Chapter 6: Chocolate L♥ve

101 3 1
                                    

--Blue Salvia’s Schedule Venue--

[Nanay’s POV] 

The next day, an ordinary day approaches us after a successful concert last night. During our break, I approached Prince and asked him about last night's call.

Anak, ano ba sinasabi mo kagabi at bakit ka napatawag ng ganung oras?” tanong ko, nasanay na akong ‘anak’ ang itawag sa kanila, para ko na rin kasi silang mga anak.

Ah, eh wala po yun, nakainom na kami, kaya kung anu-ano na pinagsasasabi namen…ㅋㅋㅋ

“Sigurado ka?” tanong ko ulit, parang kasing magtinatago tong batang ‘to…

Neh...”

O sige, sinabi mo e...”

Pinabayaan ko na lang yung sinabi ni Prince but deep inside I knew that my Blue Salvia ‘sons’ were hiding something from me.  There must have been a reason behind it on why they would keep it from me. 

 ---------------------------------

[Ian’s POV] 

Days have passed… Merry Christmas! Happy New Year! :D

Months have passed and it’s already February, which only means…

Valentine’s Day!!! ^__^ Yey!

And here in South Korea, girls show their love for the boy they like/love by giving them chocolates! And that’s what we’re doing right now, making hand made chocolates!

“Ah mashissta~ (Ah delicious~)

We took a day-off in order for us to prepare our handmade chocolates to be given by nanayto our biases. Finally we decided to confess at magpapansin na sa mga oppa namin.

*kring* *kring*

I looked at my phone and saw nanay’s name on my phone’s screen.

I answered my phone “Yoboseyo~”

“Ah, neh, yoboseyo~”

“Nay, bakit po?”

“Nak, pwedeng kayo na muna bahala sa bahay ko mamayang gabi, malalate ako ng uwi kasi susunduin ko sa airport yung pamangkin ko.”

Okay po nay, dito lang naman po kami sa bahay.”

O sige salamat ha..”

Tanungin mo kung kasama niya Salvia ngayon..ㅋㅋSi Rei yan, pabulong niyang sinabi sa akin yan… -_- While sila yung tatlo nakikinig lang sa amin.

Ha? Ikaw nalang kaya noh? nakakahiya...”

Then I turned the my phone to loudspeaker…

Nay, kausapin ka daw ni Rei…”

Kinuha naman ni Rei yung phone ko… at tinapat malapit sa bibig niya.

Nay~ kasama mo ba Salvia ngayon dyan? ㅋㅋ

Livin' the K-Pop Dream: APPLE & SNOWFLAKE (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon