Chapter 18: Realization

1.8K 88 14
                                    


Rhian POV:


As i arrived on my Condo unit i went straight to my bedroom and lay on my bed. Damn! why when i saw her kissing with other girl makes me feel jealous? I can't believe i feel this, never in my wildest dream i will fall for a girl that's why i am so confuse right now. I decided to take a shower to freshen up my mind from thinking of Glaiza, as the water pours on my body and as i close my eyes i can see her eyes that full of anger and fear. I don't know what is happening to her but i feel different 'coz the last time i saw her having fun on the bar before we met she is happy and enjoying her life but last night was way too different. Her eyes shows she's hurting instead of having fun in dancing.


I was about to close my eyes when Bianca called...

Bianca: Hey B, still awake?

Rhian: I'm about to. Why'd you call?

Bianca: Nothing, just to remind you that we have seminar next week for all the CEO and COO of the business units all over the Philippines. You can't missed that for the world.

Rhian: I know that B and i'm coming. Hey Bianca, hmmmm Can i ask you?

Bianca: Sure, what is it Rhi?

Rhian: Remember your cousin? Yun sinabi mo na kilala niya si Glaiza?

Bianca: Yes, What about her?

Rhian: Is it really true that your cousin and Glaiza had an intimate moment before? I mean naging sila ba?

Bianca: Why Rhi? Why all of a sudden you ask about Glaiza? Nagkita ba kayo ulit?

Rhian: Just answer me B. (Demanding na tono nito)

Bianca: Ok fine, i don't know B but as far as i know she mention me once when we are on a bar that Glaiza and her did a very well in  bed. Yeah of course nakakadiri siya kasi i know girl to girl but knowing my cousin my pagkahambog yun eh. Hinde yun nagpapatalo sa kayabangan niya sa mga ibang pinsan ko na minsan nagsisinungaling na ito para lang may maipag mayabang.

Rhian: Ok B, thanks. We should rest now. Bye! (Hinde na siya nag hintay na sumagot pa binabaan na niya ito ng phone)

Bianca doesn't know anything about me and Glaiza, na naging kame. I know i should tell her pero baka hinde niya ako maintindihan kasi pumatol ako sa isang girl kaya nga diring diri siya sa ginawa ng pinsan niya and Glai. Hai.. Totoo kaya yun sinabi niya tungkol kay Glaiza at sa pinsan niya? But as far as i remember ako ang naka una kay Glaiza. Oh wait! kung ako ang naka una sa kanya despite sa mga narinig ko kay Bianca at Chynna na iba iba ang mga kasama at pliniflirt na babae ni Glaiza bakit ako pa ang nakauna at hinde siya nagdalawang isip na ibigay sa akin yun? Hai naku, naguguluhan na ako. Hinde ko alam kung anong gagawin ko kasi iba ang nararamdaman ko ngayon.

Does that mean na mahal nga talaga ako ni Glaiza? Na talagang minahal niya ako? Knowing ako ang naka una sa kanya at nun naging kame hinde na siya umiinom at pumupunta sa bar lalong lalo na wala na siyang ibang babae na nilalandi. Oh no! I'm dead now.. So totoo pala talaga ang mga sinabi niya? Damn... Bakit ko sa kanya ginawa yun? I hurt her at ngayon hinde ko alam kung pano ako hihingi ng tawad sa kanya. I should talk to Chynna asap, yes i should. Haiz..

I woke up early kasi ang dami kong asikasuhin sa work, kahit puyat ako kagabi dahil sa kakaisip kailangan ko pa rin bumangon. Papunta na ako sa car ko ng may nahagilap ang aking mata, nakita ko ang kasama ni Glaiza kagabi na papasok na sa driver seat. Hinde ko makita kung sino ang nasa passenger's seat kasi naka tinted ang glass window nito.

When Evil little girl meets Sweet little Angel..Where stories live. Discover now