Chapter 1: A Sudden Change

188 5 2
                                    

[Ian’s POV]

Finally December na. Winter is starting. It’s been few months mula nang manirahan kaming magbabarkada dito sa Seoul.

“Yah! Ppalli!” (Hey! Quickly!) That’s eager Rei now on our doorway waiting for the four us.

“Aigoo… Arasso, arasso… (Sigh… Okay, okay…) Ang aga pa kaya…” reklamo ko. Totoo naman ah, maaga pa! -_-

“Eh ang dami kayang nakalista dito sa itinerary natin tapos ang tagal niyo pang bumangon kaninang ginigising namin ni bez kayong tatlo, ppalli!” she says while glaring at the three of us.

“Woi! Bakit ako lang ba? Di lang naman ako ang late princess ngayon ah…” that’s our guilty ‘late princess’, Miks. We call her ‘late princess’ kasi siya ang mostly na-le-late sa amin.

“Hep! Tinapos ko kagabi lahat ng paperworks na due bukas, kaya di ko kasalanan kung late akong nagising…” depensa naman ni Bliss habang nagmamadaling nag-aayos ng gamit niya.

“Oo na, oo na… eh sa ang ganda ng panaginip ko kanina eh… nagpropose na siya eh… malapit na nga yung most awaited kissing scene namin ni AJ tapos naudlot pa…”T^T Yup, masakit mang aminin pero panaginip lang ang lahat.

“Tama na nga yan,” Cassey chuckled… “Tara na wag na mainit ang ulo bez…” lumabas siya galing ng kitchen dala-dala ang baon naming for today.

Cassey and Rei are BFF. They’ve known each other since grade school. Then si Miks naman nasali sa kanila during High School. The three of them studied in the same school, kami naman ni Bliss sa ibang school, we were classmate since grade school rin but we have different circle of friends that time, during college lang kami naging close. In short, the five of us became classmates during college at doon na nabuo ang circle of friends namin.

“Aryt!KAJA!!!”(Let’s go!!!) We said in unison as we left our flat.

------------------------------------- 

It’s been three months simula nang manirahan kami dito sa Seoul. Parang kailan lang halos halikan na namin ang floor pagkalabas namin sa Incheon International Airport.

We’re all K-Pop fans, kaya naman pinangarap talaga naming tumira at magtrabaho dito. At sa tatlong buwan naming pag-sstay dito ngayon lang kami nagka-time na mamasyal ng bongga. And according to the news, today will be the first snow fall of this year’s winter. At first time naming makakita ng snow! That’s why we’re very much excited. :D

Our first destination, KBS Station. We took the subway to go there, National Assembly Line 9 to be exact. Taking the subway is more convenient. And after a few minutes we took the Exit 4. Konting lakad pa then viola we’re now outside KBS Station just across to one of the tv station’s gates.

“Kyaaaa! KBS! Baka andyan sa loob si Kiel-oppa!”

“Pati si Sean!”

“Si Kei-oppa rin!”

“Ba’t sila lang, dapat lahat ng members, lalo na si Amiel ko!”

They’re talking about our favorite boyband, Blue Salvia. Hehe, medyo corny ng group name nila, pero okay lang, they’re all good looking ang talented.

Blue Salvia has 8 members, namely: Aron, Prince, Kiel, Emman, Sean, AJ, Amiel and Kei. Magka-age sila Aron and Prince. Aron is their leader because he’s a month older than Prince. Sila Kiel, Emman, Sean and AJ magkaka-age din. Sila Amiel and Kei is a year younger than AJ. Technically, Kei is the maknae (youngest) since he’s four months younger than Amiel.

Livin' the K-Pop Dream: APPLE & SNOWFLAKE (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon