[Aron’s POV]
Pumasok ako sa kwarto nila Andrei. Ang dilim, isang lampshade lang ang naka-on, yung lampshade sa may night stand ni Andrei.
Nilapitan ko nanaman siAndrei (for the second time) who’s lying in his bed staring at the ceiling.
Eto nanaman ako, sana pansinin ako nitong batang ‘to…
“AJ-ya…”
“Hm?”walang kabuhay-buhay na sagot ni Andrei.
Sa wakas pinansin din ako, buti naman… ㅋㅋHm, madiretso nga itong batang ‘to…
“Sino ba si ‘future gyesunim’ namin? ^_^ Meron na ba?” (gyesunim-how hyungs / older brothers call their sister in law)
Nagbuntong hininga siya bago niya niya sinagot yung tanong ko…
“Siguro hyung… Minsan ko pa nga lang siya nakikita eh… Tapos wala pa akong nagawa, di ko man lang nalapitan…” sabi niya na halatang disappointed, ‘di maipinta yung mukha eh…
“Ha? Eh bakit ka naman walang nagawa? Tsk... Ang hina mo naman sa babae, di mo ako tularan…”pang-aasar ko, baka sakaling ma-lighten yung mood.
Napa-buntong hininga ulit siya.
“Sa pagkakaalam ko di ko siya nalapitan kasi di huminto yung van kasi di narinig ni manager-hyung yung pag-para ko kasi ang ingay niyo nila Prince-hyung…-___- ”
Amp! Mukhang yung kaingayan pa ata namin ni Prince ang may kasalanan eh…
“Ahehe... ganun ba? Sige tutulungan ka namin, pero sa ngayon concentrate muna tayo sa trabaho ha? Malapit na yung concert natin eh... After nun tutulungan ka namin, yaksok! (promise!) Di ba Emman, Sean at Prince?” lumingon ako sa kinaroroonan nilang tatlo.
Hah! Akala siguro nitong mga ‘to di ko sila napansin, may nalalaman pang pag-i-eavesdrop …
“Neh! ^__^” sabi ni Prince while grinning.
“Ah? N-Neh~ ㅋㅋ” sabi naman ni Emman, medyo nahihiya pa nga.
ㅋㅋㅋ Parang batang nahuli sa kalokohan ang itsura nitong tatlong 'to!
Ayun! Tuluyan na silang pumasok sa kwarto.
“Oo nga naman AJ...”Sabi ni Sean tapos tumabi siya kay Andrei. “Sigurado ako magkikita kayo ulet, just pray to God…”Sean looked up, pati kami napatingin sa taas... then suddenly the lights were turned on na parang may mga angel na bababa na galing sa itaas.
“Hyung, kain na! Lalo ka na AJ-hyung, di ka masyadong kumakain nitong nakaraan eh...” sabi ni Amiel.
Amp! Sila Amiel at Keane lang pala nag-on ng ilaw! Kala ko may bababa nang angel eh. Nagulat kami dun ah! ㅋㅋ
“Oo nga, uubusin na ni Kei yung Samgyupsal, kanina pa siya kumakain.” (samgyupsal - thinly sliced grilled pork belly strips)
BINABASA MO ANG
Livin' the K-Pop Dream: APPLE & SNOWFLAKE (On Hold)
Teen FictionWhat if one day you woke up and realized that the K-Pop fairy had waved her wand and now you’re actually living the k-pop dream? Would you choose to continue living the dream or wake up in reality?