Một tiếng nổ lớn vang lên khiến Ma Kết choàng tỉnh. Cảm tưởng như có ai đó đang ôm choàng lấy mình, Ma Kết khó chịu đẩy ra. Xung quanh hầu hết đã bị lửa nuốt gọn, bởi vậy sức nóng càng lúc càng khủng khiếp. Nếu như không nhanh chóng rời khỏi đây, chắc chắn sẽ bị nướng thành than.
Ma Kết quay sang nhìn con người vừa nãy, có vẻ như đã bất tỉnh, áo dính đầy máu. Cô ghé sát lồng ngực người nọ, khẽ thở phào. Người này còn sống. Vậy là cô dìu người đó đứng lên, dù bản thân cũng chẳng khá hơn. Không nhớ rõ trước đó đã xảy ra chuyện gì, nhưng phải nhanh chóng thoát khỏi đây đã.
Bốn phía đều bị lửa vây kín, xem ra chỉ còn cách lao ra ngoài. Nhưng theo như Ma Kết nhớ, đây là lầu hai. Mà ngôi nhà này thì yếu lắm rồi, cô còn cảm nhận rõ được kết cấu yếu ớt của nó đang run lên từng hồi. Ma Kết gắng gượng cõng người kia dậy. Thà bị què còn hơn là chết ngộp trong này. Vậy là nhẩm đếm ba, hai, một, Ma Kết xông thẳng về phía trước.
Tiếng cửa kính vỡ, tiếng vật thể rơi xuống, rồi cả căn nhà đổ sập. Các thành viên của đội săn ma cà rồng thấy có biến liền nhanh chóng tập trung lại. Khi nhìn thấy đội trưởng của họ vẫn bình an vô sự, họ mới thở phào.
"Đưa người này lên xe, tạm sơ cứu đi. Đã xong hết rồi chứ?"
"Báo cáo đội trưởng, chúng ta đã tiêu diệt 128 tên ma cà rồng, cho đến hiện tại thương vong là 29. Người dân quanh đây cũng đã được đi lánh nạn."
"Vất vả rồi." Ma Kết bắt lấy cánh tay đang chìa ra của người đồng đội, nhanh chóng đứng dậy. "Chuẩn bị lên xe thôi. Tên đần kia đâu?"
"Đội phó đã ở trên xe rồi, anh ấy bị thương, hình như khá nặng."
"Bị thương? Hiếm có nhỉ?" Ma Kết nhíu mày. "Cậu gọi tên đần đó ra đây. Tôi có chuyện cần bàn trước khi về."
"Dạ rõ."
Ma Kết chống cây súng trường xuống, cú ngã vừa nãy hình như nặng hơn so với tưởng tượng của cô, chân gặp chấn thương rồi. Mong rằng chưa đến mức gãy xương.
"Đội trưởng cho gọi tôi?"
Ma Kết ngẩng đầu lên nhìn. Vẫn là mái tóc bạch kim vô cùng nổi bật, chân bước tập tễnh, phải bám vào cậu lính trẻ mới đi được. Ma Kết thấy mờ mờ từ đầu tới chân hình như chỗ bào cũng cần băng bó, lớn tiếng hỏi:
"Cậu định biến thành xác ướp à?"
"Đội trưởng, tôi gặp phải một tên quá mạnh nên..."
Chưa dứt câu, Ma Kết đã giương súng lên muốn bóp cò. Nhưng kẻ kia vô cùng nhạy bén, đã nhanh chóng ép cậu lính trẻ làm con tin. Cậu lính trẻ hoang mang:
"Đội trưởng, đội phó, hai người..."
"Số hiệu 17753 này, cậu ra tiền tuyến bao nhiêu lần rồi nhỉ?" Ma Kết hạ súng xuống, chống tay ngẫm nghĩ.