Characters

47 1 0
                                    

CHARACTERS

MAIN CHARACTERS:

Mara Naomi Claire Bernardo (Kathryn Bernardo)

 -Sa states siya nag-aral ng pre-school to high school. Kapatid niya si Kent--ama ngunit hindi niya alam. Mahirap na siya magtiwala sa isang tao dahil sa nangyari sa past niya. 2 years ago nag-break sila ng boyfriend niya dahil brineak siya nito. At sobra siyang nainis nang malaman niyang ginamit lang siya ng ex niya upang mapabalik ang girlfriend niya ulit (gets niyo po?) kaya magmula noon naging stone-hearted na siya, ayaw na niyang magmahal ulit at masungit siya sa mga lalaki. At ayaw na ayaw niya yung mga taong nagsasabi sa kanya ng 'POMISE' at 'PANGAKO' dahil para sa kanya "Promises are meant to be broken". Minsan na nasira na ang tiwala niya sayo mahirap nang maibalik pa yun.

Calvin Klein Padilla (Daniel Padilla)

 -Lumaki siya na masayahin at tahimik. Matalino siya. Sobra. Palagi siyang nagiging valedictorian sa school. Mabait, gentleman, matalino, magalang, masayahin, magaling sa mga instruments at gwapo. Nasa kanya na ang lahat. Kumbaga ideal man na ng isang babae. Pero nawala lahat ng yun nang ibreak siya ng pinakamamahal niyang babae. Minahal niya ito ng sobra pero tulad ng iba niloko at iniwan lang siya. Ngayon, nagiging stone-hearted na siya. Lagi nalang siyang cold(magsalita), minsan nalang siya tumawa, hindi na siya yung palaging valedictorian sa school at masungit na siya lalong-lalo na sa mga babae.

 

ANOTHER CHARACTERS:

 

Kent Malvin Bernardo (Enrique Gil)

  -Ang kapatid ni Mara--sa ama. Dati siyang malupit sa kapatid niya dahil si Mara ang nagiging dahilan kung bakit nag-aaway ang mga magulang niya. Ngunit nang malaman niyang kapatid niya to, nagbago ang pagtatrato niya sa kapatid niya. Ang dating malupit na kuya ay naging isang mapagmahal na kuya. Minahal niya ito na parang tunay na kapatid niya. Simula sa paglaki ni Mara siya na ang nag-alaga dito. He was the President and Valedictorian in the Ford Kingdom University last year. Daryll Liam

 

Martinez (Lester Giri)

  -Mayaman siya and gwapo rin. Habulin yan ng mga babae pero hindi siya nag-eentertain ng ibang babae dahil may iba siyang gustong ligawan, hindi niya magawang ligawan dahil natotorpe siya, baka daw bastedin siya ng babaeng ito. May pagka-slow din ng lalaking to, mahirap siyang pumick-up ng mga words. Kaya minsan nao-op siya sa lima.

 

Jared Flexier Santos (Seth Gothico)

 -Tita niya ang may-ari ng Ford Kingdom University may kapatid siyang isa, si Megan Louise Santos at sa Ford Kingdom din siya nag-aaral. Marami na siyang naging girlfriend at kahit kailan hindi siya nagkaroon ng serious relationship. He is the playboy in this school. And minsan siya yung nagiging joker sa kanilang anim.

Lanz Evo Martinez (Jc Padilla)

 -Siya yung pinakamatino sa kanilang anim. At siya lang ang may girlfriend sa kanilang anim and seryoso na siya dito. Siya ang kapatid ni Liam, mas matanda ng isang taon si Liam.

 

Hunter Fritz Yu (Katsumi Kabe)

 -Half-Chinese yan. Konti lang ang alam niyang salitang Filipino kaya nag-eenglish nalang siya. May business sila sa China and sikat ang kanilang company nila doon. Maraming nagkakagusto pero ni isa wala siyang ginusto.

 

Stephanie Althea Montes (Julia Montes)

 -Bestfriend siya ni Mara and she was the first girlfriend of Kent but they broke up when they were in grade six. May isang taon rin silang nagsama ngunit nang naging high school na sila, nag-hiwalay sila dahil pumunta ng States si Kent. Hindi siya nagmahal ulit dahil alam niyang babalikan siya ni Kent ngunit nang bumalik si Kent, hindi pa rin sila nagkabalikan dahil pupunta ulit ng ibang bansa si Kent. She was the Vice President in the Ford Kingdom University. Siya ang miss campus crush sa university kaya maraming nanliligaw sa kanya ngunit hindi pinapansin ni Steph ito dahil isa lang ang nilalaman ng puso niya, ito ay si Kent.

Amethyst "Amy" Carvey (Bianca Casado)

 -Simple lang siyang tao, hindi siya palasuot ng mga magagarang damit, isang simpleng jeans at t-shirt lang, ayos na. Kaibigan niya sina Ava, Emerald, Steph and Mara.

Ava Sapphire Fonacier (Gaby)

 -Ang serious girlfriend ni Evo. Siya ang Salutatorian sa batch nina Mara. Mabait, magalang at mapag-alaga siyang tao. Tatlong taon na rin sila ni Evo at going strong ang relationship nila.

 

Emerald Geraldine Rodriguez (Anikka)

 -Matagal na siyang may gusto kay Jared ngunit hindi niya masabi sabi dahil ayaw ni Jared sa mga nerd na tao. At hindi naman siya makalapit sa kanya dahil maraming nakapaligid sa kanya na babae.

Megan Louise Santos (Yen Santos)

 -Ang ate sa kanilang tropa. Alam niya lahat ng sikreto ni Jared dahil magaling manghuli ng mag sikreto ito. Lahat nalalaman niya sa isang tao. Mabait ngunit minsan istrikto siyang ate kay Jared.

Ang CRUSH Kong MANHIDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon