Chapter 19: The New Me

1.7K 78 8
                                    


Glaiza POV:

I woke up with a severe head ache, damn i hate this feeling i hate waking up every morning with the same feelings. Anger and Frustration is all i have in mind. Hate of loving someone who doesn't love me back in return. Damn! How long will i be like this? Stupid as hell, jerk as it is. Damn this life..

I decided to take a bath when i was about to stand up on my bed my phone suddenly vibrate when i saw my screen it was my Tatay who is calling i just ignore his call because i know he will ask me if when will i be working on his company.

Nasa loob na ako ng banyo then naalala ko na parang may nahalikan ako kagabi halik ng buong pagsusumamo halik ng pagkasabik at halik ng totoong pagmamahal. Nahawakan ko ang aking labi and just when i realize hinde ko pala alam kung paano ako nakarating sa condo ko kasi last time i remember tulog na ako sa my bar counter. Haiz.... Bakit ba kasi hanggang ngayon masakit pa rin sa puso ko? ang ginawa sa akin ni Rhian, i admit wala na siguro akong mamahalin na iba tulad ng pagmamahal ko sa kanya kasi siya ang nagbukas ng puso at pananaw ko sa pag ibig.

Nun pagkalabas na ako para sa dining table ko para sana magprepare nag makakain ko nabigla pa ako na nandun pala si Chynna na kumakain at my kape pa na galing sa labas at meron din food para sa akin.

Glaiza: Ui tsong, nandito ka pala? Anong ginagawa mo dito? Ang aga pa ah, at milargo ata bumili ka ng pagkain. Ahaha (Pangaasar ko, eh sa milagro eh kuripot kasi nito)

Chynna: Grabe ka naman. Hinde ka man lang ba magpasalamat sa akin? Ako kaya nag uwi sayo dito sa condo mo, grabe tsong ah huwag ka ng iinom ng ganun ang bigat mo kaya.

Glaiza: Oh, kaw pala? Kala ko kasi ibang chix ko eh. hmmmm (Napaisip ito habang hawak hawak lips nito na parang may naalala)

Chynna: Oh ano ha? Kala mo... Teka nga kala mo siguro may ka lampungan ka na naman kagabi nuh? Pwes wala nuh zero chix ka kagabi kasi wala kang nauto sa bar kaya nga ako ang naghatid sayo dito eh. (Pang aasar nito kay G)

Glaiza: Eh sa ayaw ko muna mag chix kagabi para maiba naman. Ewan ko ba kagabi parang ayaw ko na muna mag flirt sa iba kasi kahit na iba ang kaharap ko si Rhian parin ang nakikita ko. Hai hate this life, i am totally trap to her. Para siyang naka glue sa utak ko, naka dikit na ang hirap tanggalin sa isip ko. Ah tsong, kaw lang ba talaga naghatid sa akin dito kagabi? (Alanganin tanong ni G kay C)

Chynna: Ah,0- oo tsong. (Nauutal nitong sagot) Bakit ba? Sino ba ini expect mo na maghatid sayo dito kagabi? Kanina ka pa hinde mapakali ah? Sabihin mo nga ang totoo (Naka smirk nitong tanong)

Glaiza: Ah, wala wala wala. Kaw talaga! Pero salamat tsong ah kahit ganito ako ka tanga still hinde mo pa rin ako iniiwan. Salamat talaga. (Naluluha nitong sabi)

Chynna: Ah wala yun tsong, alam ko naman na mas kailangan mo ako ngayon. Basta nandito lang ako parati para sayo hinde kita iiwan ngayon pa na kailangan mo ng makikiramay dahil sa pagka sawi mo. (Pag aalo nito)

Glaiza: Basta maraming maraming maraming salamat tsong, talagang maaasahan kita kahit hinde ko kwinento sayo kung ano talaga nangyari sa amin ni Rhian hinde mo inalam basta lang inintindi mo ang hinanakit ko sa buhay.

Chynna: Wala yun tsong, kaw naman. Ma drama ka na ah. Tumigil ka na nga, nababading ka na eh. Ahaha Pero sana tsong tama na tong ginagawa mo sa buhay mo hinde na kasi maka tarungan eh. Go on with your life tsong at ipakita mo kay Rhian na you can be a better person kahit na tingin niya sayo masama ka. Accept mo na proposal ng tatay mo para maka move on ka na tsong at para maging happy ka na rin.

Glaiza: You know tsong maybe i can go on with my life but i can never be happy the way that i felt before when Rhian and I still together. Lam mo tsong nun kame ang saya saya ko as if wala na akong mahiling pa, kaya nga hinde ko talaga maisip kung bakit ginawa akong ibreak ni Rhian samantalang binigay ko naman ang lahat sa kanya. Siguro kulang pa at maybe just maybe we're not meant to be. (Malungkot nitong sabi)

When Evil little girl meets Sweet little Angel..Where stories live. Discover now