열네번째

455 6 1
                                    

A/N: geurabeeee~ konting iri nalang New Year na :''''> sinong naging malamig ang pasko? HALIKA SUNBATHING TAYO HAHAHAHAHA daoat nung Christmas pa to eh kaso di ko natapos

geurabe na yung mga nangyayari kay Kimchi noh? Ang daming haters tapos may sasaeng pa. Ano kayang susunod na magaganap? HAHAHAHAHA hindi ko rin alam eh. Basta kung ano nalang pumasok sa utak ko. HAHAHAHA MERON BA? HAHAHAHA XD

TEKA MAY JOKE MUNA AKO.

anong hayop ang laging galit?

BIRD. HAHAHAHAHAHAHA HINDI MAKAGETS, MABAHO PAA HAHAHAHAHAHA ahyy proud ako kasi ang daming nakagets ng joke kong yan HAHAHAHAHA

siya eto na

-------------

[THIRD PERSON NARRATION]

Umagang umaga ay nakaupo na sa dining room ang pinakamatandang si Minseok. Iniisip niya kung anong nangyari kagabi. Matagal tagal na rin nung huli niyang naipakita ang authority niya as pinakamatanda at everytime na nagyayari yon, hindi niya nagugustuhan ang feeling. May guilt syempre kasi hindi naman siya ang leader tapos magsisigaw siya ng ganon. Pagod lang talaga siguro ako kagabi isip niya. Iniisip ngayon ni Xiumin kung ano nalang ang sasabihin sa kanya ng mga members. Baka sabihin nila na nagli-leader-leaderan siya porke pinakamatanda siya. Kabado siyang humigop ng gatas. Mainit na gatas ang isa sa mga nagpapakalma sa isip ni Xiumin kaya mas nakakapag-isip siya ng maayos.

Wala pang gising ng ganitong oras, 5:30AM palang at walang schedule ngayon kaya tulog pa ang lahat. May ample time pa siya para mag-isip ng kung ano ang gagawin

----

Bandang 6:15 nung magising ang lahat. Halos sabay sabay silang nagising bukod sa hanggang ngayo'y wala pa ring malay na si Kimchi. Halos sabay sabay nga umikot ang mga doorknob nila eh. "Nakita niyo si Xiu-ge?" paghahanap ni Luhan kay Xiumin. "Hindi" sagot ni Sehun. "Baka nasa baba na" sabi naman ni Baekhyun. "He doesn't do that. Gumigising siya ng maaga pero hindi siya nababa" sabi ni Luhan. Alam niya yon kasi roommates sila. Xiumin is the type of person na gigising ng maaga pero hindi bababa. Hinihintay niyang magising ang iba at ang senyales non ay ang tunog ng pag-ikot ng door knob.

Bumaba silang lahat. "Omo" nagulat ang lahat sa nakita nila. Si Xiumin, ang pinakamatanda sa EXO, nakaluhod sa may sala. Formal bow kung baga, yun bang nakadikit yung noo niya sa mga palad niya na nakapatong sa sahig. "Xiumin-hyung!"

"Sorry sa pagsigaw sa inyo kagabi" malakas na sigaw ni Xiumin habang nakaluhod. Tumakb agad si Lay para itayo siya pero pag tayo niya, nag-90degree bow naman siya. "Sorry talaga"

"Ya, hyung, don't say sorry. It's okay" sabi ni Chanyeol. "Oo nga, ayos lang sa amin yon. Nakatulong naman eh" sabi naman ni Chen.

"Joonmyeon, Kris, sorry talaga na nagleader-leaderan ako kagabi. Sorry talaga. Sorry talaga" paulit ulit ni Xiumin. Lumapit si Suho at mahinang pinitik ang noo ni Minseok. "Ya, hyungie, okay nga lang. Para namang malaking bagay yon. Ice lang yon. Hindi ka naman nagleader-leaderan, pinakita mo lang kung paano mag-isip ang isang kuya." niyakap ni Xiumin si Suho.

"GROUP HUG!!" sigaw ni Chanyeol. "EXO HUG!!" sigaw naman ni Luhan. Nag-group hug sila. Ang laki nung bilog kasi twelve sila. Nakangiti na silang lahat. Yan naman kasi ang EXO, nagkakaayos agad kapag may alitan or sa case na to, iniisip lang nung isa.

"Gising na si Kimchi!" sigaw ni Kyungsoo kaya napalingon ang lahat. Nakatayo lang si Kimchi sa may hagdan. Nilapitan siya nina Kai at Sehun tapos inakbayan at dinala sa sala. "Kimchi-ah, okay ka na ba?" agas na tanong ni Jongdae. "Nag-alala kami sayo kagabi" sabi ni Kris.

[HIATUS][EXO & OC] I AM EXO'S THIRTEENTHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon