"Bạch Dương!"
"Ơ... Dạ! Chị gọi em ạ?"
"Đầu óc để đi đâu đấy? Cái nồi cạn nước rồi kìa!"
Bạch Dương lúc này mới choàng tỉnh, vội vã bỏ cái nồi ra. Thức ăn trong nồi phân nửa đã không ăn được nữa rồi. Nó tự cốc đầu mình mấy cái. Chẳng hiểu sao từ hôm qua đến giờ, đầu óc cứ mơ màng mãi thôi, chẳng tập trung được vào việc gì cả.
Hình như nó đã quên mất điều gì đó.
"Thôi, ra ngoài mua gì ăn đi." Cự Giải khó chịu mở cửa sổ ra. Mùi khét đã bắt đầu ám vào chăn đệm rồi.
"Em xin lỗi." Bạch Dương cúi đầu, vội vàng khoác áo vào rồi ra ngoài mua đồ.
"Tranh thủ nghỉ đi, còn mấy thời gian đâu."
"Tớ không ngủ được. Mà Ma Kết đi đâu rồi?"
"Chịu. Hỏi về lí do vì sao căn phòng tan nát thế này, cậu ấy cũng không nói. Bạch Dương thì cậu thấy rồi đấy."
Quả thực lúc trở về, cả Cự Giải và Song Tử đã phát hoảng. Cửa kính vỡ toang, đồ đạc lộn xộn, vết kiếm kéo dài trên tường và chăn nệm, thậm chí còn có cả máu. Ma Kết không gặp thương tích gì, nhưng so với việc bị thương, trông cô còn thảm hơn gấp nhiều lần.
Thế mà sáng thức dậy đã không thấy cô ấy đâu nữa rồi.
"Bên trên không ý kiến gì về việc cậu ấy vắt kiệt bản thân như thế à?"
"Họ chỉ hận không thể tự tay vắt kiệt ấy." Cự Giải lắc đầu.
"Cự Giải, nếu như mọi chuyện kết thúc, cậu sẽ làm gì?"
"Sao lại hỏi câu đó?"
"Thắc mắc thôi."
"Khùng." Cự Giải mắng một tiếng.
Đến khi mọi chuyện kết thúc ư? Để xem cô có sống được đến lúc đó không đã.
Nguyện vọng của cô chỉ đơn giản là tiêu diệt được càng nhiều ma cà rồng càng tốt, và cô có thể sẽ bỏ mạng trên chiến trường.
"Sống làm gì chứ?" Cự Giải tự nói với bản thân.
"Nhưng cậu vẫn đang sống."
"Tớ đã từng thử giết bản thân rồi. Nhưng tớ không có can đảm." Cự Giải siết tay mình lại. "Buồn cười nhỉ, tớ có thể sẵn sàng liều mạng với lũ ma cà rồng, nhưng lại không dám tự làm đau bản thân."
Song Tử trầm ngâm. Cậu lôi ra một khẩu súng, rồi dí nòng súng vào giữa trán mình. Cự Giải nhăn mặt:
"Lại tính làm gì đó?"
"Tự giết bản thân."
"Cậu điên à?" Cự Giải gào lên.
Song Tử cứ giữ nguyên tư thế đó một lúc lâu, rồi đột nhiên, cậu bóp cò. Cự Giải hoảng hồn đứng bật dậy. Thật may, Song Tử đã hướng nòng súng chệch sang phía khác. Cự Giải xách cổ áo Song Tử lên, tức giận hỏi:
"Cậu nghĩ cậu đang làm gì hả?"
"Để hiểu cảm giác của cậu thôi." Song Tử bật cười.