5. Appreciate

12 2 0
                                    

Holy week na pala ngayon, nako ang bilis ng araw ah. Parang last week lng ay kakastart ng summer vacation ko tapos ngayon Holy week na.


Nako dapat bawas muna na sa kasalanan at repent repent din pag may time.


Hmmm, well I think bawasan ko ang katarayan ko. WEEH!


Nako hindi naman ako mataray, ewan ko ba dyan sa mga tao sa paligid ko.


I'm just being nice and true person, siguro they find it offensive sa mga kaprangkahan at katarayan ko.


Nako ah! Mabuti na yung they hurt by the truth than comfort with you lies.


Tama ba? Basta ayon yung thoughts ko.


Dapat fasting din , iwas sa pagkain ng karne. Ako naman walang problema sa amin yan, si Mama naman yung nagluluto sa amin at iba iba ang ulam kada araw ah, take note yan!


Taray ng mother ko noh! Pero marunong din naman akong magluto.


Yung dalawa kong kapatid? Ayun puro kain lng ang alam, choss. Pero tinuturuan din namen silang maging responsible sa gawaing bahay.


Nako hindi lng dapat sapat yung pagiging gwapo noh, dapat marunong at may alam ka rin sa mga gawaing bahay at sa buhay.


Anyway,after pala ng holy week ay start na pala ng aking OJT. Medyo na eexcite ako , kase naman wala naman akong ideya sa OJT na yan noh, though may nag sasabi na basta do your best lng para maimpress yung employer mo.


Kahit na OJT palng dapat do your best paren malay naman naten maabsorb ako sa company at hintayin nila ang beauty ay este ako, o diba diba.


Makakasama ko naman si Luisa, tsaka si Rendan. Nako speaking of Rendan medyo bigla akong naawkward.


Ewan ko , eto kaseng si Luisa eh. Eto kaseng sarili ko eh umaasa na si Rendan yung secret admirer ko.


Pasimpleng landi rin ako eh noh ^_^


Pero bakit ba? Hindi naman totally , tsaka plus nung nakita ko yung likod nung si Mister RI, parang familiar na familiar talaga eh.


Basta ayokong umasa ng sobra, I will restraing myself from hoping. Tsaka I'm just 18 years old noh, kabata ko pa para sa relationship.


Anyway !

Bakit ko ba topic yan, holy week eh.


Sorry po lord. Time of you sacrifice nyo po pero ako tong iniisip at pinoproblema kung sino itong secret admirer ko.


Hindi po ako nag rereklamo ah, baka po kuhain nyo. Hehehe ^_^


Siguro mag aral nlng ako.


TAMA! WHAT A GOOD IDEA!


Para marefresh refresh ko kaagad.


Good thing at bumili ako ng 1001 Electrical Engineering problem book.


Great help to sa akin ah, mas madali kong naiintindihan yung lesson, tsaka it gives a variety of solutions kung paano sagutin yung specific problems.

Fly LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon