[Nanay’s POV]
Kinaumagahan, naglilinis ako nang may napansin akong maliit na sling bag sa ilalim ng table sa sala at may note na nakaattached dito.
Note:
“Nay, eto po yung mga letters namin sa mga bias namin na kasama sa mga chocolates namin. Ipaibabaw niyo po ito sa mga chocolates namin kapag ibibigay niyo na po sa kanila. Kamsahamnida!”
O__O
-__-
O__O
Mwo!? Pano napunta dito ‘tong mga ito? Nasaan na ang mga chocolates ng mga alaga ko?
I checked the doorbell machine if there was a video message like what Blisster said yesterday and there was. And out of nowhere my nephew came to my mind. And so I rushed to AJ’s room, there I saw the paper bag and the chocolate boxes scattered on the floor but there were no more chocolates in it.
O___O
“ALDEN JAKE LEE ANONG GINAWA MO!?! GUMISING KA NA JAN AT MARAMI KANG DAPAT IPALIWANAG!!!”sabay pinaghahampas ko siya ng paper bag.
“A-ack! M-mwo!? W-wae!?” Aba’t may gana pa siyang magtanong sabay harang sa mga panghahampas ko sa kanya?!
Pinandilatan ko na siya.
“Anong 'Wae? Wae?' mo jan?! Anong ginawa mo dito ha?” sabay pakita sa kanya ng paper bag at chocolate boxes.
“Ah yung mga chocolates ho ba? Syempre kinain ko na! Ano pa nga bang gagawin ko dun?”
“BAKIT MO KINAIN!?!!!!!” halos umusok na ilong ko sa galit!
“Bakit ba tita eh sa akin naman mga yun ha…”
“ANONG SA’YO?! PAPANO NAGING SA’YO?! MAY PANGALAN KA BA SA MGA CHOCOLATES NA YUN?! HA!? ABER!”
“Meron!”
“WAG MO AKONG MALOKOLOKO AT BAKA KUNG ANO MAGAWA KO SA’YONG BATA KA! PANO MO NAGING PANGALAN ANG KEISHIN CHO, AMIEL KIM, SEAN CHOI, KEANE LEE AT AJ LEE---”
O_____O
Bigla akong natigilan, nahulog ko yung pamalong paper bag…
O_____O
“Oh! Eh ako naman si AJ LEE di ba tita?! Simula bata, ako na si AJ LEE, maskilala ako sa pangalang iyon… At saka sino naman yung ibang mga sinabi mo?” sabi niya ng nakakunot noo.
…
“NAKU! TALAGA IKAW BATA KA!” Di ko na napigilan at kinurot ko na siya sa tagiliran.
BINABASA MO ANG
Livin' the K-Pop Dream: APPLE & SNOWFLAKE (On Hold)
Teen FictionWhat if one day you woke up and realized that the K-Pop fairy had waved her wand and now you’re actually living the k-pop dream? Would you choose to continue living the dream or wake up in reality?