Ngày hôm nay, trong lòng Sư Tử cứ dấy lên cảm giác bồn chồn khó tả.
Sinh ra là sói, bản năng và sức mạnh vốn dĩ cũng hơn người thường. Chỉ là, cũng sẽ khó chịu hơn một chút. Cô không thể biết trước tương lai, nhưng cảm nhận nguy hiểm thì cực kì nhạy bén. Cái cảm giác mà biết sẽ có thứ gì đó rình rập nhưng lại không thể phát hiện ra được này vô cùng nguy hiểm. Vậy nên từ nãy đến giờ khiến Sư Tử rất rất khó chịu.
Cô đứng dậy, lặng lẽ rời khỏi phòng ngủ, định bụng sẽ đi dạo một chút cho khuây khỏa. Bây giờ là gần ba giờ sáng, hầu hết chỉ còn lính trực. Có lẽ sẽ không kinh động đến ai đâu nhỉ?
Cơ mà nghĩ đi nghĩ lại, một con sói đi lại lúc ba giờ sáng, không đáng nghi mới lạ?
Dù sao, tộc nhân sói cũng chẳng hơn ma cà rồng là bao. Con người dè chừng cô, cô cũng chỉ có thể làm lơ mà thôi. Nghĩ đến đây, Sư Tử nhún vai, khoác áo lên và mở cửa phòng ra ngoài.
"Ơ kìa, Sư Tử. Muộn rồi sao chưa ngủ?"
"Song Tử?" Sư Tử vô cùng ngạc nhiên. "Về khi nào thế? Chiến dịch phương bắc đã xong rồi sao?"
"Ban nãy. Mà về phòng trước đây. Mai gặp nhé."
Sư Tử vẫy tay tạm biệt, tiếp tục rảo bước.
Ở đâu cũng có ngoại lệ. Có một số người chẳng thèm quan tâm đến gốc gác của cô, đối xử với cô rất bình thường, ví dụ như Song Tử.
Dù trước đó có một lần, Sư Tử lỡ siết chặt đến mức khiến người ta gãy tay...
Sư Tử vô cùng ái ngại, thậm chí là lo sợ Song Tử sẽ vì chuyện này mà xa lánh mình, nhưng không. Ma Kết nói Song Tử là một tên đần vô cùng lạc quan, và hình như điều này đúng. Cậu ta vẫn vui vẻ vác theo cánh tay bó bột đến đọc sách cùng Sư Tử, không hề có một chút sợ sệt nào. Sư Tử cũng vì vậy mà thoải mái hơn một chút.
Cự Giải lại bảo người hành xử như Song Tử mới nguy hiểm, vì một người luôn tươi cười thì không biết được lúc nào cậu ta thật lòng hay dối trá. Cũng phải nhìn lại, hầu hết Song Tử đều trưng ra nụ cười xã giao thân thiện, cậu dễ dàng nói chuyện được với tất cả mọi người. Cậu hay cợt nhả. Nhưng cũng có lúc, cậu trầm lắng một cách đáng kinh ngạc. Và Cự Giải nhận định rằng lúc đó mới là khoảng thời gian cậu sống đúng với bản thân mình.
Sư Tử đã rất ngạc nhiên. Không phải giao tiếp được với mọi người là điều tốt sao? Nhiều khi, cô ghen tỵ với Song Tử lắm. Luôn vui vẻ và lạc quan, lúc nào cũng đem năng lượng tích cực đến cho mọi người.
Biết là có lúc dối trá, nhưng lại được lòng người khác. Như vậy hình như cũng đáng.
Chỉ là, Sư Tử không làm được với như vậy.
Tộc sói vốn cô độc. Không giao du, không kết bạn, hoàn toàn tin tưởng vào sức mạnh của bản thân, đơn phương chiến đấu. Mà Sư Tử lại chính là một cá thể điển hình. Sư Tử cảm thấy, như vậy thật ra cũng tốt, không ảnh hưởng đến ai nhiều. Chỉ hơi cô đơn một chút thôi.
Tính ra thì, ngoài mấy người đã cùng tham gia tiền tuyến, gần đây Sư Tử cũng quen thêm một người. Một cô bé trắng trắng mềm mại, tên Bạch Dương. Cô bé đã động viên tinh thần Sư Tử rất nhiều, dù bản thân cũng không khá hơn là bao. Hình như hôm nay là ngày đầu tiên thực chiến, không biết đã về chưa nữa?