053

57 2 0
                                    

K A T Y' S

Dalawang araw na ang nakalipas ng bigyan niya ako ng supot ng pagkain at dalawang araw na rin na hindi ko maintindihan ang pintig ng aking puso.

Do hearts really beat at the one destined for you?

Aish! Ano ba itong pinagiisip ko. Si Ethan Xander Zhong destined sa akin? Oh, bitch please!

Para akong lutang habang naglalakad papuntang opisina ni Mr. Zhong. Palapit na ako sa opisina niya ng may marinig akong tawanan.

Sino naman itong nagtatawanan sa loob? At teka, tumatawa pala ang mga kagaya niyang may saltik sa ulo?

Dahan-dahan kung pinihit ang knob at binuksan ang opisina. Muntik na malaglag ang panga ko sa aking nasaksihan.

May magandang babae na katawanan ang damuho. Wag kayong ano dahil kapag sinabi kong maganda, maganda talaga, long legs, charismatic face, perfect curves, and a body that every man would for just to have it. To sum it all that girl is absolutely perfect!

Natigil sila sa pagtatawanan ng makita nila ang presensya ko. Ang sama pa ng tingin sa akin ng damuho. Wow! Anong gusto niyang ipahiwatig? Na ang presensya ko rito ay isang malaking epal? Aba ang galing niya naman ata!

"Ethan sino siya?" tanong nung babae while looking at me from head to toe.

Ang awkward naman niya makatitig.

"Ah, her I forgot, well she's Katy, Katy Yvonne Park."

"Well nice to meet you Miss Park. By the way Im Peach, Peach Hong." nakangiting pagpapakilala niya sa akin.

Damn! Ang ganda naman niya! Respeto naman sana oh diba!

"Likewise too Miss Hong." I said with a timid smile as I try to hide the awkwardness I feel.

"Well just to add some informations about this witch she's my secretary too." Sabat naman ng damuho. And what did he say? I'm a witch? Sa ganda kong ito? Tapos witch? Wtf.

Napa-'whoah' ang bibig niya and printed over her face was shock. Ganun na ba ako ka low para sa position ko ngayon?

"I can't believe it Xander akala ko talaga bumaba na ang class mo. I thought kukunin mo ulit si Cherry but it seems like you've surpass your highest rank. Good job! Ang ganda ni Katy to be just your secretary. I wonder if you treat her properly." nakataas na kilay na tanong ni Miss Hong.

Nabilaukan ako sa sarili kong laway sa sinabi ni Miss Hong, I never thought that I can garner praise from her. Kasi base from her face mahihinuha mo talaga na maldita siya pero mabait pala siyang tao.

Well base sa kanyang pagdududa kung alam mo lang Miss Peach kung paano ako tratuhin ni Mr. Zhong!

"Well Miss Park how was Ethan's treatment towards you?"

I was about to answer her truthfully when the demon eyed me a killer look saying 'tell-her-the-truth-or-youre-fired'.

Tch! This ever manipulative demon!

"'Twas okay Miss Hong." I smiled sarcastically. Damnit! Takot masira image niya? Pathetic!

"That's good to hear."

After saying those she again face Chenle as I went to my table. As usual nakatambak na naman ang mga paperworks. Kahit kailan talaga oh!

Busy ako sa pagso-sort-out ng mga school files nang biglang bumukas ang pinto revealing.... Chanyeol oppa.

*dug dug*

Ito na naman ang mabilis na pintig ng puso ko. Last ko itong naramdaman kay sir Xander at ngayong nandito na si Chanyeol oppa napagtanto kong miss ko lang siya that explains kung bakit ganun ang reaksyon nito kay Sir Xander.

"Hey whats up lil br---." napatigil sa pagsasalita si Chanyeol oppa ng makita niya si Miss Peach at bigla siyang namutla? Tiningnan ko muli siya but he seems normal. Ah baka guni-guni ko lang iyon.

"Hi Chanyeol." cute na bati ni Miss Peach while waving

"Ahh nandito ka pala Peach."

"I want to stay and chat with you Chanyeol but I still have important things to do and I think we still have a lot of next time so maybe next time?"

"Yeah Peach theres always a lot of next time." Bored na sagot ni Chanyeol oppa while avoiding her gaze.

"Gotta go! Bye everyone." paalam niya and she left.

Nang maka alis siya ay natahimik bigla ang room. An awkward silence!

I didn't dare to break the silence kaya ipinagpatuloy ko lang ang ginagawa ko. Bahala silang dalawa!

◈◈◈◈◈

S O M E O N E' S

"step 1 done!"

"Good job."

"If you only saw there faces."

"Nah! No need I know how it looks like."

"Malapit na talaga. Malapit na nating maabot ang ating kaligayahan."

"Indeed! Happiness will come to those who really deserves it."

"Cheers!"

"Cheers!"


◈◈◈◈◈

Baby Demon 🎧 [NCT CHENLE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon