035

83 2 1
                                    

M I N A' S

Second week of December na pala hindi ko manlang namalayan. Busy kasi ako sa paghahabol sa mga namiss ko na lessons, kahit na sinabi ni Chenle na excuse na ako sa mga iyon, but still gusto ko paring humabol no! Ano nalang ang isasagot ko sa darating na finals, excuse nga ako sa mga daily quiz pero nganga naman ako sa finals. Ayaw ko ng ganun gusto kong paghirapan lahat ng bagay na meron ako.

Second class na namin pero hindi parin pumapasok sina Chenle at Mark. Baka nagtataka kayo kung bakit ko alam. Kasi nagpalipat lang naman silang tatlo sa klase ko, oo silang tatlo si Mark, Chenle at Peach. Ewan ko ba sa mga iyon sobra kung maparanoid. Di daw kasi nila mapapatawad sarili nila pag mangyari pa raw ang insedenteng iyon.

Mabuti nalang talaga at walang pumasok na teacher sa first class namin at 30 minutes late na ang second subject namin.

"Guys walang papasok na teacher whole day, FREE CUT GUYS!!"

Agad namang naghiyawan ang mga kaklase ko dahil dun. Agad kong iniligpit ang gamit ko at lumabas ng room, pababa na ako ng hagdan while tinatry kong i-contact si Mark, but to no avail hindi siya macontact, hindi rin ako madirect sa voicemail niya.

Sa di malamang kadahilanan ay biglang umusbong ang kaba sa dibdib ko, hindi ko mapinpoint kung ano ba ang dahilan nito.

Pababa na ako sa first floor ng makasalubong ko si Peach na galit na galit.

"Peach ano----"

*Pak*

Isang malakas na sampal galing kay Peach ang umalingawngaw sa apat na sulok ng hallway. Naglipaan ang mga bulong-bulungan sa hallway, marami-rami rin kasi ang nakasaksi sa pagsasampal ni Peach sa akin.

Sapo-sapo ang pisnging nasampal ay hinarap ko si Peach na may pagtataka sa mukha. Nakita ko siyang napaluha habang maaninag mo parin sa awra niya na galit siya.

"P-peach?" I tried reaching her out

"How dare you. *Pak* I treated you as a friend pero ito lang ang ginanti mo sa akin? Anong klaseng tao ka? May puso ka pa ba?" sabi niya ng gumagaralgal pa ang boses niya

"Ano bang ibig mong sabihin Peach?" naguguluhang tanong ko sa kanya.

She smirked upon my question. "You really dont know? Are you really that dumb Mina?, poor you! *Pak*" and for the third time she slapped me. My face become numb because of the three slaps she gave.

"Because of you Chenle is in critical condition."

"Why? Did I do even wrong to him?"

"I really despise you Mina. The picture was so perfect, you have Mark and I have Chenle but it was turn into a mess. You have Mark yet Chenle also want to be with you. Ano nalang ang matitira sa akin Mina. Chenle has fallen for you and you tied yourself with a relationship with Mark and Chenle cant accept defeat thats why he commited suicide."

He commited suicide because of me?

*dug dug*

Why does my heart beats errotically as this?

Memories with Chenle flash as my heart start to beat rapidly as it beat when Im with Mark.

Is it even possible to love two persons at the same time?

Biglang nabalik ako sakatinuan ng biglang hinimatay si Peach sa harap ko. Tulala lang ako habang inalalayan nila si Peach papuntang clinic.

Hindi kayang maabsorb ng utak ko lahat ng nangyari kaya para akong zombie na palakad-lakad sa gitna ng field. Naglipa pa nga ang mga bulong-bulongan ng ilan pero wala ni isa ang naintindihan ko dahil okupado ni Chenle ang utak ko. Kung paano niya winakasan ang munti niyang buhay dahil sa pagmamahal niya umano sa akin. Puta lang Chenle! Puta lang ginugulo mo na ang sistema ko.

Dahil sa wala ako sa katinuan ay hindi ko na namalayan kung saan ako dinala ng mga paa ko. Nakita ko na lang na dumaan na pala ako sa lumang building ng music room at may narinig ako mula sa loob at ako namang si tanga ay magkusang lumingon pa at ito na naman po ang mga taksil na luha ko naguunahan na naman sa pagtulo.

Masakit kasi eh. Wala ba akong karapatang umiyak kung makikita lang naman ng dalawa mong mata na nakikipaghalikan ang boyfriend mo sa iba.

Hindi pa ako umaalis sa pwesto ko ewan ko ba kung bakit ayaw gumalaw ng paa ko. Impit kong pinigilan ang mga hikbi ko para hindi nila ako mapansin pero sadyang napalakas ito ng mas lumalim pa ang halik nila na siyang paglingon naman ng magaling kong boyfriend agad kong pinahid ang luha ko at nginitian siya ng totoo pero may halong sakit. At agad akong tumakbo palayo pero hinabol niya ako.

Hindi pa ba sapat ang isang sakit para sa isang araw? Kailangan ba talagang pag naumpisahan ay dapat may kasunod? Hindi ko na namalayan kung saan ako napadpad kakatakbo at nailigaw ko nga si Mark. Wala na halos akong makita dahil basa na ng luha ang mata ko. Pinunasan ko ito para mas luminaw ang paningin ko pero huli na ang lahat

*BEEP!*

"MINA!!!"

Iyon ang huling salitang narinig ko bago dumapo ang kotse sa sarili ko na siyang dahilan ng pagkatilapon ko ng ilang metro at ulo ang unang dumapo sa malamig na semento.

BLACKOUT

◈◈◈◈◈

Baby Demon 🎧 [NCT CHENLE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon