Chapter 30: When the bullies Return [The Finale]

264 2 4
                                    

The Bullied.
Every bully has a Secrets..

Shane Mariz P.O.V

Calling: Dana Reign

"Yes, The set up is ready, ikaw nalang yung kulang, Anong oras pa uwi mo?"

"Nasa Biyahe nako, 9:00 O'clock time Assume ko"

"Oh sige Dumiretso ka nalang dun sa Rooftop."

"Copy."

Call ended..

***

Aya P.O.V

Hinihintay ko yung Text ni Zeke, sabi niya itetext niya ako eh.

Write a Message to: Boy Bestfriend Zeke ♔

"Zeke hinihintay ko ngayon text mo."

Message sent...

After 5 Minutes, pero hindi parin siya nagreply.

"Anak, Pinuntahan mo na ba si Izzy? Kumusta na yung pakiramdam niya?" tanong ni Mommy.

"My, hindi pa ako sigurado kung okay na yung pakiramdam ni Izzy, sa ngayon wala pakong balita sa kanila." sagot ko sabay tingin sa phone kung may reply na ba.

"Eh anong tinutunganga tunganga mo dito?, Bisitahin mo dun! Ano ka ba naman Aya." tanong niya.

"My, alam ko po. Hinihintay ko lang yung response sakin ni Zeke." sagot ko.

"Bakit mo pa hinihintay yung Response sayo ni Zeke, Aya Magiging Fiancee mo si Izzy hindi si Zeke." Ani niya.

"Alam ko po Okay? Alam ko po gagawin ko Mommy, ako na po bahala. Wag niyo lang po ako pangunahan." sabi ko syaka umakyat sa taas.

Biglang Tumunog yung Phone ko.

1 new Message.
From: Boy Bestfriend Zeke ♔

"Punta kang Rooftop."

Yan yung reply niya, bat siya nasa rooftop? Ano ginagawa niya dun?

Dahil sa Curiousity ko ay tinakbo ko ng bonggang bongga yung Winston, hingal na hingal akong nakarating sa University at dumiretso sa Rooftop.

"Zeke?" tawag ko sa kanya.

Pagkapasok na pagkapasok ko ay wala namang tao roon.

"Zeke? Dito nako." tawag ko ulit pero walang sumasagot.

Hanggang sa may umikot na Lata sa harapan ko.

Sinundan ko ng tingin yung pinanggalingan ng Lata at laking gulat ko ng makita ko si Dana.

"Dana?" takang tanong ko sa kanya.

"Oh aya? Bat gulat na gulat ka ata? Namimiss kita sobra." Salubong niya sakin at bahagyang niyakap.

Namiss ko tong babaeng to , hindi ako makapaniwala na si Dana pala tong kaharap ko ngayon laki ng pinagbago niya simula nung namalagi siya sa Canada marami narin yung nabago sa kanya.

"Dana?" tanong ko sa kanya.

"Oo ako to si Dana, kumusta kana? Yung bahay okay pa ba?" tanong niya.

The Bullied [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon