MWIOD 13: What about Us? (1)

224 13 1
                                    

Yoona's Pov
Gabi na nung makalabas kami sa office ni Ms Kim dahil sa gabi pala nakakauwi at saka lang nalaman ni Ms Kim na Na-lock kami doon. Naguguluhan parin ako kung pano nalaman ni Luhan na mahal ko si V?

Baka naman hinulaan nya? O baka naman narinig nyang nag uusap kami nila unnie at Seo? Hayst! Ang problema ko ay nalilito ako! Alam kong mahal ko si V pero paano to?! Parang mahal koparin sya? Hindi kona alam gagawin ko litong lito na ako!!!

Seohyun's Pov
Nang umuwi si Yoona unnie sa bahay tamlay na tamlay sya yung parang maputla na hindi mo maintindihan?

"Yoona Unnie...Ok kalang?"nag aalalang tanong ko sakanya. Parang bumalik naman sya sa huwisyo nang narinig nya ang boses ko.

"Huh? A-Ahh oo, ok lang ako sila Baby Chris? Asan?"tanong nya at umupo naman kami sa sofa.

"Tulog na unnie, but thank god nakauwi ka at di na umiyak si baby Chris. Ano po bang nangyari?"tanong ko at nakita ko namang lutang si Yoong unnie. Bakit ba sya lutang?

"Oh? Yoona Kambal kararating molang?" tanong ni Yul unnie.

"Yep kararating kolang hahaha"sabi ni Yoonw unnie with pekeng tawa. Halata sya masyado.

"Yoong kumain kana?"tanong ni Taeyeon unnie na may dalang Isang plato ng biscuit.

"Yep unnie ahh sige akyat na ako Taeng unnie, kambal, Seo una na ako"sabi ni Yoona unnie at umakyat na. Hala? Ba't ang lutang ni Yoona unnie ngayon? At ang tamlay?

"Ba't ang Tamlay nung isang yon?"tanong ni Taeng unnie at umupo sa kaharap kong sofa at kumain ng biscuit.

"Dont know unnie lalim ata ng iniisip ni Yoona unnie eh"sabi ko.

"Ano naman iniisip nun Seo?"tanong ni Taeng unnie sakin. Nagulat nalang ako nang biglang magsalita si Yuri unnie na nakaupo narin sa tabi ko.

"Sabi kasi sakin ni Kambal kanina na lock daw sila ni Luhan sa Office ni Ms Kim"sabi ni Yul unnie. Hala?! Baka nagkausap sila o kaya ay Nag away?

"Baka po nagkausap sila kanina kaya ang tamlay ni Yoong unnie?"tanong ko.

"Maybe Seo o kaya ay may sinabi si Luhan kay Yoona na nakapagpalito kay Yoona" seryosong sabi ni Taeng unnie at kumain ulit.

After naming mag usap ay umakyat na kami sa mga kwarto namin at natulog.

-MORNING-
Maaga akong nagising at nakita ko si Taeng at Sunny unnie na nag luluto.

"Morning unnies"bati ko sakanila.

"Morning Maknae!"bati nila unnie pabalik sakin.

"Ano pong lulutuin nyo? Baka makatulong po ako"tanong ko at lumapit sakanila.

"No its ok maknae pakigising nalang ang ibang unnies mo"sabi ni Sunny unnie and i Noddedz

"Nga pala wala daw pasok sila Baby Jespher"sabi ni Taeng unnie.

"Po? Bakit naman?"tanong ko.

"Dont know yun yung sabi eh"sabi ni Taeng unnie and i nodded then ginising na sila unnie.

-KITCHEN-
"Shems So Stress!!"sabi ni Yoona unnie at Kumain.

"Po? bakit naman po unnie?"tanong ko sakanya at umupo sa tabi ng upuan nya.

"hayst mahabang kwento Seo"sabi nya at padabog na kumain.

