naka pag desisyon ako na bumili ng cake sa cakeshop malapit sa school. napili ko ay chocolate favorite to ni seth . excited ba na kong makita ang reaksyon nya. I really miss him its been almost two weeks na di sya nag paramdam
pero all thanks to patrick alam ko na ang gagawin ko .ilang lakad papuntang school premisses . nakadating din ako sa may room nila . sa department dala ko ang cake na ibibigay ko sa kanya . pag bukas ko ng pinto kita ko ang mga kaklase nya na magugulo sa loob may mga maingay inaiscan ko ang buong room at I smile automatically nang maaninag ko sya .
si seth naka upo na parang malalim ang iniisip nasa may row sya ng upuan kung saan malayo sa pintuan pero malapit sa may likod ng parte ng room walang direksyon ang tingin nya . naka kunot ang noo .
--hoy! seth apyung Gf mo nandito!--turo ng isa sa mga kaklase nya kaya lahat ng atensyon napapunta sakin. namula naman ako dun .
nagulat ang lahat ng bigla itong tumayo at pumunta sa direksyon ko sa may labas . parang galit sya . galit sya dahil pumunta ako dito? hinigit nya ang braso ko . nabitawan ko ang cake na hawak ko sayang naman bigay ko pa naman yun para sa kanya
napatungo nalang ako . bakit parang ayaw nya akong makita ? nakaka tampo naman ,
hanggang sa nakarating na kami sa rooftop ..... malamig ang simoy ng hangin dito . may isang bench at mga hlaman dito maganda itong tamabayan . masaya siguro kung yung ang gawin namin ni seth pero bakit sa halip na yun eto .
sya nakikita ko ang ibang aura nya , di sya ang seth na makulit, maalaga , at ang taong mahal ko . binitawan nya ang braso ko . pag tingin ko dito namumula ito siguro dahil sa pag kakakapit nya kaya siguro mahapdi pero di ko inalantala na yun , ang gusto ko lang ay maka usap sya ng masin sinan .
tumahimik ang buong paligid . mag kaharap kami ngayon nang tingnan ko ang mata nya all I can see is coldness parang ayaw nya akong makita!?
ilang segundo pa ang lumipas si seth na ang nag basag ng katahimikan .
--I cant take it anymore coleen , I want you to know that I dont love you anymore , I wann break up with you , I didnt mean to toy you .--emotionless na sabi ni seth sa kin .
----Break up with you
----I dont love you
----I didnt mean to toy you
yan ang mga salitang paulit ulit sa loob ng utak ko . di ko na namalayan na lumuluha na pala ako .
--why seth? bakit? after all these years itatapon mo na yun? I thought you love me , akala ko you will not hurt me . and what you didnt mean to toy me? eh G*go ka pala eh bakit mo pa ako ginawang girlfriend kung pag lalaruan mo lang ako at gagawing basahan , you know I even want you to meet my parents at handa akong ibang laban kung against sila . I gave my whole life to you , my soul , you are all my first . Tang*na lang kasi eh ginago mo ako . kaya ba iniiwasan mo ako?--coleen puno ng hinanakit na sabi nya pero si seth na nasa harapan nya ay nanatiling walang emosyon di natinag
-I hate you I hate you. I regret that I loved you , pero it was all just a big joke to you . ano mag salita ka!! panay ang sigaw ni coleen habang pinag susuntok ang dibdib ni seth wala namang ginawa ito . hinayaan lamang nya ito . nang maubusan nag lakas si coleen agad nya pinahid ang luha nya at tumayong taas noo si coleen .
--I dont need you , you ruin my life I despise you , your just like others playing others feeling . I hope your happy now seth goodbye--coleen sabay talikod . lumabas na sya mula sa pinto at npaiyak di na nya napigilan kaya itinakip na lamang nya ang kanang kamay sa bibig para di ito marinig .........
#update bawe ko po salamat! vote comment, and subscribe
#friendzone15:*
BINABASA MO ANG
I'm pregnant & your the father (EDITING)
Teen FictionPano pag nalaman mong buntis ka, at sa murang edad mo palang kakayanin mo ba? ang mga pangarap mo,pag aaral mo,ang mga magulang mo,ang sasabihin ng ibang tao, at ang taong mahal mo na siyang ama ng pinag dadala mo . Hanggang sa dumating ang panahon...