata si Rhian at papungay pungay pa ito, hai naku ang ganda niya talaga kahit bagong gising.


Rhian: Baby, baka matunaw ako sa kakatitig mo.. (simpleng tawa nito)

Glaiza: Huwag naman babe at mamahalin pa kita hanggang sa huli kong hininga. (Pagsakay nito sa biro ni R)

Rhian: Ahahaha kaw talaga. Good morning pala baby! (Sabay binigyan siya ni R ng butter fly kisses sa buong mukha nito)

Glaiza: Good morning din Babe, i love you! Nakikiliti ako. Tigilan mo na nga yan, ke aga aga at isa pa masakit pa ano ko. Tara na nga at pagluto kita ng breakfast.



Time runs......


After 2 weeks na magkasama silang dalawa na masayang masaya naka tanggap si Rhian ng call mula sa Dad nito at pinapa report na nga siya sa company nila, wala na rin siya magawa dahil sa nag promise siya dito. Sa 2 weeks na pagsama nila salitan sila ng tulog sa condo, kung hinde kay R kay G naman sila. Hinde pa rin nawawala ang lambingan, harutan at pangaasar nila sa isa't isa. Sa maikling panahon naging comportable na sila sa isa't isa parang ang tagal na nila nag sama dalawa. Wala naman problema sa kanilang relation kasi kahit isip bata minsan si R naiintindihan naman nito ni G kaya sanay na sanay siya na sinusuyo nito sa tuwing nag tatampo at nagseselos ito lalo na kung sino sinong babae ang tumatawag kay G sa phone nito at nakikipag flirt at nag aaya na mag meet somewhere.


SA MALL...

While HHWW and dalawang mag love birds may biglang tumawag sa pangalan nilang dalawa kaya napalingon sila dito at biglang gumuhit ng ngiti si Glaiza sa mga labi nito samantalang si Rhian biglang kinabahan...

Chynna: Tsong, buti naman at nagkita tayo dito. (Sabay yakap kay Glaiza at beso kay Rhian) Buti Rhi at nagkita na kayo ni Glaiza.

Rhian: Huh Chynn? Kilala mo to? Oh wait, you mean heto si Glaiza? Si Glaiza na classmate natin nun elementary? (Pagsisinungaling ni Rhian)

Chynna: Uu tsong, diba nag chat tayo at ?..... 

Rhian: oh my God so ikaw nga si Glaiza. Sabay yakap nito. (Pagputol niya kay chynna)

Glaiza: Wait.. Bakit hinde mo ba talaga alam na ako nga ito? Hinde mo ba talaga ako namumukhaan? At ikaw tsong anong sabi mo? Anong Chat? (Naguguluhan na tanong dito)

Rhian: Ah Baby kasi nag chat kame ni Chynna kasi sabi niya uuwi nga siya dito sa pinas from her vacation abroad so ayun chinat niya ako. (Pagpapalusot niya)

Chynna: Oo nga tsong, yun pala at kaya hinde kita sinabihan at para i surprise kita dapat bukas pa punta ako sa condo pero dahil sa nakita ko kayong magkasama lumapit na rin ako kasi parang may something eh. So kayo na ba? (Pag sakay na lang nito ni R at change topic na rin kasi hinde niya talaga makuha ang mga pinag sasabi ni R)

Glaiza: Ai, oo tsong kame na nga. 2 weeks pa lang kame kasi bago lang din kame nagkita ni Rhian. Hinde nga talaga ako nakilala ng babe ko eh kala ko pa naman nagka amnesia siya. Ahahaha 

Rhian: Hinde talaga baby kasi oh look at you now your damn hot, hinde ko naman akalain na ang nerdy na binubully ako noon ay sobrang ganda na ngayon. (Sabay smack nito)

Chynna: Naks, ang cheesy niyo naman. Buti naman Rhi at napatawad mo na tong best friend ko sa lahat ng mga ginawa niya sayo before.

Rhian: Matagal ko na siyang pinatawad nun mga bata pa lang kame, sayang nga kasi hinde kame nagkaroon ng pagkakataon na maging close before kame umalis papuntang states. 

Glaiza: Talaga ba babe? Pero sorry talaga ah sa lahat ng ginawa ko sayo before, hinde ko din kasi alam kung bakit ko yun ginawa basta ang alam ko naiinis talaga ako sayo.

Rhian: Siguro noon pa lang in love ka na sa akin pero hinde mo lang maamin kasi in denial ka pa. Ahahaha

Glaiza: Wow ah, sobrang confident na yan ah. To the next level na. Ehehe Pero tingin ko nga nahulog na ako sayo noon pa lang.

Rhian: Aayyyiiiieeee nambola ka pa.


Nagkayayaan na sila kumain ng late lunch kasi late na rin, sumama na rin sa kanila si Chynna at para maka pag bonding na rin sa kanyang mga childhood friends.


Rhian POV:

Flashback....

Habang nasa kwarto ako at nag iiscroll sa phone ko hinde ko sinadyang buksan ang closet ni Glaiza sa room nito dahil medyo naka bukas ito may nakita akong maliit na kahon sa drawer dun to my curiosity i opened the box and i was shock kasi mga pictures pala ni Glaiza noon bata pa siya. Picture with her mom,dad, tita at may picture din sila ni Chynna dun ko na confirm na siya pala talaga si Glaiza na kinamumuhian ako before at nag bully sa akin. Actually napatawad ko na man siya pero hinde ko talaga maiwasan na magalit sa kanya kasi dahil sa kanya napahiya ako sa school at hinde ko inenjoy ang natitira kong mga araw dito sa pinas before kame pumunta ng states para dun mag aral.

Naisipan ko i chat si Chynna kasi kahit nasa states na ako hinde pa rin nawala ang communication namin 4 na sila Katrina, Sheena at Chynna pero nun umuwi ako nagkataon din na out of country din sila kaya hinde namin nagawang magkita. At dun may naisip ako, i think i should let Glaiza pay all her fault since we we're little kaya heto mag start na ako. 

According kasi kay Chynna Glaiza is still the same, ang sama ng ugali at ang masaklap pa pinaglalaruan lang ang mga babae at kailanman hinde ito sineseryoso kaya napag desisyonan ko na ituloy na lang ang aming commitments kuno kasi by this day nasa 4 days pa lang kame. How can i be sure na seseriosohin niya ako eh nagawa nga niya akong saktan kahit pa noon mga bata pa lang kame? My plan is i will let her fall for me at ibigay niya ang lahat lahat sa akin at kapag nakikita ko na hulog na hulog na siya thats the time i will live her. That is my revenge to her dahil sa mga ginawa niya sa akin before at sa mga ginawa niya sa mga babae niya ngayon. She is still the same evil little girl i knew before.



A/N: Hello pips. Heto na oh naguumpisa na si Rhi sa revenge niya. Tsk Tsk siya na naman ngayon ang bad, wawa tuloy si evil Glaiza ngayon pa at nagbago na siya. 

Huwag naman kayo mag kuripot sa votes and pag comment guys para every night my update ako. Let me hear you out. Just click the star button and the box at ayun masaya na si Ako. Sige guys yngatz pirmi. Ciao!!!


When Evil little girl meets Sweet little Angel..Where stories live. Discover now