"asan yung mga bata Soo unnie?"tanong ko kay Soo unnie na lumalamon ngayon.

"andon sa taas mga tulog pa"sabi ni Soo unnie and i nodded.

"Seo sama ka sakin mamaya?"tanong ni Sunny unnie sakin.

"saan po unnie?"tanong ko.

"sa Mall sama natin yung ibang bata you want?"tanong ni Sunny unnie sakin.

"sige po sama ko nalang yung ibang bata?"tanong ko.

"Thanks Seo pero no eh mag pa-park kasi kami nila Yoong mamaya"sabi ni Yul unnie and Yoona unnie nodded pati si Sooyoung unnie at Sica unnie.

"ahh sige po so tayong dalawa lang poba Sunny unnie?"tanong ko.

"hindi seo no! ako rin! pati si Lauren! hahaha"sabi ni Tiffany unnie.

"sige sige so its settled ang maiiwan dito sa bahay ay ako at hyo?"tanong ni Taeyeon unnie.

"yep unnie hahaha"sabi ni Sooyoung unnie at kumain nalang ulit kami. after ilang minutes eh nagising na ang mga bata at tapos narin kaming kumain.

"goodmorning mommy!"masiglang bati sakin ng baby Kyungsan ko.

"goodmorning baby!"bati korin sakanya pabalik at kiniss nya ko sa pisngi aww so sweet!

"After you eat, better take a bath ok?"sabi ko and He nodded. Awww so Bait naman ng Baby ko!

Chanyeol's Pov
"Chen samahan mo naman ako sa Mall oh"sabi ko kay Chen habang hinihila ang kamay nya na hindi nakakapit sa hawakan ng sofa.

"Ayaw konga Yeol!!!"sigaw ni Chen na nakakapit ngayon ang isang kamay sa Sofa.

"Dali na!!! Ang hindi sumama sakin diko ililibre"sigaw ko at nilakasan kopa talaga at binitawan ang kamay ni Chen. Alam kong sasama nayan /smirk/ agad namang lumapit sakin si Chen, Sehun at Kyungsoo dahil doon.

Alam kong di sasama sakin si  Baek dahil maghahanda sila ni Lay ng pang regalo para sa nalalapit na birthday ng anak nila ni Taeyeon. Buti pa sila bati na eh kami kaya ni Seororo ko? T^T

"Talaga Yeol ha? Libre mo"sabi ni Chen at tumango ako.

"Ano pang hinihintay mo Yeol Hyung? Pasko? Lika na!"sabi ni Sehun at nauna nang lumabas.

Aba tignan moto kanina nagtatanong ako kung sino gustong sumama ayaw sumagot😑 Bwisit tong Batang to!

"Teka! Hintayin natin si Tanda- este gwapoging ehem Leader natin"sabi ko. "SUHO HYUNG ASAN KANA?!"

"WAIT PABABA NA"sigaw pabalik ni Suho hyung at nag mamadaling bumaba.

"Sya! Sya ang manlilibre guys"sabi ko at tinuro si Suho hyung nakita kong nag roll eyes sya at naglakad na kami papunta sa kotse ko. OO KOTSE KO GAMIT BWISIT LANG

"Hayaan mona Yeol, AKING PERA NAMAN ANG WAWALDASIN NYO KAYA IKAW ANG MAG DRIVE"sabi ni Suho hyung sabay Punta sa Kotse ko.

"OO NA HYUNG LAGI NAMANG AKO ANG NAG AADJUST"sabi ko at pumasok na sa kotse.

"WALANG KONEK ANG WALDAS SA ADJUST"sigaw ni Sehun na nasa Kotse.

"Damn Sehun tumahimik kanga"sabi ni Suho hyung kaya tumahimik si Sehun with matching pout pa. Then pinaandar kona ang kotse.

👑👑👑👑👑👑👑👑👑👑👑👑👑👑👑
DONE hahaha sorry po if natagalan

"Mommies, Where Is Our Daddies"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon