Chapter 5

61 4 0
                                    

CHAPTER 5

Steph POV

Maaga akong nagising dahil marami pa akong aasikasuhin sa school. Naglalakad ako ngayon sa hallway nang makita ko si Kent na nag-iisa. Bakit nag-iisa to? Asan ang mga kasama nito? Teka malapitan nga--

"Liam! Aalis na ako mamaya. Iiwan namin ang kapatid ko kaya, please alagaan niyo siya ng mabuti. Babalik din ako pagkatapos ng problemang 'to" Teka.. Aalis siya?! Saan naman siya pupunta? At tsaka may kapatid pala siya.

"Pare, hindi na talaga magbabago ang desisyon ng mommy mo? Baka naman may solusyon pa yan pre." Hunter?! Teka.. Bakit andito yung lima?Lumapit pa ako ng konti sa kanila para marinig yung pinag-uusapan nila.

"Hindi na pare eh. Ilang beses kong kinausp si mommy tungkol dito pero wala eh, final decision na niya talaga yun."

"Hayy. Paano yan.. Ang sungit pa naman ng kapatid mo" sabi ni Evo. Eh sino ba kasi yung kapa--

"Mabait naman si Mara eh, masungit lang yun pag magulo kayo" sabi ni Kent.. Teka.. Magkapatid si Kent at Mara?! Great! Pero paano, ang pagkakaalam ko eh walang kapatid si Kent. Nagsinungaling siya sakin?! >.<

"Pero pre bakit hindi niyo isasama si Nami?" bigla namang nagulat si Kent sa sinabi ni Calvin.

"What did you say? Did you day Nami?" tanong ni Kent na gulat na gulat.

"Ye..yeah.. What's wrong with the name Nami?"

"Ahhmm..nothing but she hates calling her Nami" Who's Nami?

"Why? Its a cute name" sabi niya at ngumi-ngiti pa.. Teka lang... Parang may something tong lalaking to ah.

"Yeah but--urrgghh its a long story" I know na ayaw niyang pakialaman ang buhay ng ibang tao kaya hindi siya nagkukwento.

Paalis na sana ako ng may naapakan akong bote kaya namani napatingin silang anim sa kinaroroonan ko.

"Patay" bulong ko sa sarili ko.

"Ka..kanina ka pa jan Steph?" tanong ni Kent na gulat na gulat.

"Ahh.. Yea?" sabi ko sabay aalis na sana.

"Wait!" sabi naman ni Kent. Anubayan!! Lumingon ako at--

"May narinig ka ba? Steph please hwag mo naman tong pagsabi sa kapatid ko oh" sabi niya na nagmamakaawa.

"Ahh.. Sure. Uhmm can I adk you something?"Nagulat naman siya sa sinabi ko..

Kent's POV

"Ahh.. Sure" sagot ko kay Steph. Kinakabahan ako kung ano man yung tatanungin niya.

"I thought...you dont have any siblings... but who is Mara?" Great! Ito na nga bang sinasabi ko eh. Tumingin naman yung anim sakin.

"Hayy.. Ganito kasi yun...."

To be continued

****

Sorry for the shot update. Guys vote name kayo or comment man lang oh..

PLEASE.

-TheCuteDreamer

Ang CRUSH Kong MANHIDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon