A/N: Sa mga nagtatanong po, LALAKI po si Kimchi ㅠㅠ huehuehue Ayoko na magsalita HAHAHAHAHA basta lalaki po si Kimchi~
The story hasn't fully started. PRAMIS. Pag dating ng summer, malilibre na ako kaya dadalas na ulit ang updates. By that time siguro, kilala niyo na si Daeryeong.
SHET may sinusulat akong fanfic ngayon HARHARHAR XD Tangena kasi yung isang song na napakinggan ko eh. Masyadong....nakakatouch? HAHAHAHAHA ayun, ginawan ko ng FF feat. Xiupao :D
siya siya~ kakanta na si Kimchi sa Immortal Song so ito na.
-------
[KIMCHI's POV]
Pressure.
Pressure.
Pressure.
TAKTE NAPE-PRESSURE AKO. Rehearsals palang to ha? 3 hours from now pa ang start. Ako na ang susunod na magre-rehearse after ni Yumi-seonbaenim. Geurabe ang galing niya :( For sure talaga matatalo niya ako. Naaalala ko nung kinanta niya sa Im Heesook-Jang Mihwa special yung The Yoke of Love (사랑의 굴레), ah grabe, para akong nanood ng drama episode. Sobrang concentrated ng emotions.
Nasabi ko na ba na halos nabago ang stage? I MEAN YUNG PERF. Jusko TT_TT Di ba originally, magsa-sign language ang hyungs? ABA GUSTO TALAGA NILA AKO MAG-ISA TT_TT Binago nila yung buong arrangement. Ang nangyari, ako nalang talaga sa stage kasama yung mga instrumentalist. SAKLAP ANO PO? Well, they believe in me so I should believe in myself. Kaya ko to! Kaya namin to! Hindi ko lang naman laban to eh. Laban ng EXO to! FOR EXO!
EXO SARANGHAJA!!
Natapos si YuMi-seonbaenim. Nagset up yung mga people para sa stage namin. Hindi kami gagamit ng minus one. Instrumental kami. Orchestra nga yata ang dapat na tawag dito eh. May mga iba't ibang klase ng parang violin yata to. Ewan. Di ako familiar when it comes to instruments eh. Basta mga stringed chuchu na kinakaskas ng parang stick na may mga strands ng ewan HAHAHAHAHA dejk harteu harteu. May piano din. Meron akong mga mababait na ate at kuya na magbaback up sa akin.
"Kimchi, pakicheck naman yung earpiece mo" sabi sa akin ng isang ate mula sa baba ng stage. "Tumutunog ba?" tanong niya. Pinress ko sa tenga ko yung earpiece. "Hindi po eh" sabi ko. Umakyat siya sa stage at tinulungan ako. Kaya naman pala hindi gumagana yung earpiece, NAKA-OFF. Kimchi naman ==" HAHAHAHA TEKA NASAN BA ANG MGA HYUNG KO!? MAYGAHD HAHAHAHAH Where they at? xD Grabe, wala man lang akong makausap. Kabadong kabado ako maygahd. "Sige try na natin." sabi ng isang kuya.
Naaalala ko yung sabi ni Chen-hyung sa akin.
"Ang pagkanta, dapat yan nanggagaling sa puso para maipakita mo yung emosyon na gusto mong makita ng tao. Tignan mo kami ni Baekhyun. Hindi namin naipakita yung tamang emosyon nung kumanta kami ng Really I didn't know. Hindi kasi namin alam kung ano yung painful love. Siguro alam mo naman kung paano mangarap di ba? Wag mo kunin sa throat, wag mong kunin sa diaphragm. Alam mo kung saan mo dapat kunin? Sa puso mo"
BINABASA MO ANG
[HIATUS][EXO & OC] I AM EXO'S THIRTEENTH
أدب الهواةAko si Kim Chi Hoon and I AM EXO'S THIRTEENTH