6.Reminisce

9 1 0
                                    

Hindi ko talaga kayang manuod ng Passion of the Christ. Masyadong brutal eh, tsaka hindi ko maisip na ginaganun si Jesus Christ.



Nako talagang mga romanong to, Catholic tapos ang sasama ng ugali tsaka sila pa yung makasalanan.


Kaya naging controversy yung Da Vinci Code kase naglalaman yung ng baho ng simbahan.


Nako ah, hindi ako against kay Jesus or something, eh kase yung mga namumuno like yung mga dating hari ng roma sila pa yung hayok na hayok pumatay.



Tsaka kung mapapanuod nyo rin yung The Da Vinci's Demon Series, pinapakita dun lahat ng masasamang ginagawa ng roman king at ang kakapal lng ng mukha na ginagamit lng cross or para makakuha ng pwesto at take note ah, yung mismong santo papa pa yung masama.


Nako talaga, tapos sila pa yung nag utos na ipapatay si Jesus kase napaka seloso nitong si Pontius Pilate na to, gagawin ko tong plato eh. Masyadong nagworry dahil sa mga ginagawa ni Jesus.


Nako ah, gusto siya laging sikat kase siya daw yung may pinaka mataas na posisyon. Iuntog ko yan sa upuan eh makita nya lng.


It is not about the followers, it is how you manifest your actions and interact it to others noh!


Hindi ko talaga Kinaya at pinapass forward ko talaga.


"Ate bakit mo naman pinafast forward, nanunuod kame eh" reklamo ni Steve.

Hay Nako, nanonood pala sila. At nanunuod kame black Saturday na ah.


"Eh kaso naman brutal, bawal sa bata to noh" sabe ko.

Napakamot nlng ang dalawa. Nako ah, magkaparehas talaga sila ng ugali mas seryoso lng tong si Clint , pero ang popogi nyan ah. Kung hindi ko lang to kapatid naimbenta ko na to hahaha . Joke lng noh.

"Eh hindi na naman ako bata Ate eh, mag teenager na kaya ako, si Clint lng" Reklamo ulit ni Steve


Paluin ko kaya to sa pwet?


Bata paren yun mag 13 palang siya eh.


"Nako ah, bata ka pa. Tsaka baka hindi nyo rin kayanin yung ginawa kay Jesus. Kaya wag nalng, mabuti na yung alam naten ang dinanas nyang hirap at magpasalamat nlng tayo kase nag sacrifice si Jesus noh, hindi tong inaatupag nyong panuorin to" Sabe ko.

Nakinig talaga sila saki WOOH


Sometimes, nalabas talaga ang pagiging makata ko. Cyempre naman noh, mga natutunan ko sa youth at sa simbahan naren.


Pede na pala akong maging nanay.


Nanay ka dyan! Wala ka pa nga boyfriend eh, tsaka enebe wala pa isip ko yung noh. BATA BATA KO PA hmmm!


" Ok po Ate, pero ate ah mamaya nood tayo ng Batman Vs Superman ah. Salamat" Sabe ni Steve.

Napayakap sa akin si Clint. Nako tong batang to may payakap yakap talaga ah


"Ate ah, nood tayo ah, please. Maganda yun ate tsaka fan karin naman eh hihi. Please ate ah, please?" pagpapacute na pakiusap ni Clint.

Fly LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon