A/N: Sorry kung sobrang tagal ng update nito, mejo complicated kasi. 😭Enjoy reading.~•~
Everything seems unreal but the pain made me feel that this is the reality.
My sobs got louder and I know it was full of pain. I curled myself in a fetus like position and cried myself to sleep. Ilang oras din ata akong nakatulog pero paggising ko ay ganun pa rin ang posisyon ko.
I tried to sit up but I couldn't, in the next instant Eara was beside me. Tinulungan niya akong umupo ng maayos at sumandal sa pader.
"I think...I hurt my ribs." I rasped, breathing raggedly while clutching my stomach using my left hand. Hindi ko magalaw ang kaliwang kamay ko, mukhang nabalian ako doon.
Inangat ni Eara ang kanang kamay ko, napadaing ako sa sakit. Ngumiwi siya at binaba na muli iyon.
"The bone in your right wrist was dislocated." Aniya. "Kailangan nating ayusin."
"B—But...how?"
"Let me handle this, just endure the pain. 'Kay?" My eyes shifted then it came back to hers. May pag-aalinlangan pa akong tumango at inangat ang kanang kamay ko.
Hinawakan niya ang palapulsuhan ko. Then she did what she has to do. I screamed in pain and afterwards I clutched my arm. Suminghap ako at sunod sunod na naghabol ng paghinga. Hindi rin nakatakas ang mga luha sa gilid ng mga mata ko.
Oh God. It hurt a lot. I sobbed the words.
"Amethyst," Eara said softly. "Nakalimutan mo ba ang sinabi ko sa'yo? Na kailangan mong mabuhay para makaalis tayo dito."
Luhaang napailing ako. Stay Alive? It's better to die than stay alive if you are in the point of no turning back. Wala na akong mapupuntahan. Patay na si Demetrius. Hindi ko alam kung nasaan ang Tita Jane ko. Ano pang silbi ng buhay ko kung wala na akong ipaglalaban?
"Gusto mo bang mamatay? Gusto mo bang idamay ang batang nasa sinapupunan mo?" Bulong niya.
My body went still. My mind had blanked. Anong sabi niya? Batang nasa sinapupunan ko? Does that mean...
"A—Anong pinagsasabi mo?"
"Naramdaman ko 'yung pintig sa palapulsuhan mo. You are pregnant." She said still in a whisphered voice.
Eyes widening, I stared back at her in shock. "W—What...W—Why...? H—How?" I tried to find the right words to say but found none. I couldn't even utter a sentence because of the shock.
Lumapit pa siya lalo sa'kin pero iniiwasang mapadikit ang katawan sa katawan ko. Tumingin muna siya sa harapan bago bumulong. "Where is your dimidium?"
Magkasalubong ang kilay na tinignan ko siya, "D—Dimidium? Ano...anong dimidium?"
"Your other half in english."
Lalo pang nangunot ang noo ko, "Ha?"
Wala akong maintindihan sa sinasabi niya. Noong una sabi niya ay buntis daw ako tapos ngayon naman ay hinahanap niya ang dimidium ko.
"Did you say the binding words for the Foedus Vitae?"
(A/N: Foudus Vitae means Lifebond. Latin word siya.)
BINABASA MO ANG
Bought by the Baddest Bidder (Fin)
Ciencia FicciónHumanoid Series #1 Amethyst Rei was just a normal employee but for some reason, she was kidnapped and auctioned from a black market auction! The one who bought her was Demetrius King, a man with a beautiful face who's hiding his inner self. And litt...