Chapter 2: Mwo?! What?! Ano?!

130 4 2
                                    

[AJ’s POV]

Malalim na ang gabi nang maka-uwi kami sa dorm. Nagpunta nalang ako sa corner ng living room namin, katabi ng bintana, walang kibuan, walang paki sa nangyayari sa iba.

Haist...nasan na kaya siya? Makikita ko pa ba siya? Ganito ba ang pakiramdam ng love at first sight? Ano bay an, nababading na ata ako?! -_-

Eh kung yun nga yung nararamdaman ko…

Tsk, kung yun nga ito, naramdaman ko na nga wala man lang akong nagawa… Ni pangalan niya di ko alam... Ni hindi ko siya maalis sa isip ko... Aisht... -_-"

[Aron’s POV]

Kanina sinabi nila Emman at Amiel yung tungkol kay Andrei. Kaya eto ako ngayon lalapitan na siya, nasa sulok nanaman eh -_-

“AJ-ya anung--…”

I'LL FIND HER!O_O halos mapatalon ako sa gulat dahil sa sigaw nito… “GAGAWIN KO LAHAT MAHANAP LANG SIYA!”

Ano daw?

“M-mwo?! Nugu?!(W-what?! Who?!) “Hanapin sino??I asked… confused…

Tapos tumayo na siya at pumunta na sa kwarto nila ni Emman.

“Y-Yah! Gwaenchanha?” (H-Hey! Are you alright?)

Anong nangyari dun? Di man lang ako pinansin. O_o

Hyung, sa tingin ko in love na si AJ...sabi ni Sean na biglang sumulpot sa tabi ko.

MWO?!O_Othe other members said in unison. Pati si Emman who’s drinking his favorite strawberry milk at that moment. Ayun nabulunan tuloy.

*coughs*

Paano mo naman nasabi yan?

*coughs*

Ganyan kapag inlove sa movies and drama…”paliwanag pa niya“…di ba hyung?”sabay tingin kay Prince.

Naghanap ng kakamping kapwa actor. Pareho kasi silang singer-actor. Kami naman ni Emman, singer-host.

“Hm, pwede… ngayon ko nga lang nakitang magkaganyan yang si AJ eh… baka nga… ”

Tapos nagsi-balikan na ang mga dongsaeng kong usisero sa mga ginagawa nila. Si Amiel at Keane ang nagluluto ng dinner. Si Emman naman naghihintay na ng pagkain sa dining area habang inuubos ang strawberry milk niya, di halatang siya ang pinaka-matakaw sa amin. Si Sean naman nasa isang sulok ng living room nag-mememorize ng linya niya for his upcoming new drama. At si Prince, ayun nilalaro niya alaga niyang pusa, mahalig kasi siya sa mga pusa.

Teka may kulang ba sa mga dongsaeng ko?

...

Haist, di bale na nga, masundan nga si Andrei.

Papasok n asana ako sa kwarto nila Andrei at Emman nang biglang sumulpot itong si Keishin na hawak-hawak ang PSP niya.

“Hyung, anong nangyari?? Sinong sumigaw kanina??”

Tsk, kaya naman pala MIA ito, nasimulan na niyang maglaro.

Sabi ko na nga ba may kulang sa mga dongsaeng ko eh… nawawala yung bunsoㅋㅋ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

A/N: SORRY IF MAIKSI... DON'T WORRY MAHABA YUNG CHAPTER 3! PROMISE! AT YUNG MGA NAULIT NA KOREAN WORDS/PHRASES DI KO NA LALAGYAN NG MEANING NEXT TIME, KASI FOR SURE NALAGYAN KO NA NG MEANING SA PREVIOUS PART.

Livin' the K-Pop Dream: APPLE & SNOWFLAKE (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon