"Hình như chọc cậu ấy hơi quá đà rồi." Ma Kết mở đồng hồ ra nhìn. "Cậu ấy còn không thèm trả lời tin nhắn..."
"Cậu có đang nghĩ giống tớ không?" Song Tử đột nhiên hỏi.
"Ai mà biết cậu đang nghĩ gì?"
"Cậu biết mà..." Song Tử nhìn xa xăm. "Chúng ta không bắt nổi kẻ này đâu."
"Mới là tình nghi thôi. Không phải thì đỡ." Ma Kết vỗ vai Song Tử, cười một cái tươi rói. "Yên tâm, chúng ta chưa chết được đâu."
Song Tử nhìn Ma Kết một hồi lâu rồi bật cười, với tay xoa đầu cô:
"Đi thôi."
---.---.---
Cự Giải giật mình bởi có người đột ngột chạm vào vai cô. Theo phản xạ, cô xoay người rút dao ra muốn đâm người lạ mặt. Nhưng nhìn nụ cười ngốc nghếch trên khuôn mặt kia, Cự Giải lập tức khựng lại. Cô đỡ trán, hình như mình nhạy cảm quá rồi, sao lại cảm nhận được sát khí chứ?
Người lạ mặt này chính là cô gái phục vụ ở quán ăn lúc trưa, tên Thiên Hạt.
Dừng chân ở một góc yên tĩnh ven bờ sông, Cự Giải bực bội ném một viên đá xuống nước. Thiên Hạt chìa ra một bọc kẹo, tươi cười:
"Cô ăn không?"
"Không."
Đoạn hội thoại nhanh chóng kết thúc. Thiên Hạt chỉ đành gượng gạo cất đi. Cô quay sang hỏi:
"Mà sao cô lại đi theo tôi vậy?"
"Trông cô lén lút. Tưởng cô muốn làm chuyện xấu."
"Tôi giống người xấu thế sao?" Thiên Hạt bật cười. "Bỏ đi, hôm nay tôi rất vui. Tôi đã gặp được một vị tiểu thư quyền quý đấy."
Cự Giải gật đầu cho qua. Cô không hứng thú mấy chuyện này lắm, cũng chẳng hiểu vì sao lại đồng ý đi dạo cùng người ta nữa.
"Lúc trưa nay... cô thực sự ổn chứ?"
"Ổn."
"Cô là người ở đâu vậy?"
Cự Giải suy nghĩ một hồi rồi lắc đầu:
"Không nhớ."
Ngồi thêm được một lúc nữa, Thiên Hạt có vẻ hơi buồn ngủ. Cô rất tự nhiên ngả đầu vào vai Cự Giải, hỏi nhỏ:
"Cô... Tôi làm thế này có được không?"
Cự Giải không trả lời lại. Từ góc độ này, không rõ Cự Giải đang nhìn cái gì. Đột nhiên, Thiên Hạt nghiêng đầu, há miệng ra. Hai chiếc răng nanh lộ rõ, chực cắn vào cần cổ mảnh mai của Cự Giải. Song, ý định đó cũng không thể thực hiện. Không biết từ bao giờ, Cự Giải đã cầm sẵn một ống xi lanh, trực tiếp tiêm vào người Thiên Hạt.