Chap 11: Trăng non (3)

3.1K 304 22
                                    

"Thượng Viện cho mời quý ngài đến Tòa án tối cao."

Lúc nghe thông báo như thế, Ma Kết cũng đã lờ mờ đoán ra. Đây hẳn là mời đến chứng kiến xét xử vụ ở thị trấn cảng nhỉ? Nhưng kết quả có lẽ cũng đã trong tầm dự đoán rồi. Vả lại nơi đó không dành cho người thường đến, Ma Kết sẽ không thể trông chừng Thiên Bình được. Cô lắc đầu:

"Hai cậu đi đi. Tớ đưa họ về nghỉ."

"Cậu tính làm bảo mẫu đến chừng nào?" Cự Giải bí xị hỏi. Cô không muốn ở cùng Song Tử đâu. Một câu nói thì hai câu giỡn, thứ nào chịu nổi?

"Thế cậu cũng cần bảo mẫu à?"

"Ừ, giá mà được.'' Cự Giải thẳng thừng trả lời.

"Thôi mà, đi đi. Dù sao hai cậu cũng là người trực tiếp chứng kiến hành vi của cô ả." Ma Kết phì cười. "Đi, chiều nay tớ sẽ đi chơi với cậu."

"Nhớ nhé."

Song Tử nhịn cười không nổi nữa:

"Sao hôm nay cậu hiền thế ? Cậu không ốm đấy chứ?"

Và rồi, Song Tử ăn trọn một cú đấm vào mặt.

Ngồi trên xe ngựa, Song Tử bĩu môi, tay xoa xoa vết bầm. Lúc nào cũng thế, cáu lên là động thủ.

Tòa án tối cao nằm khá gần với cung điện Ánh Sáng. Thượng Viện sẽ tập trung xử lí những vụ án nghiêm trọng tại đây, thường chỉ là xét xử kín. Họ nói, kinh đô Ánh Sáng tuyệt đối sẽ không để lọt bất cứ thứ xấu xa, bẩn thỉu nào ra bên ngoài.

Song Tử âm thầm phỉ nhổ. Vậy ra đối với họ, ma cà rồng cũng chẳng xấu xa bẩn thỉu bằng mấy tên tội phạm.

Song Tử đưa tờ giấy mời cho người gác cổng. Họ cũng buộc phải để vũ khí lại ở bên ngoài, tránh có động cơ xấu đối với Thượng Viện hoặc tội phạm.

"Kinh tởm."

"Đề nghị cô kiểm soát ngôn từ."

Cự Giải "hứ" một tiếng, dậm chân bước vào trong. Song Tử đặt khẩu súng bên người xuống, khẽ thì thầm:

"Rác rưởi đi với rác rưởi, không kinh tởm thì gọi là gì?"

"Anh... Đừng nghĩ là người của Tổ chức đó mà muốn nói gì thì nói. Chúng tôi có thể bắt anh về tội xúc phạm."

Song Tử bật cười:

"Tôi chỉ nói sự thật thôi mà."

Bỏ nốt con dao gắn ở đai áo xuống, Song Tử mắt đối mắt với tên cảnh binh:

"Nhưng mà, cứ thử tố đi. Để rồi xem kẻ nào sẽ ngã trước."

Tên cảnh binh toan định dùng súng áp chế, nhưng có người đã kịp ngăn hắn lại.

"Đã mạo phạm đến cậu Song Tử rồi."

Song Tử ngừng cười, rồi xoay người bỏ đi. Cậu không muốn nói chuyện với đám người của Thượng Viện.

Người vừa tới nhìn chằm chằm bóng lưng của Song Tử, rồi dặn dò:

"Hiện tại vẫn chưa chọc tới chúng được đâu."

[12 chòm sao ] VampireNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