006

182 10 1
                                    

N A R R A T I O N

Lunch time na nila at nasa tambayan sila ngayon.

"Zhong, sino ang magandang dilag na ito?" nakangangang tanong ni Haechan

"Maganda ba iyan?" pamababasag ni Chenle but Mina didnt give a glance at Chenle, which make Chenle furious.

"May depekto na ba ang mata mo Zhong? Saang banda ang hindi ka gusto-gusto sa dilag na ito?" Sabi naman ni Renjun


"Baka mga mata ninyo ang may depekto, isa din bang dilag iyan? Baka nga mas brusko pang gumalw iyan kaysa kay Jaemin." sabi ni Chenle at umusog palayo sa kanila

"Anong pangalan mo?" narinig niyang tanong ni Jeno

"Mina, Park Mina." pagpapakilala naman ng dalaga ng nakangiti.

"Putek sa kanila ngumingiti pero sa akin hindi?"

"Ayown! ang ganda ng pangalan tapos maganda na ang nagmamay-ari tapos lalong gumaganda kapag nakangiti." amaze na saad ni Haechan

"Wag niyong masiyadong purihin iyan baka lumaki ulo niyan makalimutan pa niyan trabaho niya." iritadong saad ni Chenle

"Ano bang trabaho niya hyung?" kumikislap mata na tanong ni Jisung

"Zhong, dont tell...." putol na saad ni Jaemin na may patakip-takip pa sa bibig

"Ano bang ibig mong sabihin, may patakip-takip ka pang nalalaman mga kabaklaan mo talaga Jaemin."

"Aba kotang kota ka na sa akin ah!"

"Ano ba kasing gusto niyong sabihin?"

"Waala kalimutan mo nalang iyon."

"So nagtataka siguro kaya kung bakit siya andito diba? So siya lang naman ang sinasabing kondisyon para magamit natin ang dance hall."

bigla silang napatanga sa sinabing iyon ni Chenle at sinubaybayan ang kabuuang pisikal ni Minah hanggang sa sumigaw si Jeno.

"Kaya pala pamilyar! ikaw pala iyong nakabanggaan ni Chenle sa dance hall."

"Ang ganda mo pala pag malapitan noona, ano palang pangalan mo?"

"Ang cute mo naman, ahmm ako pala si Mina, Park Mina, ikaw baby anong pangalan mo?" saad ni Minah habang kinukurot ang pisngi ni Jisung na namumula.

"Ang ganda namang pangalan noona ako pala si Jisung at hindi na po ako baby noona."

"Ang cute mo namang magblush Jisung, hahahaha kahit anong sabihin mo baby ka pa rin Jisung."

biglang napatingin si Chenle sa kanila at tila kumulo ang dugo niya.

"Bat ganyan niya tratuhin sila pero pag kaming dalawa lang eh halos isumpa na niya ako." napailing nalang si Chenle sa palaisipan niyang iyon at nag-isip nalang kung paano gaganti kay Mina.

Nilingon niya ulit ito pero namula ang mukha niya sa inis dahil sa nakita niya.

Si Mina namumula habang hinalikan ni Mark ang kamay nito habang nagpapakila.

Tila singbilis ng kidlat ang pag-iisip ni Chenle at pinutol ang ' landian ' kuno ng dalawa

"Mina!" sigaw nito at nilapitan sila

tinaasan lang siya ng kilay ni Minah tila ba wala itong pake sa kanya

"Aba siya pa ang may ganang gumanyan?"

"Sorry kung naputol ko man ang landian niyo pero diba babysitter kita? So bilhan mo naman ako ng lunch sa cafe." sabi niya ng nakangisi while handling the paper bill on her.

Tinanggap iyon ni Mina at akmang aalis na ng bigla siyang hinigit ni Mark paupo at kinuha sa kanya ang pera.

"Ako na Mina! Iyon pa rin bang dati Chenle? Ako na ang bibili kasi babae ka baka mahirapan kang magbitbit." alalang saad ni Mark while giving Mina a wink at boom namula naman siya.

"Wag na ako na baka magalit pa at atakihin ng kagaguhan niya."

"Kung ganun sama nalang tayo sa cafe treat kita ng lunch." sabi ni Mark while lending a hand at Mina. She was about to hand over it but Chenle's reflex were fast he got Mina's hand and snatch the paper bill on Mark's hand.

"I somehow change my mind hyung she's coming with me pala, we gotta go guys, sunod nalang kayo sa cafe para kumain."

Sabi ni Chenle at kinaladkad si Minah papuntang cafe leaving Mark dumbfounded and mouth agape.

But when he recover he smile out of nowhere and whisper something under his breath.

"This is going to be fun, I've found some entertainment. That Mina girl is plain amusing :)"

◈◈◈◈◈

A/N: hahaha I laugh so many talaga, but its funny kasi.

Haha napaconyo tuloy ako pero salamat po talaga sa support and hope you'll be leaving heart warming comments. Promise it motivates me to write.

Dedications pala are open just comment down or pm me if you want :)

Lets be all friends guys :)

New cover alert salamat sa kaklase ko:

New cover alert salamat sa kaklase ko:

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Baby Demon 🎧 [NCT CHENLE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon