Chapter 15: WTF?!

487 25 32
                                    

Kyline's POV
*7 months later*
Its been 7 months since last kami nag usap. Well, nag uusap naman kami dahil diba mag kasama kami sa photo shoot. Pero parang like ano lang pag may sinabi si direk tapos kailangan sabihin sa kanya or vice versa. Pero that's 3 months ago. Natapos na yung photo shoot so....wala di na talaga kami nag kakausap, nor nagkikita.

Wait, change topic, sa loob ng 7 months lumipat kami ni Belle sa ibang condominium. Kasi naman naalala ko lang yung shity past. So we've decided na mag move out sa condo na iyon. And maganda napili namin. Mas malaki. Mag kasama parin kami sa iisang condo though.

"Ano na girl? Anong balita sa inyo ni Darren?" Tanong ni Belle.

Yes, I'm with her, duh. Nasa Starbucks kami. Yung Starbucks sa condominium na tinitirahan namin. Alam niyo yun? Yung mga food eklabu na ang pwede lang kumain dun ay yung mga nakatira dun or yung mga guests ng nakatira dun. So in short, no strangers allowed.

"Shh ka lang! Yan ka nanaman sa name na yan eh! Tsk! Baka may makarinig pa sayo eh" I looked at her sharply.

"Oh lol peace! I mean si Gren. Okay na?"

Gren ang code name namin kay Darren. Bakit naging gren? Dahil diba green? Tapos Darren kaya pinaghalo ko, so Gren.....okay fine, I suck at making code names but nah I don't care.

"Well, as always di parin kami nag uusap. What do you expect ba?"

And with that, an unexpected person came in. And yes, it is him. Gren.

"Uy! Si Darren yun diba?" She asked while looking at him.

"Oo nga siya nga yan"

"Pero bakit siya nandito? Bumisita ba siya or anything sa someone dito?"

Wait I'll ask him na nga lang.

"Hey, Darren!" I caught his attention, napatingin siya sakin.

"Ano um, what are you doing here? May binibisita ka bang someone?" I asked, still seating.

Nagkibit balikat lang siya tapos di na ko pinansin at nag order. Aba loko 'to ah! Ang bastos! Grr

Tinignan ko lang siya ng masama. Kahit di niya nakikita yung expression ko dahil busy siya mag order. I watched him. Tapos maya-maya nakuha na niya order niya tapos dinaanan lang kami without even glancing. Para kaming random people na di niya kilala. Wtf lang!

"It seems like he's ignoring me" I said, sipping my drink.

"Yep, it is. Halata"

"Haynako, nawalan ako ng gana dito. Tara na nga, akyat na tayo"

"Mabuti pa nga"

Kinuha na namin drinks namin at lumabas.

Naka akyat na kami, nasa 41st floor kami. 50 floors kasi 'to. Ang taas nga eh.

Nasa corridor kami. At dahan-dahan nalaglag panga ko. Something unexpected happened, mas unexpected pa ito sa kanina. Si Darren! Si Darren, pumasok siya sa condo na malapit samin! Wait so dito na siya nakatira? WHOA! I don't know why but I kinda feel happy but-----wait wtf? No I'm not happy, siguro nagulat lang ako.

Nakapasok na kami sa condo namin. At parehas parin kami di maka paniwala.

"S-si Darren? Dito na nakatira? Wow! Tadhana na this girl!" Sabi niya sabay yugyog sakin.

"Hala siya, tadhana? Pwede bang coincidence muna?"

Well, I gotta admit, tadhana ata 'to. Pero gets, di ko parin siya gusto -____- baka kung ano-ano na iniisip niyo. I don't like him. And I wont like him. I'll never like him again.

Ms. Hot Chick's RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon